Kính thực tế ảo PlayStation VR2 của Sony có gì mới?

authorLê Chính 06:17 02/03/2022

(VietQ.vn) - Sony đã tung ra hình ảnh chính thức đầu tiên của dòng kính thực tế ảo mới PlayStation VR2 với hai tông màu chủ đạo là đen và trắng.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Mới đây, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Sony Interactive Entertainment, Jim Ryan, đã công bố sản phẩm kính thực tế ảo mang tên PlayStation VR2 với hai tông màu chủ đạo là đen và trắng tại sự kiện thiệu CES 2022 của Sony. Sony cùng lúc ra mắt thiết kế cuối cùng của hai tay cầm cảm biến PlayStation VR2 Sense.

Sony đã tung ra hình ảnh chính thức đầu tiên của dòng kính thực tế ảo mới PlayStation VR2 

Với thiết kế của cả kính đeo đầu và hai tay cầm đều dựa trên “khối cầu”, tạo cảm giác góc nhìn 360 độ người dùng có thể có khi trải nghiệm thiết bị thực tế ảo tiên tiến này. Máy trang bị bộ ống kính (lens) có thể chỉnh được theo tâm mắt người dùng, bổ sung thêm các lỗ thoát khí và có trọng lượng nhẹ hơn đời cũ.

Chiếc kính được trang bị hệ thống 4 camera có thể hỗ trợ phản hồi xúc giác, theo dõi mắt. PS VR2 phát hiện chuyển động của mắt bạn, một cái nhìn đơn giản theo một hướng cụ thể có thể tạo thêm thông tin đầu vào cho nhân vật trò chơi. Điều này cho phép người chơi tương tác trực quan hơn theo những cách mới và sống động như thật, cho phép phản ứng cảm xúc cao hơn và biểu hiện nâng cao mang đến một cấp độ hiện thực mới trong trò chơi.

Các tính năng cảm giác mới được thiết kế trong VR2: Công nghệ PS VR2 Sense kết hợp theo dõi mắt, phản hồi của kính, Âm thanh 3D và bộ điều khiển PS VR2 Sense cải tiến tạo ra cảm giác đắm chìm cho người chơi. Phản hồi qua tai nghe là một tính năng cảm giác mới giúp khuếch đại cảm giác của các hành động trong trò chơi từ người chơi. Nó được tạo ra bởi một động cơ tích hợp duy nhất với các rung động bổ sung thêm yếu tố xúc giác thông minh, đưa người chơi đến gần hơn với trải nghiệm chơi trò chơi. Ngoài ra, Tempest 3D AudioTech của PS5 làm cho âm thanh trong môi trường xung quanh của người chơi trở nên sống động hơn.

 Màn hình bên trong khung kính có độ phân giải 4K HDR, tốc độ khung hình 90/120Hz

Màn hình bên trong khung kính có độ phân giải 4K HDR, tốc độ khung hình 90/120Hz. Màn hình này hỗ trợ góc nhìn 110 độ, mở rộng thêm 10 độ so với thế hệ trước. VR2 kết nối với PS5 bằng một sợi dây cáp USB loại C. Phần tay cầm của kính được trang bị hệ thống phản hồi xúc giác (haptic feedback) để cảm nhận chính xác chuyển động tay của người đeo, giúp đem lại phản hồi chân thực nhất. Tuy nhiên giá cả và ngày mở bán vẫn chưa được Sony công bố.

Lê Chính (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang