Lễ hội hoa tam giác mạch – Đến hẹn lại lên

author 07:00 07/10/2016

(VietQ.vn) - Năm nay, lễ hội hoa tam giác mạch được lên kế hoạch tổ chức tại Mèo Vạc vào tháng 10, thay vì tháng 11 như năm ngoái.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Cứ đến hẹn lại lên, tháng 10, 11 hàng năm là thời điểm dân phượt nô nức rủ nhau đi du lịch Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch. Nắm bắt được nhu cầu du lịch từ sức hút của loài hoa đặc trưng vùng cao nguyên đá này, từ năm 2015 tỉnh Hà Giang bắt đầu tổ chức lễ hội Hoa tam giác mạch vào thời điểm này hàng năm.

Lễ hội hoa tam giác mạch lần 2 được tổ chức vào tháng 10/2016.

Năm nay là lần thứ hai Hà Giang tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch nhưng thời gian và địa điểm có sự thay đổi. Theo kế hoạch, lễ hội sẽ diễn ra  từ ngày 14-16/10/2016 tại Mèo Vạc - huyện có diện tích trồng hoa tam giác mạch lớn nhất ở Hà Giang.

Du khách tham gia lễ hội sẽ được được thưởng thức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, chiêm ngưỡng các sản phẩm từ hoa tam giác mạch và xem trình diễn âm nhạc dân gian đường phố, sắc màu trang phục các dân tộc Hà Giang… Tuy nhiên, theo Chánh Văn phòng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Giang, đây mới là kế hoạch ban đầu và chưa có quyết định cuối cùng.

 
Với sự tham gia của người dân, du khách trong âm hưởng chủ đạo của âm nhạc, vũ đạo, trang phục và sự kết hợp các hoạt náo viên, diễn viên chuyên nghiệp... Lễ hội Hoa tam giác mạch năm nay hứa hẹn sẽ đem đến điều bất ngờ và độc đáo cho du khách.
 
Đến dự lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang 2016, du khách còn được tham gia trải nghiệm các sản phẩm từ Hoa tam giác mạch tại khu trưng bày như: cách chế biến ẩm thực bánh tam giác mạch, rượu tam giác mạch, lẩu tam giác mạch...kết hợp giao lưu trình diễn nghệ thuật dân gian với chủ đề "TÂM HỒN CỦA ĐÁ"; triển lãm ảnh đẹp về hoa tam giác mạch; trưng bày các món ăn đặc sản, các sản phẩm đặc trưng văn hóa, du lịch, nông sản, dược liệu... của 11 huyện, thành phố thuộc tỉnh Hà Giang.
 
 
Đây là sự kiện lớn nhằm tạo điểm nhấn trong giới thiệu, quảng bá và thu hút khách du lịch lên với Hà Giang. Năm ngoái, lễ hội hoa tam giác lần đầu tiên khai mạc tại thị trấn Đồng Văn, kéo dài từ tối 12 đến ngày 15/11. Gần 2.000 lượt khách đến Cao nguyên đá mỗi ngày trong thời gian sự kiện diễn ra. Để tránh tình trạng quá tải, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang đã chuẩn bị thêm nhà bạt di động, đáp ứng nhu cầu chỗ ở tăng cao cho du khách.
 
Trần Huyền (t/h)
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang