5 lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe mà socola mang lại

author 06:29 15/02/2016

(VietQ.vn) - Socola không chỉ là món quà lãng mạn trong ngày lễ tình nhân mà nó còn được chứng minh là một siêu thực phẩm rất tốt đối với sức khỏe con người.

Socola là một loại thực phẩm chế biến từ hạt ca cao.Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học, socola có rất nhiều tác dụng và lợi ích của socola đối với sức khỏe con người là rất tốt. Socola có thể giúp làm đẹp da, giúp lưu thông máu, kích thích não bộ làm việc hiệu quả, làm giảm mệt mỏi và đặc biệt socola còn có thể làm giảm quá trình phát triển của các tế bào ung thư.

Giảm huyết áp

Một trong những lợi ích hàng đầu của socolalà khả năng hạ huyết áp. Huyết áp cao do stress có thể gây ra bệnh tim và rối loạn tiêu hóa đến dẫn đến mất ngủ, mụn trứng cá và giảm khả năng miễn dịch. Nhiều người mắc bệnh huyết áp cao lâu năm còn có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Một trong những lợi ích của socola là giúp hỗ trợ làm giảm huyết áp

Một trong những lợi ích của socola là giúp hỗ trợ làm giảm huyết áp

Soocola chứa lượng magie dồi dào, giúp điều hòa cơ thể và làm giảm huyết áp. Nó cũng chứa một chất hóa học được gọi là PEA giúp gửi thông điệp hưng phấn cho não và làm toàn bộ cơ thể trở nên bình tĩnh hơn. Đó là lý do tại sao hầu hết phụ nữ nên ăn sôcôla khi đang căng thẳng sẽ rất có lợi. Bạn nên ăn sôcôla đen không có đường, sữa sẽ tốt hơn.

Tốt cho não bộ

Theo nghiên cứu sơ bộ của các nhà khoa học thuộc trường đại học Tây Virginia thì ăn socola giúp tăng cường trí nhớ, khả năng tập trung, phản xạ và kỹ năng giải quyết các vấn đề nhờ máu lưu thông lên não nhanh hơn. Socola đặc biệt tốt cho trí não của phụ nữ trẻ và người già.

Giảm cholesterol, phòng ngừa bệnh tim

Socola có một khả năng tuyệt vời trong việc chống lại bệnh tim do bằng cách chống lại nguy cơ tắc nghẽn động mạch. Một chế độ ăn uống nghèo chất dinh dưỡng hoặc chứa nhiều chất béo lipid có thể làm cho động mạch bị tắc nghẽn, tăng nguy cơ bị bệnh tim và giảm khả năng miễn dịch. 

Giảm cholesterol, phòng ngừa bệnh tim là một lợi ích của socola mang lại đối với sức khỏe

Giảm cholesterol, phòng ngừa bệnh tim là một lợi ích của socola mang lại đối với sức khỏe

 Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tiêu thụ socola giúp làm giảm hàm lượng cholesterol xấu (LDL) và tăng nồng độ cholesterol tốt (HDL), ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Nghiên cứu trên tạp chí BMJ (British Medical Journal) kết luận tiêu thụ socola có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tim tới 35%.

Chống viêm nhiễm

Chất chống oxy hóa flavonoids được tìm thấy với số lượng lớn trong socola đen và ca cao nguyên chất. Chất chống oxy hóa đã được chứng minh là có thể giúp chống vi khuẩn độc hại hại tấn công hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ bệnh tim và sưng, viêm trên toàn bộ cơ thể. Lượng các chất flavonoid trong sôcôla rất cao nên có thể coi đây là một trong những thực phẩm hàng đầu để chống lại bệnh tật và viêm nhiễm.

Cải thiện tâm trạng
Ăn socola đen giúp cải thiện tâm trạng và trí nhớ rất tốt
Ăn socola đen giúp cải thiện tâm trạng và trí nhớ rất tốt
Socola đen là một thực phẩm có thể cải thiện tâm trạng một cách tuyệt vời. Điều này là rất quan trọng đối với khả năng miễn dịch của cơ thể trong việc chống lại bệnh tật. Trầm cảm và tâm trạng xấu có liên quan đến khả năng miễn dịch thấp, làm cho mọi người cảm thấy tồi tệ, dễ nhiễm bệnh hơn. Socola đen có đầy đủ các chất dinh dưỡng như magiê, kẽm , vitamin B... giúp kích thích một tâm trạng tốt vì nó làm cho các hormone tâm trạng như dopamine, serotonin và oxytocin... tăng lên khi ăn socola.

Thanh Hằng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang