Cách lựa chọn máy làm sữa hạt đảm bảo chất lượng, giá tốt

authorNgọc Nga 06:08 01/02/2024

(VietQ.vn) - Máy làm sữa hạt hiện đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay để chế biến các món uống dinh dưỡng. Tuy nhiên hiện trên thị trường có nhiều loại với mức giá khác nhau cần lưu ý để đảm bảo chất lượng.

Máy làm sữa hạt là thiết bị nhà bếp thông minh giúp người dùng có thể giảm bớt các công đoạn để chế biến ra những ly sữa hạt thơm ngon, dinh dưỡng. Thiết bị này cũng có thể dễ dàng chế biến các ly sinh tố, nấu cháo, súp hay các loại bột từ hạt một cách cực kỳ tiện lợi nên được nhiều bà nội trợ tin dùng. Xong hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại với mức giá khác nhau khiến người tiêu dùng không khỏi băn khoăn. Vì vậy, theo các chuyên gia điện máy, trước khi mua người tiêu dùng cũng cần tham khảo những tiêu chí quan trọng dưới đây để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng, bền lâu.

 Lựa chọn máy làm sữa hạt theo dung tích

Các dòng máy làm sữa hạt hiện nay thường có dung tích từ 1,3L đến gần 2L. Đối với các gia đình ít người có thể lựa chọn máy có dung tích khoảng 1,3L. Đối với các gia đình đông thành viên hoặc nhu cầu sử dụng lớn nên chọn các máy có dung tích lớn.

Công suất hoạt động của máy

Để có thể xay nhuyễn các loại hạt cứng như hạnh nhân, óc gió, hạt điều hay các loại đậu … đòi hỏi thiết bị cũng cần có công suất lớn. Trong đó, công suất xay lớn cần đạt trong mức 800 - 1000W, còn công suất nấu cần đạt mức 600 - 800W để có thể tiết kiệm thời gian nấu.

Mua và sử dụng áy làm sữa hạt nên cân nhắc các tiêu chí để đảm bảo chất lượng. Ảnh minh họa

Chất liệu đảm bảo an toàn và bền bỉ

Chất liệu cũng là tiêu chí cần được quan tâm khi chọn mua thiết bị này. Hầu hết cối xay của máy được làm từ các chất liệu nhựa ABS, nhựa PP hoặc thủy tinh …Lưỡi dao làm từ chất liệu thép không gỉ, sắc bén và chống gỉ. Đây đều là các chất liệu an toàn, có khả năng chịu nhiệt cao cũng như dễ dàng vệ sinh nên người dùng có thể an tâm khi dùng

Độ ồn của máy khi hoạt động

Mỗi dòng máy khi hoạt động đều có độ ồn nhất định sẽ dao động trong khoảng 50 - 90dB. Do đó, khi chọn mua nên kiểm tra độ ồn của máy xem có phù hợp hay không. Đồng thời, ưu tiên chọn mua những dòng máy đời mới nhất và được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín để giúp giảm tiếng ồn tối đa khi hoạt động.

Tính năng của máy làm sữa hạt

Tính năng của thiết bị làm sữa hạt cũng là một trong những tiêu chí cần thiết giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp. Các dòng máy đa năng vừa tích hợp tính năng nấu sữa, vừa có các tính năng như nấu cháo, nấu súp, xay sinh tố…. đáp ứng tối đa nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Vì thế cho nên, khi chọn mua thiết bị này người tiêu dùng cần cân nhắc thật kỹ về nhu cầu sử dụng cũng như các tính năng của máy. Nếu chỉ mong muốn sử dụng máy để nấu sữa hạt chỉ nên chọn máy có tính năng nấu sữa hạt đơn thuần

Lựa chọn theo thương hiệu

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu máy làm sữa hạt chất lượng và giá thành khác nhau. Tuy nhiên, khi chọn mua, người tiêu dùng cần nên tham khảo trước các thương hiệu này và những địa chỉ bán hàng chính hãng uy tín để đảm bảo chất lượng.…

Cân nhắc về giá thành

Ngoài các yếu tố kể trên, khi chọn mua máy làm sữa hạt, người tiêu dùng cũng rất quan tâm tới giá thành của sản phẩm. Hiện nay, giá thành của thiết bị này sẽ dao động trong khoảng từ 1 - 7 triệu đồng tùy thuộc vào thương hiệu sản xuất, dung tích hay tính năng của sản phẩm. Do vậy hãy cân nhắc điều kiện tài chính của mình để chọn mua một sản phẩm phù hợp.

Lưu ý khi sử dụng

Xử lý đúng cách khi máy đang chạy bị mất điện: Trong quá trình nấu sữa, có thể sẽ khó tránh được các vấn đề như mất điện. Nhiều người sẽ chọn cách bật lại chức năng nấu sữa khi có điện lại, tuy nhiên cách này sẽ làm khê cối, ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Tốt hơn hết khi mất điện nên rút dây điện ra và sau đó trút sữa ra nồi để nấu thủ công.

Không nên cho đường, muối vào cối lúc xay: Nhiều chị em thường cho nhiều đường, muối vào cối lúc xay nấu để giúp điều vị cho sữa. Tuy nhiên việc này sẽ khiến cho cối dễ bị khê. Để tránh tình trạng trên, tốt nhất nên cho đường, muối vào khi đã trút sữa ra khỏi máy. Hoặc nếu muốn cho đường, muối vào cối lúc nấu, xay cần hoà tan trước khi cho vào.

Không để trẻ lại gần máy đang hoạt động: Trong quá trình nấu sữa cối rất nóng, điều này sẽ có khả năng gây bỏng đặc biệt là trẻ em. Không chỉ vậy, trẻ em có tính tò mò do đó có thể vô tình gây vỡ cối. Để đảm bảo an toàn cho trẻ cần để máy xa tầm tay trẻ em.

Đảm bảo nguồn điện an toàn để máy hoạt động: Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng máy cần chắc chắn nguồn điện sử dụng có phù hợp và an toàn. Việc sử dụng nguồn điện có tần số cao hơn hoặc thấp hơn so với thông số sử dụng của máy có thể làm chập điện và hư hỏng thiết bị. Nên sử dụng ổn áp để điều chỉnh dòng điện phù hợp với máy, tránh gây hư hỏng máy và nguồn điện đang sử dụng.

Không để lượng nước trong cối vượt quá ngưỡng quy định: Nếu để lượng nước trong cối vượt quá ngưỡng quy định của nhà sản xuất, sẽ rất dễ dẫn tới tình trạng thực phẩm trong cối xay bị trào ra ngoài khi sôi. Điều này, vừa mất vệ sinh vừa gây nguy hiểm cho người dùng trong quá trình sử dụng.

Để quên để kim loại trong cối xay: Một lưu ý nữa bạn cũng cần đặc biệt quan tâm đến khi sử dụng máy làm sữa hạt là hãy đảm bảo rằng các dụng cụ như muỗng, đũa, các vật kim loại hoặc các vật dụng không liên quan đã được lấy ra khỏi cối xay trước khi cho thiết bị vận hành. Vì nếu bỏ quên các vật kim loại này trong cối xay thì khi máy hoạt động sẽ khiến cối bị nứt vỡ. Trường hợp, cối đã nứt, tuyệt đối không được sử dụng để tránh gây nhiễu và trào gây nguy hiểm.

Vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ cho máy: Khi sử dụng máy làm sữa hạt thường xuyên và lâu dài thì nên đem máy đi kiểm tra cũng như bảo dưỡng định kỳ cho máy. Điều này giúp tăng tuổi thọ của máy và tránh những tai nạn không đáng có xảy ra đối với máy khi máy đã cũ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang