Lắp gioăng cao su chống ồn ô tô không biết những điều này chỉ 'phí tiền'

author 14:30 09/06/2020

(VietQ.vn) - Hiện nay để giảm thiểu tiếng ồn khi lái ô tô nhiều tài xế tìm cách bổ sung một lớp gioăng cao su trên thân xe. Tuy nhiên theo các chuyên gia ô tô, cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Gioăng cao su ô tô cũng được làm từ nhiều loại khác nhau, trong đó có 2 nhóm chính: gioăng cao su tự nhiên và gioăng cao su nhân tạo. Gioăng cao su tự nhiên tuy giá thành thường cao hơn nhưng lại có độ bền hơn. Trong khi các loại gioăng cao su nhân tạo dù giá rẻ hơn nhưng chất lượng lại không bằng. Do đó, khá nhiều người lựa chọn gioăng cao su tự nhiên.

Việc dán gioăng cao su chống ồn ô tô sẽ tạo độ khít để cản những bụi bẩn cũng như tiếng ồn từ bên ngoài lọt vào bên trong không gian xe. Ngoài ra gioăng cao su cũng hạn chế tiếng ồn khi đóng cửa giúp tài xế không phải nghe những tiếng âm thanh khó chịu mà thay vào đó làm âm thanh êm tai, nghe dễ chịu hơn. Dù khá nhiều tính năng ưu Việt nhưng khi sử dụng sản phẩm này tài xế cần phải đặc biệt lưu ý tới những vấn đề dưới đây nếu không sẽ rất dễ "phí tiền"

 Sử dụng gioăng cao su chống ồn nên đặc biệt lưu ý kẻo 'phí tiền'. Ảnh minh họa

Tránh lựa chọn gioăng cao su kém chất lượng 

Hầu như các loại gioăng cửa xe ô tô hiện nay đều được tích hợp sẵn keo 3M. Tuy nhiên với một số loại ron cửa xe giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ dù vẫn tích hợp keo 3M nhưng thường là keo kém chất lượng. Theo một số người có kinh nghiệm chia sẻ, ron giá rẻ sử dụng keo 3M “nhái” thường rất nhanh bị bong tróc.

Vệ sinh sạch trước khi lắp gioăng

Trước khi lắp gioăng cửa xe ô tô cần vệ sinh sạch sẽ vị trí lắp. Đảm bảo bề mặt lắp không còn vết bẩn, bụi… khô ráo. Điều này sẽ giúp keo bám dính chắc hơn.

Đóng chặt cửa sau khi lắp gioăng

Sau khi lắp gioăng cửa xe ô tô nên đóng chặt cửa ít nhất 20 – 30 phút. Lý tưởng hơn nên đóng chặt cửa khoảng 3 đến 5 tiếng đồng hồ. Điều này sẽ giúp gioăng cao su được cố định chắc chắn, không bị lệch.

Tránh để xe ô tô bị ướt

Sau khi lắp gioăng cao su thì tuyệt đối không rửa xe hoặc để xe bị ẩm ướt, gặp mưa trong khoảng 3 ngày đầu tiên. Bởi nước có thể khiến lớp keo dán gioăng cao su bị bong, lệch.

Lỗi thường gặp ở hệ thống đánh lửa điện tử trên ô tô, biết trước để tránh rủi ro (VietQ.vn) - Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng của động cơ ô tô, tuy nhiên trong quá trình sử dụng hệ thống này thường gặp nhiều lỗi nếu không được xử lý kịp rất dễ gây rắc rối cho tài xế.

Không nên tự lắp gioăng cao su tại nhà 

Theo các chuyên gia về ô tô, cách lắp gioăng cao su cửa xe ô tô khá đơn giản nhưng lại không nên tự lắp tại nhà. Đơn giản là bởi chỉ cần tháo giấy keo, ấn mạnh là có thể lắp được gioăng. Tuy nhiên, nếu tự lắp gioăng tại nhà, chủ xe cần phải mua gioăng. Chi phí gioăng xe ô tô khi mua lẻ không rẻ trong khi đó khá nhiều loại nên rất khó để lựa chọn một sản phẩm phù hợp, chất lượng. Chưa kể công lắp đặt khá cầu kỳ và mất nhiều thời gian. Do đó, để đảm bảo tốt nhất nên tới những gara ô tô uy tín, chất lượng để lắp đặt. 

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang