Chém người trọng thương rồi lẩn trốn gần 2.000 ngày ở vùng núi xa xôi vẫn không thoát

author 06:46 25/01/2016

(VietQ.vn) - Nghe tin mẹ bị hàng xóm bắt nạt, Thắng "phi" hơn 200km về nhà rồi không cần biết lý do gì đã ra tay truy sát người mâu thuẫn với mẹ của mình.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết vừa bắt được đối tượng bị truy nã từ nhiều năm nay là Trần Ngọc Thắng (SN 1984, trú tại xã Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội) để tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ hành vi Cố ý gây thương tích.

Theo đó, vào tối 20/4/2011, khi đang làm công nhân lái máy xúc cho một công ty tư nhân, thi công công trình giao thông ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, Trần Ngọc Thắng nhận được điện thoại của mẹ cho biết đang bị hàng xóm… bắt nạt.

Sau khi vượt gần 200km từ tỉnh Yên Bái về quê ở xã Thụy An (huyện Ba Vì, Hà Nội), không cần hỏi han xem mâu thuẫn giữa mẹ với người hàng xóm thế nào, Thắng liền xách dao sang nhà chị Trần Thị X. (SN 1971, là hàng xóm với gia đình Thắng) chửi bới, rồi thẳng tay chém khiến nạn nhân bị trọng thương.

Tại thời điểm đó, chị X. được người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, đã thoát khỏi cơn nguy kịch. Sau khi gây án, Trần Ngọc Thắng về nhà hỏi thăm mẹ vài câu rồi vội vàng trở lại công trường ở tỉnh Yên Bái.

Đối tượng Trần Ngọc Thắng tại cơ quan điều traĐối tượng Trần Ngọc Thắng tại cơ quan điều tra

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã tiến hành điều tra vụ việc. Sau khi củng cố hồ sơ, xét thấy hành vi của Thắng phạm vào tội “Cố ý gây thương tích”, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Ba Vì đã ra quyết định truy nã Trần Ngọc Thắng về tội danh trên.

Biết khó tránh khỏi vòng lao lý, Thắng đã trốn đến xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế, nơi Thắng từng làm thuê cách đó vài năm. Tại đây, Thắng kết hôn với người phụ nữ kém mình 3 tuổi.

Để che giấu thân phận của mình, sau khi kết hôn và có con, Thắng đưa vợ và con lên một bản thuộc vùng sâu, vùng xa, giáp biên giới huyện A Lưới, rồi xin vào lái máy xúc cho một công ty làm giao thông. Trong cuộc sống, Thắng rất hạn chế gặp gỡ người lạ. Đặc biệt, khi giao tiếp, Thắng thường sử dụng tiếng địa phương nên ít ai nghĩ rằng anh ta là người Bắc vào đây để “né” cảnh sát.

Tuy nhiên, “lưới trời lồng lộng”, qua công tác trinh sát, lực lượng chức năng đã phát hiện ra nơi Thắng ẩn náu và bí mật vây bắt khiến đối tượng hoàn toàn bất ngờ. Mặc dù nhận thức được hành vi phạm tội của mình nhưng do quá sợ hãi nên Thắng đành phải “liều mình” trốn tránh cơ quan chức năng. Sau khoảng 5 năm lẩn trốn rồi bị bắt, ban đầu Thắng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

H. Sơn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang