Sử dụng khăn mặt sai cách gây hại cho sức khỏe

author 16:07 28/11/2014

(VietQ.vn)- Nhiều người coi khăn là một loại vật dụng đa năng và đôi khi cả gia đình thường cùng dùng khăn chung với nhau mà không biết mình đang dùng khăn sai cách.

Theo Báo cáo Khảo Sáo của Hiệp Hội Dệt May Công Nghiệp Trung Quốc, 65% người tiêu dùng sử dụng khăn không đúng cách. Đối với vấn đề này, Hiệp hội Tiêu Dùng Hắc Long Giang nhắc nhở người dân thay đổi thói quen sử dụng liên tục một chiếc khăn, hay dùng một chiếc khăn cho nhiều mục đích khác nhau, để tránh những nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe.

Thói quen sử dụng khăn mặt đa năng gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng

Thói quen sử dụng khăn đa năng, nhiều mục đích gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Theo báo cáo, thường xuyên sử dụng khăn sẽ tạo cơ hội cho nấm và vi khuẩn phát  triển, dẫn đến mắc nhiều bệnh về da, có thể  là nguyên nhân gây tiêu chảy, viêm phổi, viêm tai giữa, nhiễm trùng răng miệng… Nếu người sử dụng bị bệnh về da, mụn trong thời gian dài và đặc biệt bị suy giảm miễn dịch, việc sử dụng đi sử dụng lại một chiếc khăn sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Người đại diện cho phòng bảo vệ người tiêu dùng cho biết, khăn được làm nhằm mục đích chỉ dùng cho một, hai loại mục đích, không nên biến nó thành chiếc khăn đa dụng. Những người trong gia đình không thể dùng chung một chiếc khăn. Giặt sạch khăn với loại chất tẩy tự nhiên  giúp khăn mềm mại, phơi khăn chỗ khô, thoáng sạch sẽ để không tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển.

Nên thay khăn 3 tháng một lần để đảm bảo sức khỏe, tránh tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển

Nên thay khăn định kỳ 3 tháng một lần để đảm bảo sức khỏe, tránh tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, người tiêu dùng lưu ý chỉ sử dụng khăn tối đa trong vòng ba tháng, qua thời gian này, chất liệu khăn sẽ bị biến chất, không chỉ có nguy cơ đối với sức khỏe, mà còn trở thành một nguồn ô nhiễm mới. Nếu như không thể đổi khăn định kỳ, người tiêu dùng hãy nhớ giặt khăn thật sạch và khử độc cho khăn trước khi tiếp tục sử dụng.

Phương Khanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang