Lộ thông tin thẻ tín dụng, hơn 7.000 người bị lừa

author 09:59 01/08/2023

(VietQ.vn) - Nhóm tội phạm giả nhân viên ngân hàng gọi điện cho khách có thẻ tín dụng đề nghị "hỗ trợ rút tiền mặt miễn phí" khiến hơn 7.000 người tin lời, bị lừa 136 tỷ đồng.

Ngày 31/7, Công an TP.HCM đã khởi tố Hoàng Trọng Vỹ, Trần Văn Xuân cùng 6 người khác về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty TVX Group. 

Theo điều tra, tháng 1/2022, Vỹ và Xuân có thông tin những khách hàng được cấp thẻ tín dụng tại các ngân hàng. Lợi dụng việc ngân hàng áp dụng mức phí rất cao khi rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng, hai đối tượng trên đã thuê người đóng giả nhân viên nhà băng, gọi điện đến những khách trên đề nghị "hỗ trợ rút tiền mặt từ hạn mức thẻ được cấp, không mất phí". 

7.012 người đã cung cấp thông tin thẻ tín dụng cho các đối tượng tội phạm và bị trừ hơn 136 tỷ đồng.

Sau khi có được thông tin thẻ, mã bí mật, nhóm này thông qua các trang thương mại trực tuyến, ví điện tử rút tiền. Họ sẽ chuyển cho nạn nhân một phần tiền để làm tin, trì hoãn việc phát hiện mất tiền, rồi chiếm giữ phần còn lại. 

Cơ quan điều tra xác định số tiền các bị can rút được từ 7.012 thẻ tín dụng lên tới 136 tỷ đồng. Các đối tượng đã chuyển hoàn cho các nạn nhân 75% tức 112 tỷ đồng và chiếm đoạt 24 tỷ đồng.

Công an TP.HCM đề nghị các cá nhân, tổ chức là bị hại của nhóm tội phạm trên đến trụ sở cơ quan điều tra (địa chỉ số 674 đường Ba Tháng Hai, P14, Q10) để phục vụ công tác điều tra.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang