Lần đầu tiên trao Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam

author 06:18 11/04/2018

(VietQ.vn) - Lần đầu tiên sẽ có 11 doanh nghiệp và 44 dự án thuộc 8 hạng mục khác nhau sẽ được trao Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam vào ngày 14/04/2018 tới đây.

Sự kiện: Bất động sản

Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) vừa tổ chức Họp báo, thông tin về Lễ trao giải, Giải thưởng Quốc gia BĐS Việt Nam 2018.

Theo đó, Lễ trao giải sẽ được tổ chức trang trọng vào lúc 20h00, ngày 14/04/2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam và được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam.

Giải thưởng Quốc gia BĐS Việt Nam được phát động ngày 12/12/2017, là Giải thưởng đặc biệt quan trọng, mang tầm quốc gia, do Hiệp hội BĐS Việt Nam, phối hợp với Cục quản lý nhà và thị trường BĐS – Bộ Xây dựng và Trung tâm tin tức VTV24 – Đài truyền hình Việt Nam tổ chức, dưới sự chỉ đạo, bảo trợ của Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường BĐS và Bộ Xây dựng.

 FLC Quy Nhơn - Công trình xanh ấn tượng của Tập đoàn FLC.

Giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp và dự án hoặc dự án, công trình tiêu biểu có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển nhanh, bền vững và minh bạch của thị trường BĐS Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa và hội nhập. Qua đó, khuyến khích, động viên và định hướng các doanh nghiệp BĐS Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng, phát triển thương hiệu theo các chuẩn mực quốc tế; tạo ra xu hướng “xanh - sạch - đẹp” trong đầu tư phát triển các dự án BĐS, đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng cao; tạo kênh tham khảo trong việc phân cấp thứ hạng thương hiệu/sản phẩm trên thị trường, giúp doanh nghiệp khẳng định được vị thế và uy tín với khách hàng...

Theo đó, sau 4 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hàng trăm hồ sơ tham dự Giải thưởng của nhiều doanh nghiệp BĐS uy tín trên toàn quốc. Các dự án tham gia dự thi cơ bản đều đáp ứng các tiêu chuẩn, tiêu chí của Giải thưởng.

Giải thưởng do Hội đồng Giám khảo lựa chọn, hoàn toàn độc lập khách quan, với 13 thành viên do Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tấn Vạn làm Chủ tịch Hội đồng.

Thành viên Hội đồng Giám khảo đa phần là các kiến trúc sư uy tín trong và ngoài nước, bên cạnh đó là các chuyên gia kiểm toán, luật sư, nhà báo và đại diện tổ chức quốc tế.

Theo ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch hiệp hội BĐS Việt Nam, trong lần tổ chức đầu tiên của Giải thưởng này, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra được những chủ đầu tư và dự án danh giá để tôn vinh.

Cụ thể số lượng Giải thưởng ở các hạng mục như sau: Nhà phát triển BĐS uy tín nhất (11 giải); Khu đô thị tốt nhất (6 giải); Dự án BĐS nghỉ dưỡng tốt nhất (5 giải); Tòa nhà văn phòng cho thuê và trung tâm thương mại tốt nhất (3 giải); Dự án khu nhà ở đáng sống nhất (10 giải); Dự án công trình xanh tốt nhất (5 giải); Sàn giao dịch BĐS xuất sắc nhất (7 giải) và Dự án nhà ở xã hội tốt nhất (7 giải).

Phát biểu tại Họp báo về Lễ trao giải, ông Nguyễn Trần Nam, Trưởng Ban Tổ chức giải thưởng chia sẻ: “Đến thời điểm này, Hiệp hội xin khẳng định, Giải thưởng Quốc gia BĐS Việt Nam đã được tổ chức một cách bài bản, chuyên nghiệp, minh bạch. Đây, thực sự là một Giải thưởng danh giá của cộng đồng doanh nghiệp BĐS Việt Nam… Giải thưởng không chỉ có ý nghĩa lớn với ngành BĐS mà còn là sự kiện thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958 – 29/4/2018). Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp khẳng định vị thế trên thị trường, khích lệ và định hướng các doanh nghiệp BĐS Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế, góp phần thúc đẩy thị trường BĐS Việt Nam phát triển lành mạnh hơn, bền vững hơn, đóng góp xứng đáng hơn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Công tác phục vụ cho Lễ trao Giải đã hoàn tất, đúng trình tự pháp luật và đúng kế hoạch đã đề ra”.

Cũng theo ông Nguyễn Trần Nam, thị trường BĐS (BĐS) Việt Nam thời gian qua phát triển mạnh mẽ, làm thay đổi cơ bản diện mạo các đô thị và nông thôn Việt Nam. Trong đó có các dự án lớn do Tập đoàn Vingoup, FLC, Sungroup... triển khai đầu tư xây dựng. 

"10-15 năm trở lại đây, bộ mặt đô thị Việt Nam đã có sự thay đổi lớn, tiêu biểu như các Tp lớn Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh. Thị trường BĐS tạo lập được bộ mặt, tài sản quốc gia. Làm thay đổi bộ mặt đô thị và một phần nào đó ở nông thôn. Ngày càng đáp ứng nhu cầu càng cao của công nhân, người lao động, tạo ra nhiều việc làm", ông Nam cho biết.

Được biết, Lễ trao Giải thưởng Quốc gia BĐS Việt Nam sẽ được tổ chức trọng thể, hoành tráng tại Hà Nội vào lúc 20h00, ngày 14 tháng 4 năm 2018 và được truyền hình trực tiếp trên VTV1, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) với sự tham dự của đại diện Lãnh đạo Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương, các doanh nghiệp đoạt giải và các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực BĐS.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang