Kỳ thi THPT Quốc gia: Đình chỉ 26 thí sinh do vi phạm quy chế thi môn Ngữ Văn

author 13:15 25/06/2018

(VietQ.vn) - Trong buổi sáng 25/6 có 26 thí sinh bị đình chỉ thi, 1 em bị khiển trách do vi phạm quy chế thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Sáng nay 25/6, thí sinh bắt đầu bước vào dự thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Thông tin từ Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 của Bộ GD&ĐT cho biết, có tổng số thí sinh đăng kí dự thi là 905.432; Tổng số thí sinh dự thi là 901.327, đạt tỷ lệ 99,55%.

Tổng số thí sinh vi phạm quy chế thi: 27 thí sinh (khiển trách: 01, đình chỉ: 26); Không có cán bộ vi phạm quy chế.

Kỳ thi THPT Quốc gia: Đình chỉ 26 thí sinh do vi phạm quy chế thi môn Ngữ Văn. Ảnh minh họa

Theo đánh giá chung Ban chỉ đạo, buổi sáng thi môn Ngữ văn, các cán bộ coi thi và thí sinh đến điểm thi đúng giờ, các điểm thi tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng Quy chế. Năm nay số lượng thí sinh bị đình chỉ thi môn Ngữ văn giảm 27% so với năm 2017 (37 thí sinh).

Thời tiết ở phần lớn các tỉnh, thành phố nhìn chung khá thuận lợi, giao thông bảo đảm an toàn giúp cho các thí sinh đến dự thi đầy đủ, đúng giờ. Tuy nhiên, tại một số tỉnh miền núi phía Bắc vẫn tiếp tục có mưa lớn, gây ra sạt lở, lũ quét, gây ách tắc giao thông tại một số tuyến đường. Các địa phương đã chủ động có các phương án ứng phó với thời tiết và các tình huống bất thường, nên các Hội đồng thi đã kịp thời hỗ trợ hầu hết các thí sinh vượt khó khăn để đến Điểm thi đúng giờ.

Riêng ở 2 tỉnh Lai Châu và Hà Giang, mặc dù địa phương đã cố gắng khắc phục tối đa nhưng vẫn còn một số thí sinh không đến được Điểm thi để dự thi do bão lũ gây ra, cụ thể ở tỉnh Lai Châu có 7 thí sinh, ở tỉnh Hà Giang có 3 thí sinh.

Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các Hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh và báo cáo kịp thời với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia để có phương án xử lý phù hợp, vừa đúng quy chế vừa đảm quyền lợi của thí sinh.

Sau khi thi xong môn Ngữ văn trong buổi sáng, trong buổi chiều nay, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm khách quan trong thời gian 90 phút, thời gian tính giờ làm bài từ 14h30 phút.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang