Giả danh vợ cán bộ cấp cao lừa đảo cả chủ tịch tỉnh

author 19:59 13/05/2015

(VietQ.vn) - Đối tượng Nguyễn Thị Hằng (Nam Định) giả danh vợ cán bộ cấp cao gọi điện cho Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng xin gặp, sau đó lừa đảo của các nhà đầu tư hơn 1 tỉ đồng.

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 12/5, Viện KSND Tối cao đã ra cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thị Hằng (SN 1979, quê Ý Yên, Nam Định) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo đó, vào cuối tháng 12/2012, vợ chồng Bùi Văn Luyến - Nguyễn Thị Oanh, trú tại Bình Định, cùng hai cá nhân khác trú tại Lâm Đồng và Đắk Lắk, bàn bạc hợp tác xin khai thác mỏ thiếc tại Thung lũng Tình yêu, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Nguyễn Thị Hằng đã lừa đảo hơn 1 tỉ đồng của những người muốn đầu tư khai thác mỏ tại Thung lũng Tình Yêu (Đà Lạt)

Nguyễn Thị Hằng đã lừa đảo hơn 1 tỉ đồng của những người muốn đầu tư khai thác mỏ tại Thung lũng Tình Yêu (Đà Lạt). Ảnh minh họa

Theo thoả thuận, vợ chồng Luyến - Oanh chịu trách nhiệm xin cấp phép khai thác, ba người còn lại đầu tư 1,5 tỷ đồng. Sau đó, Luyến đề nghị các đối tác ra Nam Định gặp em gái Oanh là Nguyễn Thị Hằng để trao đổi cụ thể do Hằng có quan hệ rộng, có khả năng xin được cấp phép khai thác mỏ.

Sau khi các bên gặp gỡ, Nguyễn Thị Hằng nhận lời xin giấy phép và đã gọi điện cho ông Nguyễn Xuân Tiến, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và ông Nguyễn Đức Hiệp, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng và giả danh là vợ của một lãnh đạo cao cấp của ngành Công an xin gặp.

Sau đó Hằng vào Lâm Đồng, nhận của các nhà đầu tư hơn 500 triệu đồng và 25.000 USD để đi lo việc. Tháng 3/2013, khi Hằng vào thành phố Đà Lạt để thực hiện các thỏa thuận thì bị Công an thành phố Đà Lạt tạm giữ hành chính để làm việc, sau đó đã được thả.

Đối tượng Hằng từng tham gia ‘chạy án’ với thủ đoạn giả danh vợ lãnh đạo cấp cao

Đối tượng Hằng từng tham gia ‘chạy án’ với thủ đoạn giả danh vợ lãnh đạo cấp cao. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, không lâu sau, trên cơ sở điều tra, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Hằng, thu giữ nhiều tang vật, tài liệu liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật của bị can này.

Đáng nói, trước đó vào tháng 12/2012, Nguyễn Thị Hằng cũng từng giả danh vợ lãnh đạo cao cấp gọi điện đến lãnh đạo C45 để can thiệp trả tự do cho các đối tượng bị bắt giam trong vụ án hình sự, theo thông tin trên báo Người Lao Động.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang