Lạng Sơn: Tóm gọn lô mỹ phẩm nhập lậu có nhiều sữa tắm trẻ em dấu hiệu giả mạo

author 11:10 10/04/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, Cục quản lý thị trường (QLTT) Lạng Sơn đã phát hiện hơn 10 nghìn sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu trong đó có một số sản phẩm sữa tắm trẻ em có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Tối 08/4, Đội Quản lý thị trường số 6 Cục QLTT Lạng Sơn đã phối hợp với Công an huyện Bắc Sơn kiểm tra xe ô tô tải nhãn hiệu FORD transit, biển kiểm soát 29D-412.72 do ông Lưu Đức Quân, (Đồng Đăng, Cao Lộc, Lạng Sơn) điều khiển.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện trên xe ô tô có vận chuyển 10.000 sản phẩm gồm 10 mặt hàng mỹ phẩm sản xuất tại nước ngoài gồm: Thuốc nhuộm tóc, kem ủ tóc, gel tẩy da, dầu gội đầu các loại, sữa tắm trẻ em... .

 Lô mỹ phẩm nhập lậu được phát hiện tại Lạng Sơn. Ảnh: QLTT Lạng Sơn

Trong lô mỹ phẩm này, Đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều mặt hàng sữa tắm trẻ em có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Gohnson’s Baby đang được bảo hộ tại Việt Nam. Tổng trị giá toàn bộ lô hàng khoảng 300 triệu đồng và không có chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp.

Đội Quản lý thị trường số 6 tiến hành tạm giữ tang vật, phương tiện, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ tình tiết vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc phát hiện và tạm giữ các sản phẩm mỹ phẩm không rõ ràng nguồn gốc xuất xứ là hết sức cần thiết, không để các sản phẩm nhập lậu, hàng giả xuất hiện trên thị trường bởi nguy cơ ảnh hưởng tới sức khoẻ người tiêu dùng của những sản phẩm này là rất cao.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn), bác sĩ Lưu Chi Mai - Bệnh Viện Y học Cổ truyền Trung ương cho biết: "Những loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhập lậu, hàng giả có thể ấn chứa nhiều nguy cơ cho chị em phụ nữ, bới nó không được kiểm tra chất lượng và có thể chứa các hoạt chất cấm gây hại cho da".

Các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên lựa chọn các loại mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm tra và cấp phép lưu hành để đảm bảo cho sức khoẻ của chính mình.

Doãn Trung.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang