Từ sản phẩm Satuchin lộ diện thêm gout Vạn Niên vi phạm quảng cáo

author 07:17 14/08/2021

(VietQ.vn) - Thông qua loạt bài viết về sản phẩm Satuchin, PV tiếp tục nhận thấy Công tyTNHH thương mại KINDPEAK cũng là đơn vị phân phối sản phẩm TPBVSK gout Vạn Niên có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Gout Vạn Niên quảng cáo liều?

Từ phản ánh của bạn đọc tới tòa soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ) về sản phẩm TPBVSK Satuchin có dấu hiệu vi phạm pháp luật, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, VietQ đã xác minh qua các kênh thông tin và có nhiều bài viết cảnh báo khách hàng cần thận trọng trước khi sử dụng kẻo “tiền mất, tật mang”.

Quá trình xác minh sản phẩm viên sủi Satuchin, PV nhận thấy đây chỉ là một trong số sản phẩm do Công ty TNHH thương mại KINDPEAK (Công ty  KINDPEAK, phòng 601, số nhà B5D6 Khu đô thị Cầu Giấy, P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội) phân phối. Một sản phẩm khác cũng do công ty này chịu trách nhiệm là TPBVSK gout Vạn Niên, hiện đang quảng cáo sai công dụng, khẳng định điều trị khỏi bệnh gout và ngừa tái phát.

Sản phẩm gout Vạn Niên quảng cáo vi phạm quy định pháp luật. 

Cũng hình thức kinh doanh như trên, để lừa dối người bệnh, sản phẩm Vạn Niên được quảng cáo dối trá trên trang website, với màn giới thiệu đầy đủ khi cho rằng, Lương y Phùng Khắc Truật chia sẻ bài thảo dược quý, giúp chấm dứt từ gốc bệnh gout lâu năm tại nhà và không tái phát.

Trong quảng cáo thể hiện, nhiều bệnh nhân bị gout đã áp dụng phương pháp phẫu thuật để cắt bỏ cục tophi (những khối phồng hình củ, mọc trên các khớp ngay dưới da), tuy nhiên, phương pháp này không loại bỏ hết mà chỉ giải quyết tức thời, sau này rất dễ tái phát và biến chứng nguy hiểm hơn lúc đầu. Vì vậy, muốn giải quyết tận gốc cần dùng các thảo dược tự nhiên, tác động sâu, tiêu diệt tận gốc mầm mống... Và để giải quyết mọi vấn đề trên, tổ chức kinh doanh đã khéo léo đưa ra giải pháp chính là sử dụng sản phẩm gout Vạn Niên.

Cũng tại website, công dụng của gout Vạn Niên được “nổ” theo từng giai đoạn như: Giai đoạn 1, sản phẩm thẩm thấu trừ phong thấp, giảm axit uric trong máu; Giai đoạn 2, sau 10-15 ngày sử dụng sẽ kháng viêm, làm sạch các ổ khớp, bài trừ urat tích tụ; Giai đoạn 3, sau 20-30 ngày sử dụng loại bỏ urat, hồi phục khớp, làm nhỏ tophi tích tụ; Giai đoạn 4 tái tạo phục hồi, ngừa tái phát. Đồng thời tổ chức kinh doanh cũng lừa khách bằng hình thức khuyến cáo bệnh nhân sau khi kết thúc 30 ngày điều trị phải sử dụng thêm 1-2 liệu trình để đảm bảo bệnh gout được loại bỏ hoàn toàn.

Không chỉ vi phạm quảng cáo trên trang website, gout Vạn Niên còn công khai vi phạm trên mạng Facebook dưới danh nghĩa ”Trung tâm điều trị Gout”; “Gout Vạn Niên chữa gout cấp, axit uric cao”... để quảng cáo, nâng cao uy tín. Tại Fanpage “Gout Vạn Niên chữa gout cấp, axit uric cao”, được giới thiệu với nhiều công dụng như: “Loại bỏ các hạt tophi sưng, làm lành tổn thương cũ do gout, giảm nguy cơ gây ung thư, giảm viêm tiêu sưng cho bệnh nhân gout; chỉ cần sử dụng 2 lần/ngày tạm biệt các tình trạng gout lâu năm, khó chữa, mãn tính...”.

Tổ chức kinh doanh đã "vống" công dụng thật của sản phẩm, thể hiện như thuốc điều trị bệnh.

Địa chỉ khác có tên “Trung tâm gout Vạn Niên” cũng loan tin: “Tiêu sạch gout cấp, mãn tính; ăn nhậu thoải mái gout tiêu không tái. Bà con chỉ cần để lại thông tin, chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn miễn phí”.

Mỗi page sẽ gắn số điện thoại của “trung tâm”, chỉ cần để lại thông tin cá nhân thì vài phút sau sẽ có “bác sĩ” online gọi lại tư vấn và kê đơn thuốc điều trị. Trong các bài quảng cáo từ website đến page đều dành những lời dẫn dụ như mong muốn giúp bà con điều trị gout, cam kết an toàn, hiệu quả nhanh không để lại tác dụng phụ... nhưng thực tế đây là những thông tin không trung thực, bởi đến nay chưa có phương pháp chữa tận gốc.

Lợi dụng hình ảnh bệnh nhân quảng cáo

Trong các quảng cáo, gout Vạn Niên còn sử dụng hình ảnh ông Nguyễn Văn Xuân được giới thiệu nguyên là cán bộ Cục Hậu cần Không quân. Theo nội dung đăng tải, ông Xuân mắc bệnh gout khiến các ngón chân, tay sưng đỏ, đau nhức. Căn bệnh ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc khiến ông Xuân trở nên khó chịu và u lì... Tuy nhiên, mọi thứ trở nên diệu kỳ hơn khi ông biết đến “Gout Vạn Niên”, đưa ông thoát khỏi bệnh gout.

Tiếp theo là những hình ảnh đăng tải được giới thiệu là “Kết quả xét nghiệm Axit Uric sau khi dùng liệu trình Gout Vạn Niên” của ông Xuân, nhưng thực tế đây lại là hồ sơ xét nghiệm của một người khác tên Viên Văn Lộc (Hà Nội). Ngoài ra, để quảng cáo gout Vạn Niên, tổ chức kinh doanh còn sử dụng nhiều hình ảnh bệnh nhân thay nhau “ca tụng” chất lượng sản phẩm này.

Hình ảnh bệnh nhân bị lợi dụng để quảng cáo sai phạm.

Được biết, Cục ATTP – Bộ Y tế đã cấp giấy công bố sản phẩm TPBVSK Vạn Niên số 1990/2021/ĐKSP; giấy phép quảng cáo số 1489/2021/XNQC-ATTP cho Công ty TNHH thương mại KINDPEAK. Giấy công bố thể hiện sản phẩm chỉ có tác dụng hỗ, không điều trị bệnh hay hỗ trợ điều trị bệnh gout như những nội dung quảng cáo nêu trên.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty TNHH thương mại KINDPEAK do ông Phạm Văn Việt đứng đại diện pháp luật, đã hoạt động hơn 1 năm. Dù mới hoạt động trong thời gian ngắn nhưng Công ty KINDPEAK lại phát triển khá mạnh. Được Cục ATTP – Bộ Y tế cấp giấy công bố sản phẩm, xác nhận quảng cáo lẽ ra công ty phải làm đúng và tuân thủ các quy định của pháp luật, thay vì “cấp phép một đằng, quảng cáo một nẻo”.

Từ nội dung nêu trên, dư luận đặt câu hỏi, trách nhiệm của Công ty KINDPEAK ra sao sau hàng loạt vi phạm mà VietQ đã đăng tải. Sau khi được cấp phép, sản phẩm Satuchin, TPBVSK Vạn Niên lại vi phạm các quy định quảng cáo thì Cục ATTP đã nắm bắt được chưa và xử lý thế nào? Để bảo vệ người tiêu dùng, VietQ đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra và công khai kết quả để dư luận biết và cảnh giác.

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang