Lô xoong, nồi Hàn Quốc kém chất lượng bị thải hồi

author 11:07 06/10/2014

(VietQ.vn)- Trung Quốc mới đây đã trả lại hơn 3000 chiếc xoong, nồi nhập khẩu Hàn Quốc tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Nồi nhôm nhập khẩu Hàn Quốc Gần đây, Sở Kiểm Dịch Thanh Đảo Sơn Đông tiến hành kiểm tra một lô nồi, xoong nhôm nhập khẩu từ Hàn Quốc, số lượng lên tới 3000 chiếc. Kiểm tra phát hiện trong sản phẩm có dư lượng bay hơi vượt quá tiêu chuẩn Trung Quốc. Hàm lượng tiêu chuẩn là ít hơn hoặc bằng 60 mg/l, tuy nhiên sản phẩm lại có 88,5 mg/l.  Cục Kiểm Dịch Sơn Đông ra quyết định trả toàn bộ lô hàng này về nước đúng theo quy định của pháp luật Trung Quốc.

Xoong, nồi Hàn Quốc có nguy cơ gây nhiễm độc kim loại, ngộ độc mãn tính đang bị trả về nơi sản xuất

Xoong, nồi nhập khẩu Hàn Quốc có nguy cơ gây ngộ độc mãn tính đang bị trả về nơi sản xuất. Ảnh minh họa

Dư lượng bay hơi là khả năng giải phóng axit axetic, n-hexan và nhiều chất khác trong quá trình thực phẩm gặp phải dầu, rượu hoặc dấm chua. Khi dư lượng bay hơi vượt quá tiêu chuẩn, một lượng lớn chất độc hại được giải phóng. Các chất này không những ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng món ăn như màu sắc, hương vị mà còn gây ngộ độc mãn tính cho người tiêu dùng khi sử dụng những loại thực phẩm nhiễm độc  kim loại này.

Người tiêu dùng nên mua sản phẩm gia dụng ở địa chỉ đáng tin để đảm bảo an toàn cho mình và gia đình

Người tiêu dùng nên mua sản phẩm gia dụng ở địa chỉ đáng tin cậy để đảm bảo an toàn cho mình và gia đình. Ảnh minh họa

Phòng Kiểm Tra, Kiểm Dịch Trung Quốc khuyến cáo người tiêu dùng, để đảm bảo an toàn cho các dụng cụ nấu nướng, chỉ nên mua những sản phẩm được bán ở các kênh chính thống, nghiên cứu kỹ thành phẩm sản phẩm trước khi mua. 

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang