Lợi ích vàng của phô mai với tuổi thọ con người

authorNgọc Nga 06:48 16/11/2021

(VietQ.vn) - Rất nhiều nghiên cứu gần đây phát hiện ra rằng người ăn phô mai ít nguy cơ gặp phải bệnh tim, chậm lão hóa và sống lâu hơn.

Những người yêu thích phô mai hẳn sẽ vui mừng với phát hiện mới rằng, sản phẩm từ sữa được nhiều người yêu thích này đã được các nhà khoa học ghi nhận là có thể giúp người ăn sống lâu hơn, ít nguy cơ gặp phải bệnh tim và chậm lão hóa.

Phô mai chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, trong đó có canxi và protein chất lượng cao. Ngoài ra, đây còn là nguồn thực phẩm cung cấp photpho, kẽm, vitamin A, riboflavin và vitamin B12 dồi dào.

 Phô mai rất tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Tạp chí Dinh dưỡng Anh (British Journal of Nutrition) đã công bố một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Penn State rằng: Phô mai thực sự tốt cho tim mạch và huyết áp.

Nguyên nhân là do các protein sữa cũng như chất béo được lên men trong phô mai giúp làm tăng tổng lượng máu tuần hoàn tới các bộ phận trong cơ thể, từ đó hỗ trợ tim trong việc co bóp lưu thông máu. Chưa kể, phô mai chín còn có tác dụng khá tốt trong môi trường axit dạ dày, từ đó hỗ trợ tiêu hóa đường ruột và cải thiện khả năng hấp thụ.

Polyamine có trong phô mai giúp các tế bào của cơ thể loại bỏ độc tố và các phần bị tổn thương, mang lại tác dụng tích cực cho cơ thể. Điều này thậm chí còn có thể giúp “trẻ hóa” thể chất của người ăn.

Chưa dừng lại tại đó, để chắc chắn hàm lượng natri trong phô mai không làm ảnh hưởng tới các lợi ích của chúng, các nhà khoa học đã tiến hành tiếp 1 nghiên cứu khác. Họ cho 1 nhóm ăn phô mai thật và 1 nhóm ăn phô mai từ đậu nành, cả 2 đều có cùng 1 lượng natri. Kết quả cho thấy nhóm ăn phô mai thật sự vẫn có huyết áp tốt hơn.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo, trung bình một ngày mỗi người nên sử dụng 30g tương đương 4 miếng phô mai. Người lớn và trẻ nhỏ có thể dùng mỗi lần một miếng 15 g. Không nên thay thế hoàn toàn phô mai cho sữa hay sữa chua. Với phô mai có thể chế biến rất đa dạng các món ăn. Ngoài dùng trực tiếp hay ăn kèm với bánh mỳ có thể cuộn với thịt, rắc lên pizza, trộn kèm với bánh ngọt,...

Phô mai ngoài vị thơm ngon còn có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Vì vậy nên bổ sung phô mai vào khẩu phần ăn hàng ngày để gia đình ngày càng khỏe mạnh hơn.

Thu Phương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang