Liên tiếp xảy ra các vụ tấn công khủng bố tại nhiều quốc gia

author 07:58 08/08/2015

(VietQ.vn) - Chỉ trong ngày 7/8, các vụ tấn công khủng bố đã liên tiếp xảy ra tại Afghanistan và Mali, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, đồng thời phá hoại nhiều nhà cửa, khu chợ của người dân.

Theo tin tức mới nhất trên báo VOV, lúc 7h hôm qua (7/8) giờ địa phương, một vụ tấn công khủng bố đã xảy ra nhằm vào khách sạn Byblos ở Sévaré, cách thủ đô Bamako hơn 600km, nơi đóng quân của Phái bộ Liên Hợp Quốc tại Mali. Báo cáo tạm thời cho thấy, đã có 5 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương về phía quân đội Mali. Hai tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt và cảnh sát cũng đã bắt giữ 7 đối tượng tình nghi.

Sévaré là một thành phố chiến lược ở miền Trung Mali khi nằm cách điểm nóng Mopti chỉ khoảng 10km, nơi từng chứng kiến nhiều vụ bắt cóc con tin phương Tây và từ đầu năm 2012 đã bị rơi vào tay các nhóm cực đoan có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda. Từ đầu năm nay, các tay súng nổi dậy đã mở rộng hoạt động sang miền Trung và từ tháng 6 là sang phía Nam, gần biên giới Bờ biển Ngà và Burkina Faso.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố tại khu dân cư Shah Shaheed, Kabul, Afghanistan

Hiện trường vụ tấn công khủng bố tại khu dân cư Shah Shaheed, Kabul, Afghanistan. Ảnh AFP

Cũng trong ngày 7/8, một xe ô tô chở bom phát nổ tại khu dân cư Shah Shaheed, Kabul, Afghanistan. Nhiều nhà cửa bị thổi bay. Chợ bán trái cây tan hoang. Hố bom nổ sâu đến 10 m.

Cảnh sát cho rằng có thể bọn tấn công muốn đánh vào doanh trại cạnh nơi xe bom phát nổ. Người dân Kabul đã được kêu gọi hiến máu. Đây là vụ tấn công quy mô đầu tiên sau khi Akhtar Mansour được chỉ định cầm đầu phiến quân Taliban thay cho thủ lĩnh Omar, báo Pháp Luật TPHCM cho hay.

Trước đó 1 ngày (6/8), một phần tử Nhà nước Hồi giáo tên Abu Sinan al-Najdi đeo đai chất nổ đã kích nổ tại đền thờ trong doanh trại lực lượng cảnh sát đặc nhiệm ở TP Abha, Ả Rập Xê út, khiến 15 người chết, trong đó có 12 cảnh sát và chín người bị thương.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang