Những sai lầm tiết kiệm pin smartphone nhiều người mắc phải

authorLê Chính 05:53 21/02/2022

(VietQ.vn) - Người dùng thường tắt các ứng dụng khi không dùng đến để tiết kiệm pin, điều này sẽ khiến thiết bị hoạt động không chính xác và tốn pin nhiều hơn.

Sự kiện: Công nghệ

Khi người dùng tắt bớt các thẻ đang mở trên trình duyệt, máy tính sẽ chạy nhanh hơn nhờ được giải phóng RAM. Do đó nhiều người cho rằng việc tắt bớt các ứng dụng đang mở cũng sẽ khiến smartphone chạy mượt mà hơn, tuy nhiên điều này không hoàn toàn chính xác.

Những sai lầm tiết kiệm pin smartphone nhiều người mắc phải 

Theo Vietnamnet, việc tiêu hao năng lượng thực sự xuất hiện khi bạn mở ứng dụng, đặc biệt nếu bạn đã đóng chúng trước đó. Khi đó điện thoại của bạn phải tải lên tất cả dữ liệu mà bạn thoát ra khi đóng. Điều này sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn là chỉ để ứng dụng ở chế độ chờ. Vì vậy, hãy để các ứng dụng chạy và bạn sẽ tiết kiệm được năng lượng về lâu dài.

Để tiết kiệm pin trên smartphone người dùng nên tắt tính năng làm mới ứng dụng đối với các app không cần thiết. Tính năng này cho phép ngăn các ứng dụng bạn không sử dụng tự động cập nhật, làm mới hoặc đồng bộ hóa dữ liệu trực tuyến, từ đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được pin cho điện thoại.

Đối với người dùng thiết bị iOS: Chọn Cài đặt>Chung>Làm mới ứng dụng nền, sau đó tùy chọn tắt tính năng cho các app không cần thiết.

Trên Android người dùng chọn: Cài đặt>Pin>Tùy chọn thích ứng và bật Pin thích ứng. Thiết bị của bạn hiện sẽ giới hạn mức sử dụng pin đối với các ứng dụng không nên sử dụng hoặc bạn hiếm khi sử dụng.

 Kiểm tra hiệu suất pin trên smartphone

Nếu điện thoại đã dùng hơn hai năm, rất có thể pin smartphone không hoạt động như lúc mới. Người dùng chọn Cài đặt>Pin>Tình trạng pin đối với iOS. Tại đây, bạn sẽ thấy hiển thị phần trăm dung lượng pin tối đa, nếu hiển thị 100% nghĩa là tình trạng pin tốt như mới, còn nếu phần trăm thấp thì chứng tỏ pin của bạn đã bị chai. Người dùng nên bật tính năng Sạc pin tối ưu hóa để giữ cho pin của bạn hoạt động như bình thường càng lâu càng tốt hoặc nghĩ đến việc thay pin để đảm bảo hiệu suất.

Với những người dùng Android, cần tải ứng dụng AccuBattery từ Google Play. Ứng dụng này sẽ theo dõi và kiểm tra dung lượng pin của bạn cũng như so sánh với mức độ hoạt động của pin ở trạng thái tối ưu. Ngoài ra nó cũng cung cấp thông tin chi tiết về việc sử dụng pin theo thời gian giúp bạn điều chỉnh cách sử dụng điện thoại hiệu quả nhất.

 Người dùng có thể điều chỉnh độ sáng để tiết kiệm pin

Ngoài ra, người dùng có thể điều chỉnh độ sáng để tiết kiệm pin trên iOS. Apple nói rằng việc thiết lập độ sáng tự động sẽ giúp tiết kiệm pin. Để bật tính năng này, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Accessbility (trợ năng) > Display Accommodations (thích nghi màn hình) > Auto-Brightness (độ sáng tự động). 

 Lê Chính (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang