Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Ấm lòng 4.000 suất cơm miễn phí cho thí sinh

author 11:56 10/06/2016

(VietQ.vn) - Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tỉnh Kiên Giang đã chính thức phát động chương trình “Tiếp sức mùa thi” nhằm hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Theo những tin tức mới nhất, từ sáng 9/6, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tỉnh Kiên Giang đã chính thức phát động chương trình “Tiếp sức mùa thi” nhằm hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016.

Tại buổi khởi động, nhiều tổ chức cá nhân, các doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ được 240 triệu đồng và 4.000 suất ăn miễn phí cho các thí sinh thi THPT Quốc gia năm 2016. Ban chỉ đạo bắt đầu tiếp nhận các sự hỗ trợ từ nay đến ngày 5/7.

Ban chỉ đạo kỳ thi đã tiếp nhận 240 triệu đồng và 4.000 suất ăn miễn phí cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Ban chỉ đạo kỳ thi đã tiếp nhận 240 triệu đồng và 4.000 suất ăn miễn phí cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2016. Ảnh Dân Trí

Chương trình “tiếp sức mùa thi” sẽ tư vấn, giới thiệu các ký túc xá miễn phí, các khu nhà trọ an toàn, giá rẻ; các quán ăn bình dân và cung cấp các suất ăn miễn phí cho thí sinh. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo sẽ hỗ trợ di chuyển bằng cách đưa, đón thí sinh thi THPT Quốc gia 2016 từ các ký túc xá đến các điểm thi và ngược lại. Tỉnh cũng thành lập 10 đội thanh niên tình nguyện nòng cốt với sự tham gia của 100 đoàn viên thanh niên là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn.

Trao đổi với báo Dân Trí, bà Nguyễn Thị Minh Giang - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang cho biết: “Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi có nhiều việc phải làm, trong đó việc kêu gọi toàn xã hội chung tay để tiếp sức đưa các em đến điểm thi an toàn và đảm bảo tất cả các thí sinh đều có điều kiện đi thi, không em nào phải bỏ thi vì khó khăn về điều kiện kinh tế, đi lại. Hiện nay các trường THPT trong tỉnh đang thống kê, tổng hợp lại danh sách thí sinh cần được hỗ trợ để có sự giúp đỡ kịp thời, hiệu quả”.

Được biết kỳ thi THPT Quốc gia 2016 năm nay, toàn tỉnh Kiên Giang có 11.178 thí sinh dự thi tại 15 điểm thi trong toàn tỉnh. Đặc biệt, năm nay Bộ GD-ĐT đã đồng ý cho Kiên Giang tổ chức 1 điểm thi đặt tại trường THPT Phú Quốc. Tại điểm thi này có 842 thí sinh, trong đó có 440 thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp, 402 thí sinh vừa xét tốt nghiệp vừa lấy kết quả xét tuyển CĐ, ĐH và điểm thi “đặc biệt” này do trường Đại học Kiên Giang chủ trì.

Số lượng thí sinh thi THPT quốc gia 2016 năm nay giảm so với năm ngoái khoảng 10% đến 15%

Số lượng thí sinh thi THPT quốc gia 2016 năm nay giảm so với năm ngoái khoảng 10% đến 15%. Ảnh VOV

Trong một diễn biến khác, trả lời báo VOV về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết số lượng thí sinh thi THPT quốc gia năm nay giảm so với năm ngoái khoảng 10% đến 15%. Ngoài ra, năm nay, lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng cũng giảm so với năm 2015.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, năm nay, một số thí sinh tốt nghiệp THPT chuyển sang học nghề và làm việc theo sự phân công của thị trường lao động. Thí sinh nào thấy đủ năng lực học đại học, cao đẳng thì học tiếp. Thí sinh nào không đủ năng lực thì đi học nghề… Việc thí sinh đăng ký tuyển sinh đại học, cao đẳng từ kết quả kỳ thi THPT Quốc gia giảm hơn so với năm trước là điều đáng mừng.

Công tác tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia đang ở giai đoạn cuối. Hiện Bộ GD-ĐT đang rà soát hết danh sách thí sinh chuyển về các cụm thi để đánh số báo danh. Lãnh đạo Bộ cũng đang tiến hành kiểm tra một số địa phương, nhất là những nơi khó khăn để xử lý vướng mắc.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga trả lời về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Thứ trưởng Bùi Văn Ga trả lời về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016. Ảnh VOV

Năm nay, các cụm thi phân tán đều trong cả nước và công tác tổ chức thi sẽ nhẹ nhàng hơn năm 2015. Số lượng thí sinh thi TPHT Quốc gia 2016 ít hơn nên không khó khăn như năm ngoái. Bộ cũng đã cử các trường Đại học có uy tín về hỗ trợ địa phương.

Trước sự lo ngại của các trường đại học, cao đẳng về việc tổ chức kỳ thi THPT ở địa phương sẽ tốn kém về kinh phí ăn ở, đi lại cho cán bộ, nhân viên coi thi, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, kinh phí đi lại, ăn ở của giám thị trong thời gian thực hiện nhiệm vụ thi do Nhà nước lo.

Kinh phí của các cụm thi địa phương do địa phương lo giống như bình thường. Vì vậy, các trường đại học không phải lo ngại trong việc điều chuyển giáo viên mình đi tới các điểm được phân công. Năm nay, kỳ thi THPT Quốc gia 2016 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 4/7 tới. Cả nước có 70 cụm thi đại học và 50 cụm thi địa phương.

Máy bay Su-27: Huyền thoại tấn công một thời ngậm ngùi chịu ‘đắp chiếu’(VietQ.vn) - Máy bay Su-27 là dòng tiêm kích phản lực nổi tiếng của Nga, được đánh giá là một trong những chiến đấu cơ không chiến tầm gần tốt nhất thế giới.

Tuyết Trinh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang