Tuyệt chiêu bán hàng trên mạng vốn ít lãi nhiều

author 13:58 13/01/2015

(VietQ.vn) - Trào lưu kinh doanh online đang ngày càng thịnh hành nhưng không phải ai cũng biết được những tuyệt chiêu vàng để làm nên thương hiệu riêng và hốt bạc bằng kinh doanh online.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Kinh doanh là cả một nghệ thuật. Kinh doanh online lại có thêm những nét đặc trưng và nghệ thuật riêng của nó. Ai nhanh nhạy hơn, nắm bắt được phương pháp và những tuyệt chiêu sẽ dễ dàng dành được phần thắng. Một số thông tin sau sẽ bổ sung vào danh sách những tuyệt chiêu vàng không bao giờ sai để có thể kinh doanh online hiệu quả.

Muốn kinh doanh online hiệu quả phải lên sàn

Theo kinh nghiệm của những người kinh doanh online hiệu quả có tiếng, dù hiện nay kinh doanh online nở rộ trên tất cả các mặt trận facebook, mạng xã hội, thậm chí cả những cộng đồng nhỏ hơn như Instagram, nhưng nơi nên ‘chọn mặt gửi vàng’ để lập nghiệp nên là những trang web mua bán có uy tín.

Sàn thương mại điện tử uy tín là nơi góp phần kinh doanh online hiệu quả

 Sàn thương mại điện tử uy tín là nơi góp phần kinh doanh online hiệu quả. Ảnh minh họa

Một chủ shop có tiếng là kinh doanh online hiệu quả tâm sự: “Mở shop ở sàn thương mại điện tử được nhiều cái lợi lắm, nhất là với những kẻ chân ướt chân ráo bước vào ngành kinh doanh. Không những có cơ hội mở shop miễn phí mà còn được cung cấp cả dịch vụ thanh toán và vận chuyển hàng hóa. Đến cả việc chuẩn bị bao bì cũng không phải lo.”

Không những thế, các sàn thương mại điện tử, trang web mua bán uy tín thường xé nhỏ các dịch vụ quảng cáo nên cơ hội cho những shop vừa và nhỏ mua các hình thức quảng cáo bài PR, banner hay chạy CPC là hoàn toàn có thể chỉ với vài trăm ngàn đồng.

Phải biết tận dụng mọi cơ hội marketing free

Hiện nay, không ít sinh viên mới ra trường quyết tâm trau dồi kinh nghiệm bằng cách tự mở shop kinh doanh online. Áp dụng một số lý thuyết học được trên giảng đường đại học, những con người tuổi này nhấn mạnh, nếu không nhiều vốn kinh doanh thì phải biết tận dụng những cái có sẵn, thậm chí những cái “free” để quảng bá sản phẩm, vấn đề là phải nhanh nhạy một chút.

Nhanh nhạy là yếu tố quyết định trong kinh doanh online hiệu quả

Nhanh nhạy là yếu tố quyết định trong kinh doanh online hiệu quả. Ảnh minh họa

Theo lời một cô chủ shop kinh doanh online, một số trang web mua bán uy tín thường có những chính sách quảng cáo miễn phí cho những người mới. Dễ hiểu hơn là, chỉ cần sản phẩm tốt, hình ảnh đẹp vì thông tin về shop kinh doanh online sẽ hoàn toàn có cơ hội được quảng cáo trên những tờ báo điện tử uy tín và có lượng độc giả lớn với chi phí cực thấp.

Cái tên nói lên tất cả!

Một bí quyết để “mua may bán đắt” mà các bạn trẻ thường truyền tai nhau khi kinh doanh online, đó là phải biết đặt tên sản phẩm đúng để tăng lượng tìm kiếm trên Google. Tốt nhất là đặt tên sản phẩm nên mô tả được đặc điểm của sản phẩm đang kinh doanh. Chẳng hạn, sẽ tốt hơn nếu đặt “sơ mi voan cổ peter pan” thay vì “sơ mi xinh xắn”.

Những bí quyết vàng trong kinh doanh online hiệu quả:

- Thái độ: Hãy luôn tỏ ra nhiệt tình, vui vẻ và thậm chí có thể pha trò để tạo sự thân thiện và thoải mái đối với các "thượng đế" dù ở bất kì độ tuổi nào. Chủ shop kinh doanh online cần quyết đoán trong thương lượng giá cả nhưng vẫn phải giữ được thái độ mềm mỏng, kiên nhẫn.

-  Rao hàng: Đối với kinh doanh online hiệu quả thì sự trung thực là rất cần thiết. Tuyệt đối không nên dùng những lời rao có cánh nhưng mơ hồ "tuyệt đẹp , cực chuẩn , mới lắm , xịn lắm , tốt lắm" vì người mua không đánh giá được chất lượng món hàng. Lời khuyên là nên rao hàng đúng với tình trạng thật, có thể nói giảm nói tránh, nên rao bằng cách đánh giá khách quan.

Kinh doanh online là cả một nghệ thuật

Kinh doanh online hiệu quả là cả một nghệ thuật. Ảnh minh họa

- Hình ảnh sản phẩm: Những cửa hàng trực tuyến cung cấp hình ảnh về sản phẩm một cách chu đáo sẽ bán chạy hơn nhiều so với những cửa hàng cung cấp hình ảnh sơ sài. Chủ shop nên chụp càng nhiều ảnh sản phẩm và càng chi tiết các góc độ thì càng tốt. Nên chụp những góc đẹp nhất của sản phẩm , nếu sản phẩm có lỗi thì nên chụp chỗ lỗi đó sao cho trông ổn nhất.

Nên chụp sản phẩm thật của mình chứ đừng copy những hình ảnh của những trang web khác. Nếu không có ảnh, hãy chú thích rỏ ràng và miêu tả về sản phẩm thật cụ thế hơn cho khách hàng biết.

 - Giá cả: Nên nắm giá trị trường của sản phẩm thật tốt để bán giá cạnh tranh nhất có thể, nếu giá bán rẻ hơn giá thị trường thì nhất định phải đưa số liệu ra so sánh để khách hàng biết được. Trường hợp giá bán cao hơn thì lại càng phải đưa số liệu ra so sánh và nêu rõ ưu điểm đặc biệt của sản phẩm.

 - Một khi đã buôn bán thì cần nhất là giữ chữ tín, bất kể là kinh doanh online hay offline đi chăng nữa, chủ shop nên nêu rõ chế độ bảo hành và hình thức bảo hành cho sản phẩm.

Người kinh doanh online cũng cần chú trọng chữ tín và thái độ bán hàng

Người kinh doanh online hiệu quả cũng cần chú trọng chữ tín và thái độ bán hàng. Ảnh minh họa

 - Thông tin người bán: Chủ shop cần post thông tin riêng một cách chính xác, đầy đủ họ tên, địa chỉ bán hàng, thông tin liên lạc và số tài khoản để tạo niềm tin cho người mua.

- Định giá hàng second hand: Hàng second hand là một trong những sản phẩm bán khá chạy, định giá hàng chính xác sẽ giúp dễ dàng bán được chúng mà không sợ hớ. Cách đơn giản là lấy giá trị sản phẩm chia cho tổng thời gian bảo hành, nếu sản phẩm đã sử dụng qua bao lâu thì cứ bấy nhiêu đó trừ ra.

-  Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi gửi

 - Ship hàng cẩn thận

 - Mở cửa hàng bên ngoài: Nhiều người chọn kinh doanh vì không có điều kiện mở cửa hàng bên ngoài. Nhưng sau một thời gian bán hàng trên mạng, nếu có đủ điều kiện, chủ shop nên kết hợp với việc cửa hàng offline. Như thế, khách hàng có điều kiện đến xem và thử hàng trực tiếp đồng thời sẽ mở rộng mạng lưới bán hàng cũng như số lượng khách hàng.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang