Lỗi bộ điều khiển, Toyota triệu hồi 2.410 xe Camry 2.0E tại Việt Nam
Toyota Việt Nam triệu hồi 764 xe Innova vì lỗi cửa sau
Yamaha bất ngờ triệu hồi ‘con cưng’ Grande vì dính lỗi
Sau khi báo cáo và được Cục Đăng kiểm Việt Nam đồng ý, kể từ ngày 16/5/2016, Toyota chính thức triệu hồi mẫu Camry 2.0E để sửa chữa phần mềm điều khiển động cơ.
Lô xe Camry 2.0E nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất trong nước trong khoảng thời gian từ ngày 06/04/2015 đến ngày 01/04/2016. Toyota Việt Nam cho biết, đây là chương trình triệu hồi được thực hiện theo thông báo từ tập đoàn mẹ tại Nhật Bản.
Lỗi bộ điều khiển, Toyota triệu hồi 2.410 xe Camry 2.0E tại Việt Nam
Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này được Toyota cho biết: Với các mẫu Camry 2.0E nằm trong diện bị triệu hồi khi chạy trên đường với tốc độ cao, hành trình của chân ga trong khoảng 1/10 - 3/10 có hiện tượng vị trí thực tế của van tuần hoàn khí xả (ERG) có sự sai lệch so với vị trí theo thiết kế do đó hệ thống này không được đóng kín, khí xả vẫn lưu thông và lọt vào buồng cháy động cơ trong những thời điểm không phù hợp khiến động cơ hoạt động thiếu ổn định, trong trường hợp xấu nhất động cơ có thể bị chết máy khi giảm tốc độ.
Do đó, những chiếc xe Camry 2.0E nằm trong diện cần triệu hồi sẽ được cập nhật lại phần mềm bộ điều khiển động cơ để khắc phục lỗi kể trên. Chương trình triệu hồi được thực hiện tại tất cả đại lý của Toyota Việt Nam trên toàn quốc, thời gian tiến hành kiểm tra và cập nhật phần mềm chỉ trên dưới một giờ đồng hồ.
Toyota Camry 2.0 E ra mắt tại Việt Nam tháng 4/2015 và là mẫu xe đầu tiên của Toyota sản xuất tại Việt Nam được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp D-4S cho công suất 165 mã lực và momen xoắn cực đại 199Nm.
>>Sắp tới, giá điện tăng 'vùn vụt'?