‘Lùm xùm’ trang phục phản cảm trên tàu bay chở U23 Việt Nam: Lại Thanh Hương lên tiếng

authorHuyền Bùi 08:46 30/01/2018

(VietQ.vn) - Sau bê bối người mẫu biểu diễn phản cảm trên chuyên cơ Vietjet chở đội tuyển U23 Việt Nam cùng đoàn huấn luyện, người mẫu Lại Thanh Hương đã lên tiếng giải thích.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao nhiều hình ảnh các người mẫu mặc trang phục Bikini biểu diễn phản cảm trên máy bay của Hãng hàng không VietJet chở đội tuyển U23 trong chuyến hành trình từ Thường Châu, Trung Quốc về Việt Nam. Trong đó, khán giả không thể không nhận ra gương mặt quen thuộc Lại Thanh Hương - người mẫu đã từng tham gia cuộc thi Vietnam's Next Top Model mùa đầu tiên.

lum-xum-trang-phuc-phan-cam-tren-tau-bay-cho-u23-viet-nam-lai-thanh-huong-len-tieng

 Lại Thanh Hương là một trong số những người mẫu biểu diễn trên tàu bay. Ảnh: FBNV

Ngay sau đó, cộng đồng mạng đã bùng lên một ngọn lửa tức giận, phản đối kịch liệt những hành động trên, phần đông cho rằng đây là những hành động khiếm nhã, thiếu tôn trọng những thành viên của đoàn đang ngồi trên tàu bay. Nhiều người còn quyết “tẩy chay” Hãng hàng không VietJet.

Trước luồng ý kiến trái chiều từ dư luận, người mẫu Lại Thanh Hương bất ngờ lên tiếng, giải thích về sự cố lùm xùm này.

“Thân gửi các anh chị báo chí và những người quan tâm tới sự việc Vietjet vừa qua.

Ngày 25/1, Hương nhận được lời mời book 8 bạn model diễn bikini trên máy bay Vietjet trên chuyến bay từ Trung Quốc về Việt Nam, giấy tờ và trang phục sẽ do bên VietJet lo. Hương nhận lời vì việc diễn bikini cũng là một công việc của một người mẫu và đã từng hợp tác với VietJet show diễn bikini như vậy, phần cũng vì rất háo hức gặp U23 vì Hương coi các em như những người truyền cảm hứng tới những người không biết nhiều về bóng đá như Hương. Lịch trình đi sẽ là tối thứ 7 (27/1) bay Sài Gòn - Hà Nội, khuya chủ nhật (28/1) bay Nội Bài - Thường Châu, qua tới Trung Quốc sẽ quay đầu bay về Việt Nam. Thế nên mới có việc Hương viết vui trên Facebook ngày hôm thứ 6 (26/1) là sẽ lột đồ đi đón các em tận nơi.

Ngày 27/1 Hương cùng ekip của mình bay ra Hà Nội lúc 12h khuya, trong lúc đợi tới giờ bay đi Trung Quốc, Hương cho các bạn trang điểm và soạn đồ diễn cùng ekip của VietJet. Vì số đồ diễn này đã bị sử dụng nhiều lần nên không còn đủ bộ như khi chụp bộ lịch nên phải sắp xếp lại đồ. Những bộ kín đáo hơn và những phụ kiện có thể dùng để che chắn Hương đã sắp cho các bộ đồ của các model khác để tránh trường hợp lộ liễu. Riêng với bộ đồ của Hương thì không có quần đi kèm như lúc chụp lịch nên Hương đã mặc 2 quần đè lên nhau để tránh lộ như trong hình mọi người đã thấy dù quần đó rất chật và làm trầy người.

lum-xum-trang-phuc-phan-cam-tren-tau-bay-cho-u23-viet-nam-lai-thanh-huong-len-tieng

 Cô lên tiếng về sự cố xảy ra trên chuyến bay chở đội tuyển U23 của Hãng Vietjet. Ảnh: FBNV

Ngày 28/1 ekip đáp chuyến bay tới Trung Quốc, ngay lập tức bên VietJet yêu cầu thay trang phục chuẩn bị cho chương trình. Sau khi chuyến bay cất cánh, đại diện VietJet phát biểu và khui rượu chúc mừng, model trình diễn theo đường dây đi từ giữa tàu bay lên đầu tàu bay với phong cách vui vẻ, giao lưu với các khách mời. Hương là người trình diễn cuối cùng của nhóm, khi lên diễn thì đại diện bên VietJet có nhắc Hương là giao lưu và kéo các em tạo dáng và chụp hình, đặc biệt là với Bùi Tiến Dũng. Lúc này Hương còn chưa thấy được em Dũng ngồi ở đâu nên có đi qua em và phải quay lại chỗ phía bên đại diện chỉ Dũng để chụp hình với em. Hương có kéo Dũng đứng dậy trong màn trình diễn và Dũng cũng khá hợp tác đứng dậy dù lúc đầu hơi bất ngờ, tạo dáng vẫy tay kiểu hoa hậu vui vẻ (không hiểu sao hình ảnh này lại không được sử dụng thay vì hình ảnh Dũng bất ngờ, ngại ngùng lúc đầu). Về hình ảnh khoác vai Trọng Đại thì là do lúc trình diễn, các em U23 xung quanh trêu Đại và nói Hương chụp hình với Đại cho Đại bớt ngại ngùng thì Hương chỉ nghĩ các em như các em trai của mình nên bá cổ chụp thân thiết.

lum-xum-trang-phuc-phan-cam-tren-tau-bay-cho-u23-viet-nam-lai-thanh-huong-len-tieng

 Lại Thanh Hương từng tham gia cuộc thi Vietnam's Next Top Model mùa đầu tiên. Ảnh: FBNV

Sau màn trình diễn, lúc ra về thì Hương có xin chụp hình duy nhất với thầy Park và có ngồi thấp xuống cạnh ghế thầy để chụp chứ không làm hành động gì bất kính như một số thông tin.

Về status của Hương đăng nhận xét về U23 sau chuyến đi mà mọi người đã thấy là những cảm nhận của Hương so với những lời đồn về các em từ cộng đồng mạng. Đối với Hương các em rất trẻ, nam tính, thật thà, ngây thơ, vui tính và quậy phá như đúng lứa tuổi.

Hương giải thích cặn kẽ để các anh chị hiểu thêm về những gì đã diễn ra trên chuyến bay ngày hôm đó. Dù bất kỳ lý do gì thì qua đây, Hương chân thành xin gửi lời xin lỗi tới mọi người vì không cẩn trọng trong trang phục và thể hiện sự thân thiết quá mức với các tuyển thủ U23. Hương xin lỗi đặc biệt đến người hâm mộ bóng đá, vì trong không khí tự hào đón đội tuyển trở về, những hình ảnh của Hương đã gây hiệu ứng không tốt, làm tổn thương tình cảm của người hâm mộ. Hương gửi lời xin lỗi tới các bạn người mẫu Việt Nam vì hành động của Hương đã khiến danh xưng “người mẫu” bị ảnh hưởng.

Hương đã suy nghĩ và tự dằn vặt rất nhiều về hành động đã qua. Mong mọi người suy xét, thông cảm cho Hương!

Chân thành cảm ơn và xin lỗi!”, Lại Thanh Hương viết trên Facebook cá nhân của mình.

‘Cơn mưa’ tiền thưởng của U23 Việt Nam sắp mạnh lên thành ‘bão’(VietQ.vn) - Làm nên lịch sử tại một giải đấu danh giá mang tầm cỡ châu lục như U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam đã nhận được “cơn mưa” tiền thưởng không ngừng rơi từ các cá nhân, tổ chức, đơn vị.

Sau khi status được đăng tải, nhiều người đã đáp lại lời phân trần và xin lỗi của Lại Thanh Hương bằng thái độ thông cảm, trong đó có MC Quang Minh.

“Những người hiểu chuyện đều biết rõ nguồn cơn Lại Thanh Hương ạ. Họ đang đẩy cho tụi em ngẫu hứng. Xin lỗi cuộc đời là có ai dám ngẫu hứng trong buổi đó chứ? Không được phép còn chả dám lên máy bay. Trang phục thì duyệt qua 9 tầng địa ngục. Tóm lại, họ chơi trội, các em bị rơi vào trò bẫy PR... Bài này của em sẽ là bằng chứng và căn cứ cho sự phán xét của cộng đồng, của đơn vị chủ quản về văn hoá đạo đức và ngoại giao... dành cho hãng này", chia sẻ với em - MC Quang Minh comment.

Một người dùng Facebook khác cũng cùng quan điểm với MC Quang Minh: “Em và các bạn model không có lỗi gì cả, lỗi là ở người âm mưu ra chiêu trò PR này, cố tình đưa những hình ảnh chỉ mang tính chất ‘một nửa sự thật’ lên báo để giật tít làm nổi. Trơ tráo nhất là khi đổ tất cả lỗi cho model trong khi các bạn về nhà bệnh tật sốt lên xuống vì sốc nhiệt, còn thêm hàng tá anh hùng bàn phím lăng mạ cho đã cái miệng, quá đau lòng!”.

Một người khác đưa ra lời khuyên: “Mốt nhớ chọn lọc show diễn và hợp đồng kỹ nhé gái tránh bị giở mặt. Coi như là bài học lớn cho tụi em”.

Ngoài ra, Lại Thanh Hương còn nhận được nhiều sự đồng cảm từ nhiều cư dân mạng khác.

Liên quan đến việc này, chiều ngày 29/01, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Hàng không VietJet về những hình ảnh phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục trên chuyến bay chở đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu (Trung Quốc) về Sân bay quốc tế Nội Bài.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần Hàng không VietJet đã gửi lời xin lỗi tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ban Huấn luyện, Huấn luyện viên, các cầu thủ và người hâm mộ. Đồng thời nhận trách nhiệm về toàn bộ sự việc xảy ra trên chuyến bay khiến dư luận bức xúc.

Theo đại diện Công ty, do muốn tạo sự bất ngờ cho các cầu thủ nên Công ty đã không thông báo chương trình cho mọi người có mặt trên chuyến bay; đồng thời do thời gian tổ chức chuyến bay gấp, Công ty chưa báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Tổng cục Thể dục thể thao), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về nội dung chương trình. Ban lãnh đạo Công ty đã có kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc cũng như kỷ luật các nhân sự liên quan.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhắc nhở và yêu cầu Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện của Công ty có liên quan đến hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, phải đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật.

Về việc Công ty Cổ phần Hàng không VietJet tổ chức sự kiện trên máy bay có hoạt động trình diễn thời trang khi chưa xin phép cơ quan chức năng là vi phạm các quy định tại Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo. Tuy nhiên, sự việc xảy ra trên chuyến bay nên phải tuân thủ các quy định trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Do vậy, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất chuyển, đề nghị Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam xử lý vi phạm trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Minh Trần

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang