Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018: 45 thí sinh vi phạm quy chế thi trong ngày thi thứ nhất

author 06:59 26/06/2018

(VietQ.vn) - Kết thúc ngày thi thứ nhất với 2 môn thi quan trọng là ngữ Văn và Toán của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, trên toàn quốc đã có 45 thí sinh vi phạm quy chế thi.

Sự kiện: kì thi THPT quốc gia 2018

Tối 25/6, Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2018 thông tin về ngày thi thứ nhất của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Theo đó, trong ngày thi đầu tiên, cả nước có 45 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 44 em bị đình chỉ thi. Riêng Hà Nội có tới 24 thí sinh vi phạm quy chế đã bị xử lý.

Trong ngày thi đầu tiên, môn Ngữ văn có 901.327 thí sinh đến dự thi trên tổng số 905.432 đăng ký dự thi (ĐKDT), đạt tỉ lệ 99,55%; môn Toán có 916.789 thí sinh dự thi trên tổng số 921.209 ĐKDT, đạt tỷ lệ 99,52%. Trong ngày đầu tiên của kỳ thi có 45 thí sinh vi phạm quy chế thi (khiển trách: 1, đình chỉ: 44).

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018: 45 thí sinh vi phạm quy chế thi trong ngày thi thứ nhất. Ảnh minh họa

Ban chỉ đạo thi đánh giá, kết thúc ngày thi thứ nhất các điểm thi trên cả nước tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Thời tiết ở phần lớn các tỉnh, thành phố nhìn chung thuận lợi, giao thông bảo đảm an toàn giúp các thí sinh đến dự thi đầy đủ, đúng giờ. Tuy nhiên, tại một số tỉnh miền núi phía Bắc vẫn tiếp tục có mưa lớn, gây ra sạt lở, lũ quét, gây ách tắc giao thông tại một số tuyến đường. Các địa phương đã chủ động có các phương án ứng phó với thời tiết và các tình huống bất thường, kịp thời hỗ trợ hầu hết thí sinh đến điểm thi đúng giờ.

Riêng ở 2 tỉnh Lai Châu và Hà Giang, mặc dù địa phương đã cố gắng khắc phục tối đa nhưng vẫn còn một số thí sinh không đến được điểm thi để dự thi. Cụ thể, đối với môn thi ngữ văn, tỉnh Lai Châu có 9 thí sinh, tỉnh Hà Giang có 4 thí sinh không đến được điểm thi. Tại môn thi toán, tỉnh Lai Châu có 3 thí sinh, tỉnh Hà Giang có 2 thí sinh không đến được điểm thi.

Với các thí sinh này, Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia đã chỉ đạo hội đồng thi các địa phương thống kê, báo cáo cụ thể, đồng thời đề xuất phương án xử lý để Bộ GD-ĐT quyết định phương án xử lí phù hợp, vừa đúng quy chế vừa đảm bảo quyền lợi của thí sinh.

Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia yêu cầu tất cả các điểm thi trên toàn quốc tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy chế thi đối với các bài thi, môn thi còn lại.

Hôm nay (26/6), các thí sinh sẽ tiếp tục làm các bài thi Khoa học tự nhiên nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) trong 150 phút và Ngoại ngữ trong 60 phút.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang