Liên tục dính lỗi, hơn 2000 chiếc Mercedes-Benz GLC bị triệu hồi

author 17:10 09/11/2020

(VietQ.vn) - Khoảng 2.500 chiếc Mercedes-Benz GLC đời 2020 gặp vấn đề ở thước lái và phải thực hiện triệu hồi gấp.

Thông tin trên vừa được hãng xe sang Đức phát đi sau khi Mercedes-Benz tiến hành một cuộc điều tra nội bộ từ những cáo buộc liên quan đến thước lái lỗi của GLC hồi đầu năm.

Mercedes-Benz sẽ phải triệu hồi khoảng 2.500 chiếc GLC tại Mỹ để thực hiện khắc phục lỗi thước lái. Số lượng xe nằm trong diện triệu hồi đều thuộc đời sản xuất 2020, gồm các phiên bản GLC 300, GLC 350e, GLC 43 AMG và GLC 63 AMG.

Nguyên nhân lỗi được xác định do một phần dây dẫn trong bộ điều khiển trợ lực lái có thể bị hỏng trong quá trình sản xuất, khiến hơi ẩm xâm nhập vào bên trong, làm ảnh hưởng đến đến trình điều khiển hệ thống trợ lực lái.  

Gần 2.500 chiếc Mercedes-Benz GLC bị triệu hồi do dính lỗi thước lái
 

Lỗi thước lái có thể sẽ gây ra hiện tượng mất trợ lực lái trong một vài trường hợp gây nguy hiểm đến tính mạng của người sử dụng.

Hiện Mercedes-Benz mới chỉ công bố chiến dịch triệu hồi GLC tại Mỹ, trong khi đó, các thị trường khác bao gồm Việt Nam không có bất kỳ thông tin gì, cho dù GLC đang là dòng xe bán chạy nhất của hãng xe Đức trên dải đất hình chữ S.

Cách đây không lâu, trên trang web của Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) vừa đăng tải nội dung liên quan đến việc triệu hồi xe Mercedes-Benz. Theo đó, đợt triệu hồi này có tổng cộng 12.799 chiếc Mercedes-Benz GLE và GLS dính lỗi sản xuất trong thời gian từ 8/12/2018 đến 2/2/2020. 

Theo báo cáo này, nguyên nhân chính của đợt triệu hồi là do phát hiện lỗi điện của tùy chọn logo sao ba cánh phát sáng trên các mẫu xe Mercedes. Các tài liệu cho biết, kết nối điện của hệ thống này có thể không được lắp đặt đúng cách. Điều này có thể ảnh hưởng đến một số chức năng như bộ điều khiển trợ lực lái, mô-tơ gạt mưa và đèn chiếu sáng bên trái. Số lượng xe bị ảnh hưởng là 9.642 chiếc GLE và 3.157 chiếc GLS.
 
Cách đây vài năm, Mercedes-Benz đã cung cấp tùy chọn logo ngôi sao ba cánh biểu tượng của hãng trên một số dòng xe có thể phát sáng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại chính sự cố từ trang bị này đang khiến hãng xe phải triệu hồi gần 13.000 chiếc GLE và GLS tại thị trường Mỹ.
 
Điều này khiến cho các xe Mercedes-Benz GLE và GLS bị triệu hồi không đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn cần thiết, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Bảo An
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang