Lộ diện sản phẩm tiếp theo của Công ty KINDPEAK dấu hiệu vi phạm quảng cáo

author 08:52 19/09/2021

(VietQ.vn) - Sản phẩm Khớp Khương Bảo không có tác dụng điều trị bệnh xương khớp, nhưng dưới “chiêu trò” của tổ chức kinh doanh, sản phẩm này lại được quảng cáo như “thần dược” để lừa dối người tiêu dùng?

Chất lượng Việt Nam (VietQ) đã có loạt bài phản ánh về sản phẩm Satuchin, Gout Vạn Niên do Công ty TNHH thương mại KINDPEAK (Công ty KINDPEAK, Phòng 601, số nhà B5D6, KĐT Cầu Giấy, P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội) chịu trách nhiệm phân phối có dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo. Trong hành trình mở rộng tìm hiểu, VietQ ghi nhận thêm sản phẩm Khớp Khương Bảo do công ty trên “bảo hộ” cũng quảng cáo có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Tiếp tục quảng cáo gian dối?

Cụ thể, theo Giấy xác nhận quảng cáo số 763/2021/XNQC-ATTP ngày 29/03/2021 và Giấy công bố hợp quy số 9314/2020/ĐKSP ngày 25/09/2020, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) cấp phép cho Khớp Khương Bảo cho thấy sản phẩm này chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, công dụng hỗ trợ làm trơn ổ khớp, hỗ trợ khớp vận động linh hoạt, hỗ trợ giảm tình trạng đau mỏi khớp, hỗ trợ tăng khả năng phục hồi khớp...

Tuy nhiên, trên nhiều trang website, sản phẩm Khớp Khương Bảo đang được quảng cáo rầm rộ, sai công dụng khiến người bệnh xương khớp lầm tin là thuốc điều trị bệnh.

Sản phẩm Khớp Khương Bảo quảng cáo sai công dụng.

Truy cập trang website https://xuongkhop.chuabenhtainha.asia/chuaxuongkhop; https://www.thaoduoc247.online/, sản phẩm Khớp Khương Bảo được quảng cáo “khoa trương” khi giới thiệu: “Dân tình truyền tai nhau về bài thảo dược quý hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống đang gây xôn xao trong giới y học”.

Để người tiêu dùng tin vào quảng cáo, tổ chức kinh doanh đã đầu tư dựng một video độ dài gần 2 phút, mạo danh là chương trình thời sự do phóng viên thực hiện. Nội dung đoạn video này tập trung giới thiệu về sự nổi tiếng của lương y Phùng Văn Viễn (Ba Vì, Hà Nội), người có bài thuốc thảo dược Khớp Khương Bảo giúp hàng ngàn người khỏi bệnh.

Hoặc tại https://www.baochimienbac.online/, trang này cũng quảng cáo vị Lương y Phùng Văn Viễn chữa tận gốc các bệnh xương khớp ngay tại nhà như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp... bằng bài thuốc thảo dược. Theo như quảng cáo, để tiện lợi cho bà con ở xa không đến được nhà thuốc, bài thuốc của vị lương y trên đã bào chế thành dạng viên nén có thương hiệu là Khớp Khương Bảo. Bài thảo dược này 100% dược liệu tự nhiên kết hợp trong uống ngoài xoa rất an toàn, hiệu quả giúp phục hồi mô khớp, giúp xương khớp bền bỉ theo thời gian. Giải quyết tối đa các bệnh về xương khớp như: thoái hoá, thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp, gai đốt sống, sưng đau các khớp, vận động khó khăn, ngăn ngừa tình trạng tái phát lại.

Không dừng lại ở việc sử dụng ngôn từ có cánh để tâng bốc sản phẩm, Khớp Khương Bảo còn được dựng hẳn một phác đồ điều trị áp dụng cho khách hàng theo từng giai đoạn như: Giai đoạn 1, kháng viêm, tiêu độc. Trong giai đoạn này dược tính chú trọng khoanh vùng, dược tính tập trung đến thẳng các ổ viêm, làm sạch ổ viêm đồng thời đẩy độc tố ra ngoài cơ thể. Người bệnh sẽ cảm thấy đau tăng lên đôi chút, sau đó sẽ dịu dần và thoải mái hơn.

Khớp Khương Bảo quảng cáo có công dụng như thuốc điều trị, vi phạm pháp luật? 

Giai đoạn 2, sau khi sử dụng sản phẩm 10-20 ngày sẽ tiêu viêm, tán độc, các dưỡng chất từ dược liệu được hấp thụ giúp nâng cao sức đề kháng, khai thông khí huyết, kích hoạt cơ chế tự lành của cơ thể. Người bệnh sẽ cảm thấy ăn ngon dễ ngủ, vận động linh hoạt hơn.

Giai đoạn 3: cơ thể tăng tiết dịch khớp, mô sụn dần tạo mới thay thế phần bị hỏng, tăng sản tế bào xương, cơ gân đàn hồi dẻo dai.

Bất chấp quy định pháp luật?

Tổ chức kinh doanh Khớp Khương Bảo còn khẳng định sản phẩm này đã tư vấn, hỗ trợ điều trị xương khớp cho hơn 12 nghìn bệnh nhân, chỉ cần uống ngày 2 lần, xương khớp nặng mấy cũng ổn. Đồng thời không quên “dọa” nên điều trị sớm trước khi quá muộn sẽ dẫn đến tổn thương cột sống, nguy cơ tàn phế suốt đời, biến dạng khớp...

Tiếp đó là những câu chuyện chữa xương khớp của khách hàng được tổ chức kinh doanh đưa ra làm “mồi nhử” tạo niềm tin. Trường hợp anh Nguyễn Văn Nam (Hà Nội), bị thoát vị L4, L5 khiến anh gần như nằm liệt và không đi được. Sau khi tìm hiểu trên mạng anh này biết đến lương y Phùng Văn Viễn, mát tay trong việc điều trị hiệu quả các bệnh xương khớp. Tin theo quảng cáo và sử dụng Khớp Khương Bảo được hai tuần anh Nam thấy đỡ đau, đi lại được. Kiên trì sử dụng tiếp, đến nay anh Nam đã khỏi và lao động trở lại.

Sử dụng hình ảnh bệnh nhân để quảng cáo là vi phạm quy định pháp luật? 

Hay hình ảnh chị Hồ Thị Duyên (Hải Phòng) cũng được sử dụng để quảng cáo trái pháp luật. Chị Duyên được giới thiệu là kế toán, hàng ngày phải ngồi liên tục nên thường xuyên bị mỏi vai gáy và bị đau lưng. Từ ngày sử dụng bộ liệu trình cải thiện xương khớp của trung tâm, vai chị Duyên không còn mỏi, cánh tay không còn bị tê cứng, lưng cũng đỡ đau hơn.

Ngoài ra còn vô số khách hàng khác được giới thiệu từ Bắc, Trung, Nam cũng bị lạm dụng hình ảnh để quảng cáo, tất cả bệnh nhân được nhắc đến đều gặp chung tình trạng bệnh xương khớp, chữa nhiều nơi nhưng không khỏi. Tuy nhiên sau khi biết đến Khớp Khương Bảo thì bệnh đã chấm dứt, họ đều gửi lời cảm ơn đến sản phẩm này, khuyên những ai bị bệnh thì sử dụng ngay.

Theo điều tra của PV, tất cả các trang website bán Khớp Khương Bảo được nêu trên đều không có đăng ký của Bộ Công Thương. Do đó có thể khẳng định sản phẩm được bán trên trang website là thiếu kiểm chứng, những video quảng cáo có thể là dàn dựng, người bệnh cần tìm hiểu kỹ trước khi mua kẻo “tiền mất tật mang”.

Với nội dung nêu trên, người tiêu dùng không khỏi hoang mang liệu sản phẩm Khớp Khương Bảo chất lượng có được như quảng cáo, hay chỉ là chiêu trò để lừa dối người dùng? Tại sao rất nhiều sản phẩm do Công ty KINDPEAK chịu trách nhiệm phân phối liên tiếp bị dính “phốt” mà cơ quan chức năng chưa có động thái gì? Để người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm tốt, VietQ đề nghị các cơ quan chức năng vào điều tra, làm rõ.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Đình Trọng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang