Lừa đảo chạy việc, lái xe công ty thoát nước chiếm đoạt tiền tỷ

authorMạnh Long 06:48 09/09/2016

(VietQ.vn) - Khánh ba hoa có quan hệ thân thiết với lãnh đạo công ty, có thể xin được việc làm cho nhiều người, bằng thủ đoạn ấy hắn đã lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

Theo báo An Ninh Thủ Đô, ngày 8/9, TAND TP Hà Nội đưa Nguyễn Huyền Khánh (SN 1975, trú ở phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra xét xử và đã tuyên phạt bị cáo này 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bị hại của Khánh là anh Nguyễn Trọng Tuấn, trú ở huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Tại tòa, nội dung vụ án được làm rõ, Nguyễn Huyền Khánh là nhân viên lái xe ô tô hợp đồng của Công ty TNHH một thành viên thoát nước Hà Nội (Công ty thoát nước) từ năm 2013. Nhiệm vụ của Khánh là chuyên điều khiển ô tô chở bùn, đất phế thải cho doanh nghiệp.

Bị cáo Nguyễn Huyền Khánh tại tòa. Ảnh: An Ninh Thủ Đô 

Theo thông tin báo Đầu tư chứng khoán đăng tải, trong thời gian làm việc tại công ty thoát nước Hà Nội, thông qua anh trai, Khánh quen biết anh nguyễn Trọng Tuấn. Những lần nói chuyện, Khánh đều “nổ” bản thân có khả năng xin việc vào Công ty thoát nước Hà Nội. Tin tưởng, anh Tuấn đặt vấn đề nhờ Khánh xin việc giúp cho người nhà, người quen.

Khánh nhận lời và thỏa thuận mỗi hồ sơ xin việc chi phí từ 100 – 150 triệu đồng. Sau đó, anh Tuấn trao đổi lại với những người có nhu cầu xin việc. Họ đều đồng ý nhờ anh Tuấn xin việc giúp. Anh Tuấn đã đưa cho Khánh 7 bộ hồ sơ xin việc kèm số tiền 755 triệu đồng và 5.000 USD.

Kế hoạch cho cuộc sống 'người rừng' của nghi can thảm án Lào Cai(VietQ.vn) - Nghi can thảm án Lào Cai đã mang nhiều vật dụng sinh hoạt vào hang sâu để làm nhà quyết tâm làm 'người rừng'

Những lần nhận tiền, Khánh không viết giấy biên nhận. Khi quá thời gian hứa hẹn, anh Tuấn liên lạc đề đòi lại tiền thì Khánh trả lại 20 triệu đồng hứa sẽ trả dần nhưng “sủi bọt”. Sau nhiều lần liên lạc bất thành, anh Tuấn tìm đến nhà gặp vợ Khánh. Biết chuyện, Khánh liên lạc với anh Tuấn và tiếp tục yêu cầu anh Tuấn đưa thêm 200 triệu đồng để xin cho 2 trường hợp. Ngày 23/8/2014, anh Tuấn đã đưa số tiền trên cho Khánh. Lần này, anh Tuấn yêu cầu Khánh viết giấy biên nhận cầm tiền và vợ Khánh phải ký tên làm chứng, giữ tiền và giám sát.

Để tạo lòng tin cho mọi người, Khánh rủ vợ đến nhà riêng của lãnh đạo công ty. Khi đến nơi, Khánh cầm tiền đi vào một mình. Tuy nhiên màn kịch này bị phát giác. Lái xe khai nhận sử dụng toàn bộ số tiền chi tiêu cá nhân hết.

Cũng theo An Ninh Thủ Đô, xem xét tội trạng của Khánh, Tòa án Hà Nội khẳng định bị cáo không có chức năng và khả năng nhưng vẫn nhận tiền xin việc làm để chiếm đoạt của bị hại. Do đó, hành vi của bị cáo đã phạm vào tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo khoản 4, Điều 139-BLHS.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang