Nghé con 2 đầu được đưa ra khỏi bụng mẹ nhờ... máy cày

author 21:17 04/10/2016

(VietQ.vn) - Do trâu mẹ yếu sức, cán bộ thú y ở Hòa Bình đã bàn với gia đình dùng máy cày để kéo con nghé 2 đầu ra khỏi bụng mẹ.

Ngày 4/10, ông Bùi Văn Sản, Trưởng thôn Át, xã Vũ Lâm, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc hi hữu, đó là con nghé (trâu con mới đẻ) có 2 đầu được đưa ra khỏi bụng mẹ bằng máy cày.

Cụ thể, vào 6h sáng 2/10, trâu của hộ gia đình ông Lê Đăng Quỳnh (xóm Át, xã Vũ Lâm, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) trở dạ đẻ. Tuy nhiên, đến 8h cùng ngày, trâu vẫn chưa đẻ được.

Con nghé 2 đầu của gia đình ông Quỳnh được đưa ra bụng mẹ bằng máy cày

Con nghé 2 đầu của gia đình ông Quỳnh được đưa ra bụng mẹ bằng máy cày

Thấy vậy, ông Quỳnh đã mời cán bộ thú y đến đỡ đẻ cho trâu nhà ông. Khi ông Triệu (cán bộ thú y) đến xem trâu thì nhận thấy con nghé đã chết lưu ở trong bụng mẹ. Sau đó, ông Triệu đã cố gắng giúp trâu mẹ tự đẻ nhưng không thành công.

Diễn biến tiếp sau trâu mẹ dần yếu sức, người cán bộ thú y đã bàn với gia đình ông Quỳnh dùng máy cày để kéo con nghé ra khỏi bụng mẹ. Lúc kéo con nghé ra khỏi bụng mẹ, tất cả mọi người đều sững sờ, giật mình bởi đó là một con nghé dị dạng với 2 đầu.

Chim trời làm hỏng hai tàu bay hiện đại nhất của Vietnam Airlines(VietQ.vn) - Do va chạm với chim trời, hai tàu bay hiện đại nhất là Boeing 787 và Boeing 777 của Vietnam Airlines đã bị hư hỏng phải thay đổi lịch bay để sửa chữa.

 Tuy nhiên, con nghé này đã chết lưu ở trong bụng mẹ

Ông Sản cho biết thêm, khi đưa được con nghé ra khỏi bụng mẹ thì nghé đã bị chết. Nghé con nặng 25kg gồm đầy đủ bộ phận như mõm, tai và mắt. Sau đó, gia đình ông Quỳnh đã quyết định đưa con nghé đi chôn cất. Trâu mẹ đến thời điểm hiện tại đã khỏe mạnh.

Trước đó, một con trâu của gia đình anh Trần Văn Thiện, ở thôn Thạch Yến 1, xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa đã đẻ ra một con nghé có hình thù hết sức kỳ dị với 2 đầu.

Anh Thiện cho biết, từ khi thấy con trâu có biểu hiện trở dạ đến khi sinh qua nhiều giờ đồng hồ. Con nghé khi mới sinh có lông màu đen và một hình thù kỳ lạ, khiến nhiều người hiếu kỳ kéo đến nhà xem.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang