Lần đầu tiên tổ chức chợ công nghệ và thiết bị ngành sinh học

author 15:26 16/10/2014

(VietQ.vn) - Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học - Biotechmart 2014 sẽ diễn ra trong các ngày từ 21 - 24/10/2014 kỳ vọng mang tới những công nghệ sinh học quan trọng trong tạo ra các giống cây, con và các chế phẩm sinh học có lợi cho xã hội.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Biotechmart 2014 sẽ diễn ra trong các ngày từ 21 - 24/10/2014

Biotechmart 2014 sẽ diễn ra trong các ngày từ 21 - 24/10/2014. Ảnh: N. N

Phó cục trưởng Cục Thông tin khoa học và công nghệ (KH&CN) quốc gia bà Lê Thị Khánh Vân cho biết, lần đầu tiên một "Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học" - Biotechmart 2014 được tổ chức. Sự kiện này với quy mô dự kiến khoảng 25 gian hàng giới thiệu chuyên sâu những thành tựu nghiên cứu cơ bản và công nghệ sinh học ứng dụng trong lĩnh vực Y - Dược, Nông nghiệp Công nghệ cao và Xử lý môi trường.

Theo Phó cục trưởng Lê Thị Khánh Vân, trong nhiều năm qua, để tạo lập và phát triển thị trường công nghệ, Bộ KH&CN phối hợp với các Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các Bộ, ngành địa phương tổ chức nhiều kỳ Techmart quy mô quốc gia, vùng và quốc tế.

"Năm 2014, lần đầu tiên Biotechmart 2014 được tổ chức tại Sàn giao dịch Công nghệ của Cục Thông tin KH&CN quốc gia. Đây sẽ là nơi các viện, trường đại học, tổ chức KH&CN trưng bày, giới thiệu các nghiên cứu và ứng dụng mới nhất về lĩnh vực này đến với cộng đồng khoa học, doanh nghiệp và các đối tượng quan tâm", bà Lê Thị Khánh Vân cho biết.

Phó cục trưởng Cục Thông tin KH&CN quốc gia bà Lê Thị Khánh Vân kỳ vọng Biotechmart 2014 sẽ kết nối khả năng cung cầu

Phó cục trưởng Cục Thông tin KH&CN quốc gia bà Lê Thị Khánh Vân kỳ vọng Biotechmart 2014 sẽ kết nối khả năng cung cầu. Ảnh: N. Nam

Theo bà Vân, công nghệ sinh học đã và đang làm thay đổi thế giới, chính vì vậy mà nhiều tổ chức và chuyên gia trên thế giới đã khẳng định thế kỷ 21 là thế kỷ của công nghệ sinh học. Ở Việt Nam, có thể khẳng định, KH&CN sinh học đang phát triển nhanh và đúng hướng. Công nghệ sinh học đã và đang góp phần quan trọng trong việc tạo ra các giống cây trồng, vật nuôi. Nghiên cứu, phát triển các loại enzym và protein để sản xuất các loại dược phẩm, vắc xin, sinh phẩm phục vụ điều trị bệnh.

Được biết, Biotechmart 2014 lần này tập trung trưng bày và giới thiệu những công nghệ, sản phẩm và dịch vụ: 

- Công nghệ sinh học phục vụ phát triển nông - lâm - ngư nghiệp

+ Công nghệ OMICS

+ Công nghệ gen

+ Công nghệ protein và enzyme

+ Công nghệ tế bào

+ Công nghệ vi sinh

+ Công nghệ sinh học biển

- Công nghệ sinh học phục vụ phát triển y dược

+ Công nghệ sinh - y học

+ Công nghệ y - sinh học

+ Tin - sinh học

- Công nghệ sinh học trong lĩnh vực bảo vệ môi trường bao gồm

+ Công nghệ sinh học nano

+ Công nghệ sinh học môi trường

+ Công nghệ vật liệu sinh học...

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang