Kỳ diệu người đàn ông được ghép một lúc cả hai tay

author 08:36 30/11/2014

Will Lautzenheiser, nguyên giảng viên của một trường đại học, đã phải cắt bỏ cả hai chân và hai tay sau khi bị nhiễm liên cầu. Và nhờ một người hiến tặng vô danh, anh đã được ghép lại cùng lúc cả hai tay trong ca mổ kéo dài 9 giờ.

Ca mổ được tiến hành vào tháng trước tại Bệnh viện Brigham and Women's ở Boston, và Will Lautzenheiser cho biết điều tuyệt vời nhất là ca mổ đã giúp anh lại được ôm những người thân của mình.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Will Lautzenheiser, với cả hai tay vẫn còn bó bột - nói rằng anh rất biết ơn người đã hiến tặng anh đôi tay.

Lautzenheiser ôm người bạn thân trong buổi họp báo ra viện

Lautzenheiser, nguyên là giảng viên về sản xuất phim và viết kịch bản tại Trường Đại học Boston và trường đại học bang Montana. Năm 2011, anh đã phải cắt cụt cả tứ chi năm 2011 sau một trận nhiễm liên cầu.

Ca mổ ghép tay được tiến hành vào tháng trước, kéo dài 9 giờ đồng hồ với sự tham gia của 13 phẫu thuật viên.

Hồi tháng 6, khi được thông báo mổ, Lautzenheiser đã cho biết là anh rất sợ, nhưng vẫn mong có ngày được bế đứa cháu và ôm người bạn đời, cũng như cầm lại máy quay để thực hiện ước mơ trở thành một nhà làm phim. “Đó là mục tiêu”, anh nói trước khi ca mổ diễn ra.

Người đàn ông gốc Massachusetts này đã bắt đầu một nghề thứ hai tại một câu lạc bộ hài kịch trước khi được ghép tay.

Trong buổi phỏng vấn hồi tháng 6, Lautzenheiser cho biết anh hy vọng ca mổ có thể mở ra con đường cho những người bị tàn phế khác cần được chăm sóc y tế, và nhắc đến những nạn nhân của vụ nổ bom trong cuộc thi Marathon Boston đã bị mất tay chân.

Dưới đây là 1 số hình ảnh của anh thời điểm trước vào sau khi được ghép 2 cánh tay:

Will trước thời điểm bị ốm


Sau tai nạn, anh vẫn không ngừng hy vọng vào cuộc sống


Anh không đầu hàng số phận...

 


và hy vọng đã trở thành sự thật


Theo Daily Mail

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang