Kinh nghiệm áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tại Nhôm Đông Á

author 06:36 17/11/2019

(VietQ.vn) - Nhờ áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, ISO 1400, Nhôm Đông Á đang không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty TNHH Nhôm Đông Á là một trong những nhà máy sản xuất hiện đại, quy mô lớn về sản xuất nhôm thanh định hình tại Việt Nam. Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, Nhôm Đông Á đang không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Nằm trong cụm công nghiệp Tân Dân – TP. Chí Linh – tỉnh Hải Dương, Công ty chuyên sản xuất hợp kim nhôm từ nguyên liệu nhôm thỏi, sản phẩm chính là nhôm định hình với công suất thiết kế 22.000 tấn/năm. Trong dây chuyền sản xuất, Công ty sử dụng các loại thiết bị, công cụ tiên tiến bậc nhất trên thị trường được Công ty nhập khẩu từ nước ngoài. Với một quy trình sản xuất khép kín, bao gồm các công đoạn: đúc nhôm, ép nhôm, mạ, mạ tĩnh điện, phun sơn, vân gỗ, phun nhựa, gia công.

Tại khu vực sản xuất Công ty có phương châm: Chất lượng là mục tiêu hàng đầu, không ngừng cải tiến, khách hàng là trung tâm, hiệu quả thiết thực. Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất, Công ty còn đưa vào sử dụng hệ thống ERP để quản lý dữ liệu thông tin trên máy tính và sử dụng phương pháp đánh giá thành tích cho các bộ phận nhằm nâng cao hiệu suất làm việc. Trong quá trình sản xuất, tiêu chuẩn ASTM-B221 của Mỹ được thực hiện nghiêm ngặt, nghiêm túc thực hiện theo tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001 và hệ thống quản lý môi trường ISO14001, đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định, và đã được thông qua Chứng nhận Qualicoat của EU. Các sản phẩm của công ty không chỉ được tiêu thụ mạnh tại thị trường Việt Nam, mà còn được xuất khẩu sang thị trường các nước Mỹ, Canada, Úc và Châu Âu…

Ông Đàm Quảng Khiêm – Chủ tích Hội đồng quản trị, Tổng GĐ công ty chia sẻ, Công ty luôn xác định nền tảng để tăng trưởng ổn định là không ngừng hoàn thiện dây chuyền sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Chính vì lẽ đó mà doanh nghiệp đã đầu tư gần 50 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp 2 dây chuyền ép nhôm định hình, nâng công suất máy ép thủy lực lên gấp 3 lần so với trước đây, kèm theo đó là ứng dụng công nghệ tự động hóa vào một số khâu trong sản xuất cần sức lao động (công nghiệp nặng), đòi hỏi độ chính xác cao, nâng cấp hệ thống sơn tĩnh điện, lắp thêm hệ thống máy khử mùi tự động để đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên trong nhà máy nói chung và trong khu vực xưởng sản xuất nói riêng. Nhờ có những đổi mới trong công nghệ và áp dụng khoa học kỹ thuật hiện đại vào sản xuất mà trong năm qua, Công ty đã tiết kiệm được 30 lao động trong khu vực sản xuất, qua đó phần nào giảm bớt áp lực công việc cho người lao động trong nhà máy.

Không chỉ vậy, Công ty còn đầu tư thay thế hệ thống xử lý khí thải khu vực lò luyện, chuyển đổi nhiên liệu sử dụng từ than sang dùng khí thải khu vực lò luyện, chuyển đổi nhiên liệu sử dụng từ than sang khí gas. Hệ thống lọc bụi dập nước được thay thế bằng hệ thống lọc bụi túi vải. Nhiên liệu sản xuất đã thay thế hoàn toàn than bằng khí gas LPG. Với khoảng 15 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp hệ thống xử lý khói bụi, không khí khu vực sản xuất và không khí môi trường xung quanh nhà máy đã có cải thiện đáng kể, hơn hết là đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người.

Với Ban lãnh đạo Công ty, thành công của Nhôm Đông Á thuộc về: mục tiêu cao, quản lí chặt chẽ, công nghệ tiên tiến, sự tin tưởng và hỗ trợ của khách hàng. Vì vậy mà Công ty TNHH Nhôm Đông Á sẽ tiếp tục hướng tới sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Từ đầu quý II/2019 đến nay, Công ty luôn duy trì hoạt động rất ổn định, sản lượng thường xuyên đạt 3.000 tấn sản phẩm gia công xuất khẩu và 600 – 700 tấn hàng bán nội địa/tháng. Dự kiến, Công ty phấn đấu đạt tổng doanh thu 1.500 tỷ đồng, tăng 15% so với 2018.

Bày bán lượng lớn quần áo giả mạo nhãn hiệu, shop Trandy bị xử phạt 6 triệu đồng(VietQ.vn) - Đội quản lý thị trường số 4 phát hiện và tạm giữ 18 chiếc áo phông cộc tay mang nhãn hiệu GUCCI, 15 chân váy mang nhãn hiệu CHANEL có dấu hiệu là hàng giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam tại shop thời trang Trandy số 54 Phạm Ngọc Thạch.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang