Làm rõ việc 2 phóng viên báo Gia đình Việt Nam bị hành hung khi điều tra sai phạm

author 15:23 18/07/2018

(VietQ.vn) - Trong quá trình điều tra sai phạm tại Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh, hai phóng viên báo Gia đình Việt Nam bị hành hung, chặt thẻ Hội viên Hội Nhà báo.

Theo thông tin từ báo Gia đình Việt Nam (số 2 đường Lê Đức Thọ, Cầu Giấy, Hà Nội), sáng 18/7, hai phóng viên của cơ quan này là H.V.L. và N.H.S. đã bị nhân viên của Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh (số 5 ngõ 82,đường Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông) hành hung.

Cụ thể, vào lúc 10h sáng nay, theo lịch đã đặt trước, hai phóng viên báo Gia đình Việt Nam đến làm việc với Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh về sai phạm xảy ra tại công ty này. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, 2 phóng viên báo Gia đình Việt Nam đã bị 2 đối tượng trong đó có một người tên Huy uy hiếp đập điện thoại, chặt thẻ Hội viên Hội Nhà báo và dùng những lời lẽ dọa nạt.

Không những thế, hai phóng viên này còn bị phía Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh giam lỏng trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Những người này còn đánh vào đầu và phá hỏng toàn bộ giấy tờ liên quan mà phóng viên mang theo.

Hai đối tượng hành hung phóng viên báo Gia đình Việt Nam tại Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh. Ảnh: báo Gia đình Việt Nam. (Ảnh: Gia đình Việt Nam).

Sau khi thoát khỏi sự giam lỏng, một trong hai phóng viên báo Gia đình Việt Nam đã nhanh chóng báo tin về tòa soạn đồng thời liên hệ tới công an phường Văn Quán (quận Hà Đông) để giải quyết. Nhờ sự vào cuộc kịp thời của lực lượng công an, phóng viên còn lại đã được giải cứu. Công an phường Văn Quán sau đó đã mời 2 phóng viên báo Gia đình Việt Nam cùng các đối tượng hành hung lên trụ sở làm việc.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), đại diện ban thư ký báo Gia đình Việt Nam xác nhận có vụ việc phóng viên báo tin bị hành hung.

“Phóng viên của chúng tôi báo tin về rằng họ bị hành hung khi đến làm việc với Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh. Hiện hai phóng viên đang làm việc với công an để giải quyết vụ việc. Sau khi có kết quả làm việc với công an, chúng tôi có thể sẽ gửi yêu cầu lên Hội nhà báo Việt Nam nhờ can thiệp”, vị đại diện này cho hay.

Để có thông tin rõ hơn về sự việc, chúng tôi đã liên hệ với Trưởng công an quận Hà Đông. Vị này cho biết hiện vụ việc đang được công an phường Văn Quán tiếp nhận, giải quyết và hiện chưa thể kết luận điều gì. 

Bảo Lâm

Uy hiếp tính mạng nhà báo, phóng viên bị phạt bao nhiêu tiền?(VietQ.vn) - Các hành vi uy hiếp tính mạng nhà báo, phóng viên; hủy hoại, cố ý làm hư hỏng phương tiện, tài liệu hoạt động báo chí của nhà báo, phóng viên;.. có thể bị phạt tiền từ 40 - 60 triệu đồng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang