Loại thuốc hỗ trợ tăng chiều cao vừa được Mỹ phê duyệt có gì đặc biệt?

author 06:29 21/11/2021

(VietQ.vn) - Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa phê duyệt một loại thuốc giúp cải thiện chiều cao cho những trẻ em.

Loại thuốc kể trên có tên là Voxzogo. Loại thuốc này do Công ty dược phẩm BioMarin của Mỹ sản xuất, đã được cấp phép sử dụng tại Mỹ để điều trị cho những bé trên 5 tuổi mắc chứng bệnh sụn không phát triển (còn gọi là tình trạng achondroplasia). Loại thuốc này có khả năng giúp những trẻ em có dị tật có cơ hội tăng trưởng chiều cao.

Bệnh achondroplasia là một rối loạn tăng trưởng do đột biến gien di truyền ở xương, ngăn cản sụn phát triển thành xương. Người mắc bệnh này khi trưởng thành chỉ có thể cao trung bình khoảng 1,2m. Bệnh này có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như các bệnh về hô hấp, cong cột sống, béo phì và viêm tai mãn tính. Tuy nhiên, tuổi thọ vẫn gần như người bình thường.

“Là cha của một trẻ mắc chứng achondroplasia, tôi coi các khả năng điều trị tác động đến sự tăng trưởng của xương là một bước tiến bộ quan trọng”. Tổ chức Growing Stronger hướng đến việc cải thiện chất lượng chăm sóc y tế cho người nhỏ bé thông qua hỗ trợ cho nghiên cứu điều trị", ông Amer Haider, người đồng sáng lập tổ chức phi lợi nhuận Growing Stronger cho hay.

FDA quyết định phê duyệt loại thuốc hỗ trợ tăng chiều cao ở những trẻ mắc chứng achondroplasia.

FDA cho biết mức độ an toàn và hiệu quả của thuốc Voxzogo đã được đánh giá trong một nghiên cứu kéo dài 1 năm ở trẻ từ 5 tuổi trở lên mắc bệnh achondroplasia. Kết quả cho thấy các tình nguyện viên được tiêm thuốc Voxzogo cao hơn 1,57cm so với các em được tiêm giả dược trong thời gian nghiên cứu. Voxzogo có tác dụng ngăn chặn đột biến gien gây ra căn bệnh này. Tác dụng phụ của thuốc được quan sát thấy gồm nôn và tăng huyết áp. Thuốc này sẽ được bán tại Mỹ từ giữa tháng 12 tới.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang