Xe tiền tỷ mới tinh đã nứt, Hyundai Thái Nguyên từ chối làm việc với phóng viên

author 16:14 10/08/2017

(VietQ.vn) - Buổi sáng, khách hàng mua chiếc xe SantaFe tại Hyundai Thái Nguyên thì chiều cùng ngày phát hiện ở cánh cửa sau bên lái có một vết nứt.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, anh Hoàng Đình D. (trú tại huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) cho biết, sáng ngày 14/7/2017, anh đến Công ty cổ phần ô tô Hyundai Thái Nguyên (Hyundai Thái Nguyên, địa chỉ tại đường Bắc Sơn, phường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Thái Nguyên) để làm thủ tục nhận xe.

Trước đó, anh D. đặt mua ở đây chiếc xe Hyundai SantaFe màu trắng, giá hơn 1 tỷ đồng.

Buổi sáng ngày 14/7 anh D. lấy xe, chiều cùng ngày anh D. phát hiện chiếc xe mới mua có một vết nứt tại điểm nối của khung cửa sau bên lái.

Hyundai Thái Nguyên

Vết nứt tại điểm nối của khung cửa sau bên lái. Phía Hyundai Thái Nguyên cũng đã thừa nhận lỗi này. 

Nghi ngờ mua phải xe bị lỗi, ngay trong buổi chiều anh D. đã quay lại Hyundai Thái Nguyên để thông báo với công ty; đồng thời yêu cầu Hyundai Thái Nguyên lập biên bản về sự việc. 

Trong quá trình khách hàng đến khiếu nại, hai bên đã xảy ra chút mâu thuẫn nhưng không quá nghiêm trọng. Biên bản làm việc, phía Hyundai Thái Nguyên xác nhận có vết nứt nhỏ ở cửa sau bên lái.

Hyundai Thái Nguyên

Hyundai Thái Nguyên xác nhận có một vết nứt nhỏ cửa sau bên lái

Sáng 9/8, trao đổi với phóng viên, anh D. cho biết Hyundai Thái Nguyên đã đưa ra phương án bảo hành là thay cánh cửa mới cho khách hàng.

Hiện tại, cánh cửa được cho là bị nứt đã được đưa về nhà máy lắp ráp để kiểm tra tìm hiểu nguyên nhân. Trong thời gian chờ đợi có cánh cửa mới, theo đề nghị của anh D., Hyundai Thái Nguyên đã lắp một cánh cửa khác vào chiếc xe SantaFe để khách hàng đi tạm.

Về phần mình, anh D. còn yêu cầu Hyundai Thái Nguyên phải bồi thường cho anh thêm 50 triệu đồng vì lí do xe không còn nguyên bản.

Chiếc xe SantaFe của khách hàng khiếu nại 

Chia sẻ với phóng viên, anh D. cho rằng việc thay cánh cửa mới không có gì khó khăn. “Nhưng xe mới mà đã có vấn đề nên tôi cũng lo lắng về sau và có cảm giác không được thoải mái”, anh D. bày tỏ.

Chiều ngày 9/8, phóng viên Chất lượng Việt Nam có đến trụ sở của Hyundai Thái Nguyên nhằm tìm hiểu thêm về sự việc. Tuy nhiên, lãnh đạo của Hyundai Thái Nguyên từ chối cung cấp thông tin vì lí do “chỉ có thẻ nhà báo mà không có giấy giới thiệu”.

Hyundai Thái Nguyên

Hyundai Thái Nguyên

Việc này là vi phạm Luật Báo chí sửa đổi năm 2016 đã được Quốc hội thông qua. Bởi, theo Điều 25, Luật Báo chí năm 2016 nêu rõ, nhà báo được hoạt động báo chí trên lãnh thổ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, hoạt động báo chí ở nước ngoài theo quy định của pháp luật và được pháp luật bảo hộ trong hoạt động nghề nghiệp; được khai thác, cung cấp và sử dụng thông tin trong hoạt động báo chí theo quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, theo Điều 25, nhà báo được đến các cơ quan, tổ chức để hoạt động nghiệp vụ báo chí; khi đến làm việc, nhà báo chỉ cần xuất trình thẻ nhà báo.

Các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm cung cấp cho nhà báo những tư liệu, tài liệu không thuộc phạm vi bí mật nhà nước, bí mật đời tư của cá nhân và bí mật khác theo quy định của pháp luật…

VIẾT CƯỜNG

VinaPhone sẽ xử lý đối tác Emobi về việc 'làm phiền' khách hàng lúc nửa đêm(VietQ.vn) - Đại diện của VinaPhone khẳng định như vậy sau khi Chất lượng Việt Nam phản ánh có khách hàng bị đầu số 9896 nhắn tin quảng cáo làm phiền lúc gần 1h sáng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang