Lộ diện thiết kế phiên bản xe Mazda2 2023

author 16:24 06/10/2021

(VietQ.vn) - Phiên bản xe Mazda2 2023 được nhận xét có thiết kế tương tự như Toyota Yaris.

Năm 2018, hai hãng xe Mazda và Toyota bắt tay hợp tác thành lập liên doanh chung để sản xuất ô tô. Năm 2020, Mazda tiết lộ sẽ cung cấp "mô hình OEM dựa trên mẫu Yaris THS". Hãng xe gợi ý rằng có thể là Mazda 2 thế hệ tiếp theo sẽ dựa trên Toyota Yaris Hybrid hiện tại được bán ở châu Âu.

Động thái này được cho là giúp nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Hiroshima đạt được mục tiêu phát thải CO2 của Liên minh châu Âu bằng cách tham gia vào việc gộp khí thải của Toyota.

 Rò rỉ hình ảnh được cho là của Mazda2 2023. (Ảnh: Carscoops). 

Trên thực tế, mặc dù chưa có bất cứ thông tin về phiên sản xe Mazda 2 song một số hình ảnh chụp trên đường thử mới đây tại cơ sở của Mazda ở châu Âu cho thấy thực sự sẽ là một chiếc Toyota Yaris được đổi tên và thay logo.

Theo đó, chiếc xe thử nghiệm được nguỵ trang khá cẩn thận nhưng có ngoại hình giống Toyota Yaris Hybrid, bao gồm cả biểu tượng Hybrid trên cửa cốp phía sau, trong khi phía dưới lớp nguỵ trang nếu nhìn kỹ sẽ thấy rõ logo chữ "M" của Mazda. Tại châu Âu, Yaris Hybrid có động cơ ba xi-lanh hút khí tự nhiên M15A-FXE 1.5L cho công suất 91 mã lực và mô-men xoắn 120Nm, kết hợp với động cơ điện công suất 80 mã lực và mô-men xoắn 141Nm.

Động cơ điện lấy năng lượng từ pin lithium-ion 4,3 Ah, khối động cơ tạo ra tổng công suất 116 mã lực, kết hợp hộp số tự động CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Yaris Hybrid có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 9,7 giây, đạt tốc độ tối đa 175km/h. Yaris Hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp thấp tới 3,8 l/100 km theo tiêu chuẩn WLTP.

Đây không phải lần đầu tiên Mazda và Toyota chia sẻ các mẫu xe, vì Yaris Hatchback 2020 trước đây được bán tại Hoa Kỳ (hiện đã ngừng sản xuất) cũng dựa trên Mazda 2 hiện tại.

Tại Nhật Bản, Mazda 2 thế hệ thứ ba đã xuất hiện từ năm 2014, có một bản cập nhật đáng chú ý cho năm mô hình 2021 bao gồm động cơ nén cao và nâng cấp trang bị. Truyền thông Nhật Bản đã suy đoán về một chiếc Mazda2 thế hệ thứ tư hoàn toàn mới có thể xuất hiện trong những năm tiếp theo.

Trong cùng diễn biến, phiên bản xe Mazda CX-5 2022 có giá từ 37.475 USD khi về Việt Nam. 

Mazda CX-5 là một trong những mẫu xe rất đắt khách của Mazda tại Anh quốc, chiếm khoảng 25% doanh số bán hàng của thương hiệu này tại đây. Bước sang phiên bản 2022, Mazda CX-5 được bổ sung thêm 3 phiên bản mới, tinh chỉnh thiết kế và nâng cấp công nghệ, trang bị.

Những tinh chỉnh về kiểu dáng của Mazda CX-5 2022 bao gồm cản trước/cản sau mới, đèn pha mới và đèn hậu mới. Hệ thống treo và ghế ngồi cũng được thiết kế lại nhằm cải thiện sự thoải mái và giảm thiểu tiếng ồn trên đường vọng vào khoang cabin so với phiên bản tiền nhiệm.

Bên cạnh đó, Mazda CX-5 2022 cũng được trang bị hệ thống Mi-Drive mới của Mazda, cho phép người lái lựa chọn giữa các chế độ lái khác nhau, bao gồm cả chế độ Off-Road mới.

Những nâng cấp khác dành cho Mazda CX-5 mới bao gồm sạc điện thoại thông minh không dây ở cụm điều khiển trung tâm, hệ thống Cruise and Traffic Support (CTS) của Mazda có thể kiểm soát hệ thống lái, ga và phanh của xe khi di chuyển trong điều kiện tắc đường để giúp người lái bớt mệt mỏi hơn.

Ngoài ra, xe còn được cung cấp nhiều phiên bản hơn nhằm mang đến đa dạng sự lựa chọn hơn cho người dùng. Cụ thể, tại Anh, Mazda CX-5 2022 được phân phối với 5 phiên bản SE-L, Newground, Sport, Sport Black và GT Sport. Trong đó, các phiên bản Newground, Sport Black và GT Sport là các phiên bản mới cho dòng CX-5 2022. Mỗi phiên bản mới sẽ nhận được những tinh chỉnh về kiểu dáng, nhằm mang đến sự khác biệt.

Newground có giá từ 28.845 Bảng Anh (39.000 USD). Phiên bản này sử dụng động cơ xăng 2.0L mạnh 163 mã lực, đi kèm bộ la-zăng hợp kim 19 inch, nẹp hông màu bạc và những điểm nhấn màu xanh lá cho lưới tản nhiệt. Bên trong cabin, xe cũng có những điểm nhấn màu xanh tương đồng với ngoại thất.

Đối với phiên bản Sport Black sẽ được trang bị mâm xe hợp kim màu đen 19 inch và những điểm nhấn màu đen bóng xuất hiện ở vòm bánh xe, nẹp hông, gương chiếu hậu và viền lưới tản nhiệt. Ngoài ra còn có các điểm nhấn màu đỏ ở lưới tản nhiệt và ghế ngồi bọc da màu đen với đường chỉ khâu màu đỏ bên trong cabin. Phiên bản này có giá từ 32.945 Bảng (44.620 USD) và vẫn sử dụng động cơ xăng mạnh 163 mã lực. 

Đứng ở vị trí đầu bảng là CX-5 GT Sport mới có giá từ 33.345 Bảng (45.165 USD), sử dụng mâm xe hợp kim màu bạc 19 inch, những điểm nhấn trang trí ngoại thất cùng màu thân xe, ghế ngồi bọc da Nappa màu nâu và nội thất ốp gỗ cao cấp.

Cung cấp sức mạnh cho Mazda CX-5 2022 tại Anh là 4 lựa chọn động cơ. Trong đó, động cơ xăng có 2 loại là 2.0L mạnh 163 mã lực, đi kèm hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn và động cơ 2.5L mạnh 191 mã lực, đi kèm hộp số tự động và hệ dẫn động 4 bánh. Đối với lựa chọn động cơ diesel đều là loại động cơ 2.2L nhưng cho ra 2 mức công suất đầu ra khác nhau là 148 mã lực hoặc 181 mã lực.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang