Lan hồ điệp dát vàng – cây cảnh xa xỉ gây xôn xao thị trường Tết Quý Mão 2023

author 11:06 14/01/2023

(VietQ.vn) - Nhiều bình hoa lan hồ điệp dát vàng có mức giá lên tới hàng chục triệu đồng đang gây sốt trong thị trường cây cảnh những ngày giáp Tết Nguyên đán 2023

Trong nhiều năm gần đây, bên cạnh những loại cây truyền thống như đào, mai, quất… lan hồ điệp với nhiều chủng loại, kiểu dáng, màu sắc được bày bán phổ biến và trở thành sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm mỗi dịp Tết đến xuân về. Đặc biệt trong năm 2023, thị trường cây cảnh được dịp xôn xao trước những bình lan hồ điệp dát vàng độc đáo.

 Lan hồ điệp trắng được dát vàng 18k. Ảnh minh họa

Loại lan dùng để dát vàng là lan hồ điệp cánh trắng, bởi màu sắc của chúng sẽ làm nổi bật lớp vàng được dát bên trong, tạo nên hiệu ứng vô cùng bắt mắt và nổi bật. Người thợ lành nghề sẽ ưu tiên chọn những cành lan đã được nở đều và tròn trịa. Sau đó thợ ghép lan sẽ đính lớp vàng 18k chạy từ tâm của bông hoa đến từng rìa cánh hoa. Những nhánh hoa lan hồ điệp trắng tinh khôi với kết cấu cánh hoa đối xứng được điểm thêm những đường vàng tạo nên vẻ đẹp lung linh, độc đáo. Vì vậy, nó có giá đắt gấp 3 lần so với những loại hoa lan được bày bán thông thường. 

 Những bình lan dát vàng được bài trí vô cùng đẹp mắt. Ảnh minh họa

Hoa lan được dát thêm vàng 18k, được bài trí khéo léo với nhiều mẫu mã khác nhau đã xuất hiện tại nhiều cửa hàng hoa tại thành phố Vinh (Nghệ An) như đại lộ Lê Nin, Trường Thi, Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai...Theo lời của chủ một cơ sở hoa lan trên đường đại lộ Lê Nin cho biết, cửa hàng nhập về khoảng 10.000 cây lan hồ điệp và lan mini, thuê 4 thợ cắm hoa lành nghề về làm từ những ngày đầu tháng 12 âm lịch.

Hoa lan dát vàng tại một cửa hàng kinh doanh lan hồ điệp trên đại lộ Lê-Nin (Nghệ An)

Số lan hồ điệp trắng này, phải đặt trước hơn 3 tháng tại trang trại hoa ở Đà Lạt. Những cây lan được xếp bài trí theo yêu cầu của khách hàng trong các bình gốm hoặc trên thân gỗ lụa. Giá của từng chậu lan phụ thuộc vào số lượng cành hoa lan, tiền công và vật dụng dùng để trang trí trung bình khoảng từ 2.000.000 đồng - 50.000.000 đồng. Bởi giá thành cao, thời gian hoàn thiện mất nhiều thời gian nên chỉ khi có khách đặt cọc thì nhà vườn mới bắt đầu cắm hoa vào bình và dát vàng.

 Những bình lan hồ điệp dát vàng mặc dù đắt đỏ nhưng vẫn được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Ảnh minh họa

Những cành lan hồ điệp trắng vốn dĩ đã rất thanh lịch và trang nhã nay lại được điểm xuyết thêm những dát vàng lá 18k đầy kiêu sa và lộng lẫy, đã trở thành sản phẩm gây sốt trên thị trường cây cảnh trưng bày năm nay. Mặc dù có mức giá đắt đỏ và phải đặt trước hàng tháng trời để có thể sở hữu một bình lan hồ điệp dát vàng 18k, tuy nhiên vẫn có rất nhiều người tiêu dùng chọn mua để trưng bày trong dịp Tết Nguyên đán 2023. 

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang