Muốn du lịch đảo Cô Tô tự túc tiết kiệm chi phí nhất định phải biết những điều này

authorHòa Lê 06:15 18/05/2018

(VietQ.vn) - Nếu không “nắm trong tay” những kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô thì việc khám phá vùng đất này sẽ vô cùng khó khăn. Vì vậy, muốn có chuyến du lịch Cô Tô tuyệt vời cần “bỏ túi”những kinh nghiệm này.

Kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô – Quảng Ninh tự túc dưới đây sẽ giúp du khách biết nên du lịch đảo Cô Tô vào tháng mấy, nên ăn gì khi đến Cô Tô và các địa điểm du lịch khi đến Cô Tô.

1. Nên du lịch đảo Cô Tô vào tháng mấy?

Việc di chuyển từ đất liền ra Cô Tô phải đi bằng tàu hoặc cano nên vào những ngày mưa, gió to hay bão sẽ bị cấm biển. Do đó, để có một chuyến du lịch đảo Cô Tô tuyệt vời, tránh những rủi ro thì du khách nên lựa chọn thời điểm đi Cô Tô cho hợp lý.

Kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô Quảng Ninh tự túc giá rẻ từ A đến Z

Thời gian thích hợp nhất để du lịch đảo Cô Tô đó là vào tháng 4 đến tháng 7. Đây là khoảng thời gian ít xảy ra mưa, bão và nước biển ở Cô Tô thời gian này cũng đẹp nhất.

2. Cách di chuyển đến đảo Cô Tô

Cô Tô là một đảo ở cách đất liền khá xa vì vậy việc di chuyển đến Cô Tô cũng khá phức tạp. Dưới đây sẽ là gợi ý chi tiết cách di chuyển tới đảo Cô Tô. 

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch Lý Sơn

Di chuyển tới cảng Cái Rồng: Từ Hà Nội có các chuyến xe đi Cẩm Phả, Cửa Ông tại bến xe Mỹ Đình và Lương Yên. Giá khoảng 200.000 đồng/ lượt. Thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng. Từ đây bắt xe buýt để vào cảng Cái Rồng. Nếu xuất phát từ sáng, du khách có thể mua vé tàu, cano di chuyển luôn ra đảo còn nếu khi tới cảng Cái Rồng sau 6h chiều thì du khách cần phải nghỉ một đêm tại nhà nghỉ gần cảng để sáng sớm di chuyển bằng tàu ra đảo Cô Tô.

Di chuyển từ cảng Cái Rồng đến đảo Cô Tô: Có hai loại tàu ra đảo: Tàu cao tốc khởi hành lúc 13h các ngày trong tuần, thời gian 90 phút. Tàu gỗ khởi hành hàng ngày lúc 6h30 từ bến cảng vào đảo và 13h từ đảo ra, cứ đủ khách là chạy, đến Cô Tô tầm 3 tiếng.

Đi lại trên đảo: Kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô tự túc giá rẻ là thuê xe máy và xe đạp để di chuyển. Phí thuê xe máy ở đây khá đắt, vào khoảng 200.000 đồng/ngày.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc giá rẻ năm 2018(VietQ.vn) - Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc giá rẻ năm 2018 dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ nhất các thông tin cho những ai đang muốn du lịch Quảng Bình.

3. Các địa điểm đi chơi tại Cô Tô

Bãi đá Cầu Mỵ

Bãi đá Cầu Mỵ là một trong những địa điểm đi chơi tại Cô Tô mà du khách không thể bỏ qua. Nằm ở phía nam đảo Cô Tô Lớn. Cầu Mỵ với hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo ra một kì quan hiếm có so với các đảo nổi tiếng khác của Việt Nam.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 

Kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô Quảng Ninh tự túc giá rẻ từ A đến Z
 Bãi đá Cầu Mỵ là một trong những địa điểm đi chơi tại Cô Tô mà du khách không thể bỏ qua

Đá xếp tầng, nhiều màu, nhiều hình thù khiến cả khu vực như một bức tranh sống động về quá trình kiến tạo của thiên nhiên.

Hải đăng Cô Tô

Hải đăng Cô Tô là 1 trong số hơn 30 “con mắt biển đêm” đang hoạt động trên khắp vùng lãnh hải Việt Nam . Nằm trên độ cao 101m và được đưa vào hoạt động vào năm 1961.

Kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô Quảng Ninh tự túc giá rẻ từ A đến Z
Hải đăng Cô Tô 

Đứng từ trên ngọn hải đăng các bạn có thể ngắm toàn cảnh đảo Cô Tô, đường lên ngọn hải đăng hẹp và khá dốc nên sẽ khiến bạn phải mất chút sức để chinh phục, hoặc bạn có thể chạy xe máy lên chân hải đăng luôn.

Bãi biển Hồng Vàn

Nếu đặt chân tới đảo Cô Tô thì không thể không tới bãi biển Hồng Vàn. Nằm ở phía đông đảo Cô Tô, biển Hồng Vàn lặng êm ả, sóng biển lăn tăn như hồ nước do có đảo Thanh Lân nằm chắn gió từ ngoài biển thổi vào. Những bờ cát mềm mại cùng với nước biển trong xanh nơi đây sẽ khiến du khách chẳng nỡ rời chân.

Kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô Quảng Ninh tự túc giá rẻ từ A đến Z
Bãi biển Hồng Vàn 

Bãi biển Vàn Chảy

Đây là bãi biển cực đẹp, hoang sơ, cát trắng mịn, sóng vừa phải rất thích hợp để tắm biển và tắm nắng.

Đảo Cô Tô con

Nơi đây sở hữu bãi biển đẹp nhất Cô Tô với cánh rừng nguyên sinh chứa đựng nhiều loài động vật quý hiếm, trong lòng biển chứa nhiều rặng san hô tuyệt đẹp. Là nơi du khách không thể bỏ qua nếu du lịch đảo Cô Tô.

Kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô Quảng Ninh tự túc giá rẻ từ A đến Z
 Đảo Cô Tô con

Tới đây các bạn có thể thử cảm giác ngủ lều trên bãi biển, một cảm giác rất thú vị cho những ai ưa cảm giác mới lạ.

Con đường tình yêu

Con đường rợp bóng cây xanh, là địa điểm rất lãng mạn cho các cặp tình nhân cùng nhau đi dạo biển. Đây cũng là địa điểm vui chơi giải trí, tổ chức tiệc nướng trên đảo.

4. Ăn gì khi đến Cô Tô?

Sá sùng

Sá sùng là một món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi tới Cô Tô. Sá sùng nhìn giống giun đất, là một trong những hải sản quý hiếm. Sá sùng có hương vị rất ngon và bổ dưỡng. Sá sùng tươi xào với tỏi tươi là một món ăn dân dã nhưng không kém phần đặc sắc của người dân Cô Tô. Món ăn này giòn mềm, thơm ngát và vị ngọt thanh thanh… Bên cạnh đó còn có sá sùng khô đem rang chín vàng có mùi rất thơm, một hương thơm nồng ngậy đậm đà của biển.

Ốc móng tay

Kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô Quảng Ninh tự túc giá rẻ từ A đến Z
 Ốc móng tay

Ở Cô Tô nổi tiếng với nhiều món ốc lạ như: ốc móng tay, ốc mỡ, ốc gai…. Đặc biệt là hưởng thức món Ốc móng tay hay còn gọi là ốc mã đao, ốc ngón tay là một động vật thân mềm (nhuyễn thể) có 2 mảnh vỏ thuộc họ ốc sống ở vùng bãi biển trên đảo Cô Tô.

Nộm sứa

Người dân biển Quảng Ninh gọi sứa biển là “vàng trắng”, không chỉ bởi nguồn lợi mà nó mang lại, mà còn bởi đây là món đặc sản ngon miệng, vừa mát lành lại vừa bổ dưỡng. Người ta chế biến các món ăn từ phần tay, chân sứa thành canh, gỏi, lẩu, nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là nộm sứa.

Kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô Quảng Ninh tự túc giá rẻ từ A đến Z
 Nộm sứa

Cầu Gai

Cầu gai là một loại hải sản ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Thông thường, cầu gai được chế biến thành món ăn chủ yếu theo 3 cách ăn sống, nướng và nấu cháo.

Kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô Quảng Ninh tự túc giá rẻ từ A đến Z
 Cầu Gai

Cù kỳ

Ăn gì khi đến Cô Tô có lẽ không thể không kể đến cu kỳ. Cu kỳ nhìn giống cua nhưng vỏ dày và cứng hơn rất nhiều. Thịt của nó ăn rất thơm ngon, chắc thịt. Nhưng giá thành lại rẻ hơn so với cua ghẹ rất nhiều.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô tự túc giá rẻ, gợi ý cho du khách biết được thời điểm nào nên đến Cô Tô, đến Cô Tô nên đi đâu, ăn gì; giúp du khách có chuyến du lịch Cô Tô tiết kiệm lại vô cùng thú vị.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang