Lượng rượu nhỏ được sử dụng mỗi ngày cũng làm tăng nguy cơ mắc ung thư

authorHương Giang 06:14 15/12/2019

(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu trên 120 nghìn người Nhật, chỉ uống một ly rượu mỗi ngày trong một thập kỷ có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư lên 5%.

Một nghiên cứu trên hơn 120.000 người ở Nhật Bản cho thấy uống rượu thường xuyên, ngay cả với số lượng nhỏ cũng làm tăng đáng kể nguy cơ mắc ung thư. Theo nghiên cứu, chỉ uống một ly rượu mỗi ngày trong một thập kỷ có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư lên 5%.

Các nhà khoa học cho biết, những người chưa bao giờ uống rượu trong đời ít có khả năng mắc bất kỳ loại bệnh nào. Hai ly mỗi ngày trong 5 năm có thể thúc đẩy khả năng bị ung thư tương đương với 1 ly mỗi ngày trong một thập kỷ.

Các nhà khoa học định nghĩa một ly đồ uống có cồn là một ly rượu vang cỡ vừa (180ml / 6oz), 500ml bia (17oz), ít hơn một panh (568ml) hoặc 60ml (2oz) rượu whisky.

Các nhà khoa học tại Đại học Tokyo và Đại học Harvard đã so sánh dữ liệu từ 63.232 bệnh nhân cùng số người khỏe mạnh khác. Họ đã tìm thấy mối liên hệ khá mật thiết giữa rượu và ung thư, nghĩa là uống rượu làm tăng nguy cơ ung thư lên cùng với nó.

 Chỉ cần uống một ly rượu mỗi ngày là đủ để tăng nguy cơ phát triển bất kỳ loại ung thư nào nếu người dùng tiếp tục thói quen này trong một thập kỷ, các nhà nghiên cứu cho biết. (Ảnh minh họa)

Các nhà nghiên cứu cho biết các bệnh ung thư do rượu gây ra phổ biến nhất là ung thư miệng, cổ họng và cổ, cũng như ung thư vú ở phụ nữ. Nghiên cứu tiết lộ rằng nếu 100 người không uống rượu bị ung thư, thì số người bị ung thư có uống rượu mỗi ngày là 105.

"Ngay cả tiêu thụ rượu ở mức thấp đến trung bình dường như cũng có liên quan đến nguy cơ gây ung thư tăng cao", các nhà nghiên cứu viết trong bài báo của họ.

Tác giả của nghiên cứu, Tiến sĩ Masayoshi Zaitsu, cho biết: "Tại Nhật Bản, nguyên nhân chính gây tử vong là ung thư. Với gánh nặng hiện tại về tỷ lệ mắc ung thư nói chung, chúng ta nên khuyến khích hơn nữa việc thúc đẩy giáo dục công chúng về nguy cơ mắc ung thư liên quan đến rượu".

Những phát hiện tương tự được áp dụng cho tất cả mọi người, bất kể giới tính, cho dù hút thuốc hay không và tình trạng tài chính của họ như thế nào, các nhà nghiên cứu tìm thấy.

Nghiên cứu được áp dụng đặc biệt cho người Nhật Bản, điều đó không có nghĩa là điều tương tự cũng đúng với người dân Anh, Mỹ hoặc Úc.

Con người đang tiếp xúc với nhiều hóa chất gây ung thư và vô sinh(VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu mới, con người tiếp xúc với mức hóa chất trong đồ nhựa gây rối loạn nội tiết tố, ung thư cao hơn nhiều so với suy nghĩ trước đây, cụ thể là khoảng 44 lần.

Các nghiên cứu về uống rượu ở người Đông Á có thể có kết quả khác nhau vì rất nhiều trong số họ có sự khác biệt về gen khiến họ không thể tiêu hóa được rượu.

Sự thay đổi di truyền được thấy ở khoảng 1/3 người Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, có nghĩa là cơ thể của họ có thể bị tổn hại nhiều hơn bởi rượu so với những người khác.

Họ có ít enzyme gọi là aldehyd dehydrogenase, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư liên quan đến rượu vì lượng độc tố có thể tích tụ trong cơ thể, một nhà nghiên cứu của Đại học Melbourne giải thích trên The Convers.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Tokyo và Harvard cho biế, những loại rượu an toàn nhất để sử dụng là không nên uống gì cả. Bài báo cáo của họ đã được xuất bản trên tạp chí Cancer, bởi Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ.

Hương Giang (theo: dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang