Lí do khiến Toyota ngừng sản xuất dòng xe Avalon

author 19:10 05/08/2021

(VietQ.vn) - Theo Automotive News đưa tin, Toyota cũng đã thông báo với các nhà cung cấp rằng sẽ ngừng sản xuất mẫu Avalon sau đời xe 2022.

Khi khách hàng đón nhận những mẫu crossover nhiều hơn, số lượng sedan sẽ trở nên giảm dần. Đó cũng là lúc những mẫu sedan không còn được ưa chuộng, đặc biệt là phân khúc sedan cỡ lớn.

Theo trang tin Automotive News, thông tin Toyota Avalon khai tử rò rỉ từ phòng mua bán của hãng Toyota. Cụ thể, trong thư gửi các nhà cung cấp, phòng mua bán của Toyota đã hé lộ việc ngừng sản xuất Avalon tại nhà máy ở Georgetown, bang Kentucky, Mỹ, sau phiên bản 2022. 

Toyota quyết định ngừng sản xuất Avalon

 

Theo phát ngôn viên của hãng Toyota, Avalon sẽ chỉ biến mất khỏi thị trường Mỹ nhưng vẫn được sản xuất tại nhà máy ở Thiên Tân để phân phối tại Trung Quốc. Như vậy, mẫu sedan cỡ trung này sẽ tiếp tục tồn tại trong một thời gian nữa, ít nhất là ở thị trường đông dân nhất thế giới. 

Toyota Avalon không phải là mẫu xe sedan duy nhất bị ngừng sản xuất tại thị trường Mỹ trong vài năm trở lại đây. Trước Toyota Avalon, đã có một số mẫu sedan rơi vào hoàn cảnh tương tự như Chevrolet Impala, Ford Fusion hay Chevrolet Cruze. Cũng theo đại diện Toyota cho biết, dù ngừng sản xuất Avalon nhưng năng lực sản xuất và công việc tại Toyota Motor Manufacturing Kentucky sẽ không bị ảnh hưởng. Nhà máy hơn 7.000 công nhân vẫn tiếp tục sản xuất các mẫu xe: Lexus ES, Toyota Camry và RAV4 Hybrid.
 
Được biết, doanh số phân khúc sedan lớn ngày càng giảm và Toyota mới chỉ bán được 18.421 mẫu Avalon tại Mỹ trong năm ngoái. Ngay cả trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, doanh số đã giảm khá đều đặn kể từ năm 2013, khi đó số lượng bán được là 70.990 xe. Con số giảm xuống 48.079 xe trong năm 2016 và 27.767 xe năm 2019. Mặc dù mẫu Avalon vẫn còn tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng việc "khai tử" mẫu xe này đồng nghĩa với việc phân khúc sedan cỡ lớn sẽ chỉ còn là cuộc cạnh tranh của Chrysler 300, Dodge Charger và Nissan Maxima. Doanh số của Chrysler 300 và Nissan Maxima cũng đã giảm đáng kể trong vài năm qua, nhưng mẫu Charger vẫn tiếp tục được ưa chuộng khi Dodge đã bán được 96.935 xe trong năm 2019.
Bảo Linh
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang