Kỷ luật các giám thị trong clip tiêu cực thi tốt nghiệp

author 14:28 13/06/2013

Bộ GD-ĐT xác nhận đã có được clip tiêu cực phòng thi của hội đồng coi thi THPT Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội). Trong đoạn clip này, một số cán bộ tại hội đồng coi thi này đã không thực hiện đúng trách nhiệm, làm ngơ cho thí sinh trong phòng thi gian lận công khai tại 2 buổi thi môn toán và ngoại ngữ.

Ngay sau đó, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu Sở GDĐT Hà Nội làm rõ vụ việc. Ngày 11.6, Sở GDĐT Hà Nội có văn bản chính thức thông báo về sự việc này, theo đó kiến nghị xử lý kỷ luật đối với lãnh đạo hội đồng thi, các giám thị coi thi vi phạm ở mức từ khiến trách đến cảnh cáo. Việc xử lý kỷ luật sẽ được tiến hành trước ngày 25.6.

Học sinh THPT thi tốt nghiệp (ảnh minh họa)
Học sinh THPT thi tốt nghiệp (ảnh minh họa)

Theo kết luận thanh tra số 5276/KL - SGD&ĐT ngày 11.6.2013 của Sở GDĐT Hà Nội, Hội đồng thi tốt nghiệp THPT Quang Trung - Hà Đông đã tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo đúng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, tổ chức học tập nghiêm túc Quy chế thi cho giám thị, nhân viên, học sinh theo đúng Hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT của Bộ GDĐT và Sở GDĐT Hà Nội.

Tuy nhiên, hội đồng này vẫn để xảy ra hiện tượng một số thí sinh mất trật tự, trao đổi bài trong phòng thi 35 tại buổi thi môn toán và môn ngoại ngữ. Xét tính chất sự việc, sai phạm không có tổ chức, không có dấu hiệu tiêu cực, mang tính tự phát và chỉ xảy ra ở 1 phòng thi. Trách nhiệm trước hết thuộc về các giám thị trong phòng thi đã thiếu trách nhiệm khi coi thi, không kiên quyết nhắc nhở thí sinh trong phòng thi. Căn cứ vào Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, sở GDĐT Hà Nội dự kiến hình thức kỷ luật các thành viên như sau:

- Cảnh cáo đối với các Giám thị trong phòng thi số 35 ở 2 buổi thi môn toán và ngoại ngữ.
- Khiển trách đối với Chủ tịch Hội đồng, Thanh tra viên được phân công phụ trách khu vực phòng thi số 35 và các Giám thị ở ngoài phòng thi số 35.
- Phê bình đối với lãnh đạo hội đồng gồm các Phó Chủ tịch và Thư ký, các thành viên còn lại của Tổ thanh tra.

Hiện Sở GDĐT đã chỉ đạo các thủ trưởng đơn vị có cán bộ giáo viên vi phạm quy chế thi tiến hành xử lý kỷ luật cán bộ theo Thông tư Số: 10/2012/TT-BGDĐT về Quy chế thi tốt nghiệp THPT và Nghị định 27/2012/NĐ-CP về xử lý kỷ luật viên chức.

Được biết, Hội đồng coi thi Trường THPT Quang Trung (Hà Đông) gồm thí sinh của 4 trường THPT: Quang Trung, Lê Quý Đôn, Trần Hưng Đạo và Phổ thông Quốc tế Việt Nam. Còn tham gia coi thi tại hội đồng thi này có giáo viên của các trường THPT: Nguyễn Huệ, Chúc Động, Trung tâm giáo dục thường xuyên Thạch Thất và giáo viên cấp THCS do Phòng GD-ĐT Hà Đông điều động.

Số thí sinh dự thi tại hội đồng thi này gồm 599 thí sinh (không kể một thí sinh bị ốm không dự thi được) của các trường THPT: Trần Hưng Đạo, Lê Quý Đôn, Quang Trung. Thanh tra cắm chốt của Sở GD-ĐT tại hội đồng thi này được điều động từ 4 trường THPT khác, độc lập hoàn toàn với các trường THPT có thí sinh, giám thị và cán bộ tại hội đồng thi này.

Theo Lao động 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang