Long An: Doanh nghiệp vừa và nhỏ được hỗ trợ nâng cao năng suất chất lượng

author 07:08 15/03/2015

(VietQ.vn) - Tỉnh Long An vừa ban hành Quyết định về chính sách khuyến khích, hỗ trợ nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Long An.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo Quyết định số 63/2014/QĐ-UBND ngày 31/12/2014, Quy định chính sách khuyến khích, hỗ trợ nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa và đổi mới công nghệ đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Long An.

Long An: Doanh nghiệp vừa và nhỏ được hỗ trợ nâng cao năng suất chất lượng

Long An: Doanh nghiệp vừa và nhỏ được hỗ trợ nâng cao năng suất chất lượng. Ảnh minh họa

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa sản xuất, kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ (sau đây gọi tắt là sản phẩm, hàng hóa) trên địa bàn tỉnh có tham gia các hoạt động năng suất, chất lượng và đổi mới công nghệ. Trong đó, chính sách sẽ ưu tiên xem xét, hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ thuộc các lĩnh vực như: công nghệ - thông tin, truyền thông, công nghệ sinh học, công nghệ tự động hóa, công nghệ vật liệu mới, công nghệ bảo vệ môi trường, công nghệ năng lượng mới và các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành công nghiệp hỗ trợ theo Quyết định 3533/QĐ-UBND ngày 10/10/2013 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Long An đến năm 2020, định hướng 2030.

Hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong: Hoạt động xây dựng, áp dụng các hệ thống, mô hình quản lý chất lượng, các công cụ nhằm cải tiến, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; hoạt động xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn cơ sở, áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, mã số, mã vạch. Các hoạt động năng suất chất lượng trong khuôn khổ “Dự án nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Long An giai đoạn 2013 - 2015 và định hướng đến 2020” ban hành kèm theo Quyết định 1476/QĐ-UBND ngày 02/5/2013 của UBND tỉnh (sau đây gọi là Dự án năng suất, chất lượng của tỉnh). Tham gia và đạt các giải thưởng chất lượng từ cấp quốc gia trở lên. Các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng để đổi mới công nghệ và các hoạt động sáng tạo được hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ tỉnh chấp thuận.

Trong Quyết định nói trên, tỉnh Long An quy định rất chi tiết, cụ thể các mức tiền hỗ trợ đối với các doanh nghiệp theo từng lĩnh vực được hưởng. 

Riêng các doanh nghiệp tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, nếu đạt Giải Vàng sẽ được hỗ trợ 30 triệu đồng với doanh nghiệp nhỏ và 35 triệu đồng với doanh nghiệp vừa. nếu đạt Giải Bạc được hỗ trợ 20 triệu đồng với doanh nghiệp nhỏ và 25 triệu đồng với doanh nghiệp vừa. Các doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương hoặc các Giải thưởng Chất lượng quốc tế khác được đề cử tham gia theo hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, doanh nghiệp nhỏ được hỗ trợ 40 triệu đồng, còn doanh nghiệp vừa là 60 triệu đồng.

Nguyễn Nam

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang