Thu hồi võng trẻ em Ikea kém chất lượng gây chấn thương

author 06:56 17/09/2014

(VietQ.vn) - Tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới Ikea đang tiến hành thu hồi khẩn cấp loạt sản phẩm võng đu (xích đu) trẻ em Gunggung trên toàn cầu sau khi có 4 trường hợp bị thương khi chơi trên võng đu Gung Gung.

Theo tin tức mới nhất trên tờ Channel News Asia (Singapore), tập đoàn bán lẻ đồ nội thất số 1 thế giới đến từ Thụy Điển đang tiến hành thu hồi khẩn cấp loạt sản phẩm võng đu (xích đu) trẻ em nổi tiếng Gunggung vì có nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho người sử dụng.

Trả lời phỏng vấn trên báo chí, đại diện hãng Ikea cho biết đã có 4 trường hợp bị thương khi chơi trên đu trẻ em Gunggung. Lý do là bởi móc nối và thiết bị treo của loạt sản phẩm này không đáp ứng được những yêu cầu chất lượng của Ikea.

Sản phẩm nội thất và võng trẻ em Ikea vốn rất được ưa chuộng trên thế giới

Sản phẩm nội thất và đồ gia dụng Ikea vốn rất được ưa chuộng trên thế giới. Ảnh minh họa

Được biết, võng đu trẻ em trong nhà Gunggung là một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng Ikea với số lượng tiêu thụ chóng mặt. Chỉ tính riêng trên thị trường Singapore, hãng Ikea đã bán được 87 bộ võng đu trẻ em Gunggung kể từ khi cho ra mắt sản phẩm vào ngày 1 tháng 4 năm nay. Tuy nhiên, ngay khi ghi nhận về các vụ tai nạn trên toàn cầu xảy ra khi sử dụng đu Gunggung (trong đó một cậu bé 8 tuổi ở Áo đã bị gãy chân), lượng tiêu thụ sản phẩm này đã chững lại và buộc phải thu hồi.

Phát biểu về vụ việc, bà Cindy Andersen, Giám đốc kinh doanh khu vực phân khúc sản phẩm trẻ em Ikea cho hay: “Võng đu Gunggung được thiết kế và phát triển để khuyến khích khả năng vận động thể chất và sức sáng tạo của trẻ nhỏ. Trẻ nhỏ thường ít chú ý đến an toàn khi chơi đùa, do vậy Ikea rất chú trọng đến các yêu cầu chất lượng và an toàn sản phẩm của mặt hàng này với tiêu chí ‘Chỉ bán những sản phẩm mà nhân viên Ikea sẵn lòng cho con cái họ sử dụng’.”

Võng đu trẻ em Gunggung của Ikea đang phải thu hồi vì nguy cơ gây chấn thương cao

Võng đu trẻ em Gunggung của Ikea đang phải thu hồi vì nguy cơ gây chấn thương cao. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, bà Andersen cũng nhấn mạnh, quá trình kiểm tra chất lượng sản phẩm đôi khi vẫn mắc phải một số sai lầm, do đó Ikea đã ngay lập tức thu hồi võng đu Gunggung để tránh bất kỳ trường hợp đáng tiếc nào nữa có thể xảy ra. Đồng thời, thay mặt cho Ikea, bà Andersen cũng gửi lời xin lỗi tới người tiêu dùng về sự cố này và khẳng định tiêu chí an toàn vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của Ikea. 

Minh Thùy

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang