Lexus ES 2021 giá từ 2,54 tỷ đồng: Ngoại hình sắc nét, công suất tối đa 204 mã lực

authorĐỗ Thu Thoan 14:04 29/11/2020

(VietQ.vn) - Lexus Việt Nam mới đây đã chính thức công bố phiên bản 2021 của dòng sedan Lexus ES. Ở phiên bản mới này, xe sở hữu thiết kế tiện nghi sang trọng, ngoại hình sắc nét.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Bnews, Lexus ES 2021 ở bản nâng cấp này không có nhiều thay đổi ở phần ngoại thất, nội thất so với thế hệ trước. Xe duy trì loại đèn pha Full LED tích hợp đèn định vị ban ngày LED và chức năng rửa đèn tự động, chiếu góc và tự động cân chỉnh ánh sáng thích ứng.

Đèn hậu Full LED, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu có chức năng sấy gương và nhớ vị tri, cửa sổ trời điều chỉnh điện điện cùng chức năng 1 chạm đóng mở...

lexus-es-2021-gia-tu-254-ty-dong-ngoai-hinh-sac-net-cong-suat-toi-da-204-ma-luc

 Lexus ES 2021 tại Việt Nam. Ảnh: Bnews

Điểm nhấn trên phiên bản ES là được bổ sung hệ thống phanh an toàn khi đỗ xe PKSB (Parking Support Brake) trên cả 2 phiên bản.

Hệ thống quản lý thông tin từ cảm biến đỗ xe xung quanh, cảm biến radar của hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi (RCTA), hình ảnh từ camera, qua đó cảnh báo người lái về va chạm có thể xảy ra với vật thể tĩnh, với xe đang di chuyển từ phía sau, hay với người đi bộ… Nếu người lái không đạp phanh, hệ thống sẽ phanh tự động để tránh va chạm hoặc giảm thiểu tối đa tác động của va chạm. 

Ở phiên bản mới này, Lexus ES 2021 sở hữu kích thước dài hơn 65mm, rộng hơn 45mm nhưng lại thấp hơn 5mm so với thế hệ trước, báo Kiến Thức thông tin.

lexus-es-2021-gia-tu-254-ty-dong-ngoai-hinh-sac-net-cong-suat-toi-da-204-ma-luc 
lexus-es-2021-gia-tu-254-ty-dong-ngoai-hinh-sac-net-cong-suat-toi-da-204-ma-luc
 
lexus-es-2021-gia-tu-254-ty-dong-ngoai-hinh-sac-net-cong-suat-toi-da-204-ma-luc

 Một số chi tiết trên xe. Ảnh: Báo Kiến Thức

Về nội thất, Lexus ES 2021 sở hữu không gian sang trọng theo kiểu nhẹ nhàng tinh tế, thậm chí có thể dùng từ đơn giản. Cụm điều khiển trung tâm rất ít nút bấm, nổi bật với màn hình giải trí 12.3 inch với tone màu hiển thị chủ đạo là xanh nước biển.

Ghế xe có thể điều chỉnh theo 10 hướng khác nhau, hệ thống âm thanh vòm 17 loa Mark Levinson và hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập... Vô lăng bọc da, ốp gỗ và trang bị sưởi, lẫy số tay cũng như nhiều nút bấm chức năng cơ bản. Phía sau tay lái là màn hình hiển thị LCD kích cỡ 7 inch, mọi thông tin được bố trí trực quan và hợp lí. Hệ thống hiển thị kính lái HUD là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản ES tại Việt Nam.

lexus-es-2021-gia-tu-254-ty-dong-ngoai-hinh-sac-net-cong-suat-toi-da-204-ma-luc
 
lexus-es-2021-gia-tu-254-ty-dong-ngoai-hinh-sac-net-cong-suat-toi-da-204-ma-luc

 Nội thất xe Lexus ES mới. Ảnh: Báo Kiến Thức

Về chức năng giải trí, mẫu xe sang Lexus ES mới sở hữu hệ thống 10 loa Lexus Premium Sound System, hỗ trợ một số nguồn phát thông dụng như AM/FM/USB/AUX/Bluetooth, đặc biệt phiên bản 2020 còn bổ sung khả năng kết nối smartphone như Apple CarPlay hay Android Auto. Hành khách có thể sạc điện thoại không dây với chuẩn Qi trên xe, tương thích với nhiều thiết bị khác nhau.

Về khả năng vận hành, theo báo Kiến Thức, Lexus ES được trang bị động cơ xăng 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 2.5L cho công suất tối đa 204 mã lực và mô men xoắn cực đại 243 Nm. Đi cùng với đó là hộp số tự động 8 cấp cho. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình được Lexus đưa ra là 6,6L/100km.

lexus-es-2021-gia-tu-254-ty-dong-ngoai-hinh-sac-net-cong-suat-toi-da-204-ma-luc

 Hệ vận hành của xe. Ảnh: Báo Kiến Thức

Tại thị trường Việt Nam, Lexus ES sẽ được phân phối với hai phiên bản là ES 300h và ES 250. Giá xe Lexus ES 2021 chính hãng phiên bản ES 250 bán ra là 2,54 tỷ đồng, phiên bản ES 300h cao cấp hơn với mức bán ra 3,04 tỷ đồng, đem lại nhiều lựa chọn khác nhau cho khách hàng.

Lexus là 1 trong những thương hiệu xe sang thuộc Toyota - Tập đoàn xe hơi lớn nhất Nhật Bản. Về chất lượng xe Lexus, những mẫu xe thuộc thương hiệu này luôn được đánh giá cao về chất lượng và luôn hấp dẫn người dùng bởi ngoại thất ấn tượng, nội thất sang trọng, khả năng vận hành ổn định, êm ái.

Mặc dù vậy, vẫn có những mẫu xe của Lexus gặp lỗi kỹ thuật buộc hãng phải phát lệnh triệu hồi tại nhiều thị trường trên thế giới.

Trước đó, tại thị trường Bắc Mỹ, hãng xe Nhật đã phải phát lệnh triệu hồi hàng loạt xe Lexus ES 300h 2020 để thay thế động cơ.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do các động cơ được sản xuất không đúng chuẩn, nên có hiện tượng rò rỉ nước làm mát vào động cơ. Điều này có thể khiến người lái nghe thấy những tiếng động bất thường từ động cơ, cũng như khiến đèn cảnh báo động cơ bật sáng.

Mới đây nhất, hãng xe Nhật cũng buộc phải triệu hồi gần 6 triệu xe Lexus và Toyota trên toàn cầu do dính lỗi bơm nhiên liệu.

Dính lỗi bơm xăng, gần 6 triệu xe Lexus và Toyota bị triệu hồi (VietQ.vn) - Toyota và Lexus phải triệu hồi 5,84 triệu xe trên toàn cầu do dính lỗi bơm nhiên liệu.

Theo thông báo triệu hồi, các máy bơm nhiên liệu trên những xe bị ảnh hưởng có thể bị hỏng đột ngột. Nguyên nhân đến từ việc cánh bơm bằng nhựa bên trong cụm bơm xăng của Denso bị phồng trong quá trình vận hành. Điều này dẫn tới cánh bơm này có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.

Những mẫu xe gặp vấn đề với bơm nhiên liệu bị lỗi sẽ nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật. Động cơ bị dừng có thể dẫn đến mất trợ lực phanh và lái. Ở tốc độ thấp nó sẽ khiến xe không khởi động được hoặc chết máy. Nhưng nó đặc biệt nguy hiểm khi tình trạng này xảy ra ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm cho người sử dụng xe. Cách khắc phục là thay thế một bơm nhiên liệu, Hãng xe sẽ xử lý miễn phí cho những chủ xe bị ảnh hưởng.

 Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang