Land Cruiser GR Sport dự kiến ra mắt, sẽ là đối thủ nặng ký

author 17:26 07/08/2021

(VietQ.vn) - Sau Land Cruiser Series 300, GR Sport được đánh giá là phiên bản cao nhất cả về giá bán và tính năng vận hành. Đây cũng là phiên bản được quan tâm nhất của Land Cruiser thế hệ mới 2022.

Tiếp nối thành công của dòng xe Land Cruiser Series 300 thế hệ mới, Toyota đã tiếp tục đưa ra thông tin chính thức về phiên bản GR Sport. Mẫu xe này sẽ sở hữu nhiều công nghệ tân tiến và đắt nhất trong dải sản phẩm của Toyota. Bản máy xăng tại Nhật của Land Cruiser GR Sport có mức giá dao động từ 70.468 USD, máy dầu từ 73.216 USD.

Về thiết kế của xe, Toyota Land Cruiser GR Sport khác biệt ở một số chi tiết nổi bật như mặt ca-lăng hầm hố hơn, cản trước, cản sau tinh chỉnh đôi chút nhằm tăng góc thoát. La-zăng 18 inch sơn màu xám đen. Nội thất của xe giống bản tiêu chuẩn nhưng cách phối màu thể thao hơn.

Đối với phiên bản GR Sport, các mẫu xe sẽ không có màu be trang trọng như ở bản Land Cruiser LX, nội thất của GR Sport được bọc da kết hợp màu đen và đỏ sẫm, có trang bị màn hình 12,3 inch phục vụ hệ thống thông tin - giải trí, khóa thông minh và tựa đầu. Bọc da may chần chỉ hình quả trám dùng cho cụm điều khiển trung tâm, ốp cửa, và vô-lăng thể thao. Bản GR Sport vẫn có thiết kế 3 hàng ghế, 7 chỗ giống như các xe Land Cruiser khác.

Land Cruiser GR Spor dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022. Ảnh: Công lý 

Khách hàng có thể lựa chọn màu sắc của xe như trắng Glacier, trắng ngọc trai, bạc Satin, xám Graphite, đen Raven, đen Attitude, đỏ Ruby, đồng Avantgarde, xanh Moonlight Ocean, hay trắng cổ điển. Ngoài ra, xe có hai lựa chọn động cơ, máy xăng tăng áp kép 3,5 lít V6 công suất 409 mã lực, mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Hoặc máy dầu tăng áp kép 3,3 lít V6 công suất 304 mã lực, sức kéo 700 Nm. Cả hai loại đều đi kèm hộp số tự động 10 cấp.

GR Sport là phiên bản đắt nhất của Land Cruiser thế hệ mới, với giá bán tại Nhật là từ 7,7 triệu yên (gần 70.500 USD) cho bản máy xăng và từ 8 triệu yên (hơn 73.000 USD) cho bản diesel. 

Tại thị trường Việt Nam, trước đó vào tháng 07/2021, Toyota cho ra mắt dòng xe Land Cruiser 2022 với mức giá khoảng 4,4 tỷ đồng. Một chiếc Land Cruiser thế hệ mới xuất hiện được cho là xe nhập khẩu chính hãng từ Nhật, bắt đầu được vận chuyển về đại lý để bàn giao tới khách hàng đặt trước. Trước đó, theo thông tin từ đại lý, những chiếc Land Cruiser mới đầu tiên sẽ được giao trong tháng 08 này.

Land Cruiser 2022 chính hãng thuộc lô đầu tiên được nhập về Việt Nam. Đây là lô xe có giá đắt đỏ nhất, bởi được giao sớm nhất. Giá xe rơi vào khoảng 4,4 tỷ đồng. Khách hàng đăng ký mua xe và nhận xe vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2022, giá xe chỉ chênh khoảng 200 triệu đồng.

Chiếc Land Cruiser thế hệ mới xuất hiện mang màu đen, với một số đặc điểm ngoại thất như bodykit và bộ mâm 18 inch giống với trang bị được công bố chính hãng. Không chỉ thay đổi hoàn toàn về thiết kế, Land Cruiser mới chính hãng còn được bổ sung thêm giá nóc.

So với hình ảnh mô tả sản phẩm mà Toyota Việt Nam công bố, chiếc xe này có màu nội thất khác biệt, là màu đen thay vì màu be. Ngoài ra, có thể nhận ra các trang bị còn lại khá giống với bảng trang bị của xe chính hãng. Ở thế hệ mới này, Land Cruiser chính hãng có thêm nhiều trang bị hiện đại, như màn hình 12,3 inch, đồng hồ kết hợp màn hình 7 inch, hệ thống chống ồn chủ động, phanh đỗ điện tử, cốp mở điện có chức năng đá cốp... Gói công nghệ an toàn Safety Sense cũng được đưa lên mẫu xe này.

Một điểm mới nữa trên Land Cruiser 2022 là động cơ. Máy xăng V8 dung tích 4,6 lít hút khí tự nhiên được thay thế bằng máy xăng tăng áp kép V6 dung tích 3,5 lít. Động cơ mới có công suất 409 mã lực, mô-men xoắn 650 Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp. Mẫu xe này giờ có tới 3 chế độ lái và 6 chế độ địa hình.

Trong khi xe chính hãng bắt đầu được bàn giao, các doanh nghiệp nhập xe tư nhân cũng đang chào bán những chiếc Land Cruiser nhập từ Trung Đông, hứa hẹn giao sớm nhất trong tháng này. So với xe chính hãng, xe nhập ngoài thuộc phiên bản cao cấp hơn (VX.R), khác biệt ở bodykit, vành 20 inch hay hệ thống giải trí có thêm 2 màn hình cho ghế sau. Giá xe cũng cao hơn, lên tới khoảng 6,5 tỷ đồng. Với việc những chiếc Land Cruiser 2022 nhập Trung Đông đã về đến Campuchia thì thời điểm cập bến Việt Nam sẽ không còn xa.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang