Cách chọn máy xay thịt đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn

authorNgọc Nga 13:11 28/11/2023

(VietQ.vn) - Hiện nay, máy xay thịt là thiết bị gia dụng được nhiều gia đình lựa chọn vì tiện lợi, dễ sử dụng. Tuy nhiên trên thị trường xuất hiện nhiều loại máy xay thịt với giá cả, mẫu mã khác nhau cần lưu ý khi chọn.

Máy xay thịt dùng trong gia đình là thiết bị có thể sử dụng xay nhuyễn các loại thịt, cá để chế biến các món ăn đa dạng cho gia đình. Bên cạnh đó, một số loại máy xay thịt còn có thể xay được rau, củ, quả vì thế mà bạn có nhiều sự lựa chọn trong công việc bếp núc gia đình, mang lại những bữa ăn ngon miệng mà chế biến cũng rất nhanh chóng.

Tuy nhiên hiện nay thị trường có nhiều loại máy xay thịt gia đình với mức giá và mẫu mã khác nhau khiến người tiêu dùng khó lựa chọn được sản phẩm ưng ý, chất lượng. Do đó, theo các chuyên gia điện máy, trước khi quyết định mua máy xay thịt cần lưu ý tới những yếu tố dưới đây:

Chọn chất liệu tốt

Khi lựa chọn máy xay thịt nên chú ý đến chất liệu cấu tạo sản phẩm. Ưu tiên thiết bị làm từ thép không gỉ, nhôm hoặc nhựa cao cấp. Điều này đảm bảo máy có độ bền cao, khó bị ăn mòn, dễ vệ sinh và an toàn cho sức khỏe người dùng.

Chọn công suất thích hợp

Công suất là một yếu tố cực kỳ quan trọng cần cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn mua máy xay thịt. Nếu sử dụng máy có công suất cao, việc xay thịt sẽ trở nên nhanh chóng, đơn giản hơn, tuy nhiên cũng đồng nghĩa với việc tiêu tốn nhiều điện năng và gây ra tiếng ồn lớn. Vì vậy, nếu chỉ dùng máy xay thịt trong gia đình nên chọn máy có công suất từ 300 - 400W để vừa tiết kiệm điện vừa không gây tiếng động lớn.

 Lựa chọn máy xay thịt gia đình cần lưu ý để đảm bảo chất lượng, bền lâu. (Ảnh minh họa)

Chọn loại máy phù hợp túi tiền

Tùy theo chất lượng máy cũng như thương hiệu sản phẩm mà giá thành các loại máy này có sự chênh lệch nhất định, thường dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Giá máy xay thịt càng cao thì độ hoàn thiện của sản phẩm càng tốt từ thiết kế đến tính năng và giá trị sử dụng. Nhưng nếu gia đình không dư giả về kinh tế chọn một chiếc máy dưới khoảng 1 triệu đã có thể sử dụng tốt bởi trang bị hầu hết chức năng cơ bản. Ngược lại, nếu không phải bận tâm đến vấn đề đắt, rẻ nên chọn những sản phẩm của thương hiệu lớn với thời gian bảo hành dài lâu.

Chọn loại máy đơn giản, dễ sử dụng, dễ vệ sinh

Một trong những tiêu chí mà hầu hết bà nội trợ đều quan tâm khi chọn mua máy xay thịt đó là tiện dụng và dễ vệ sinh. Sản phẩm dễ tháo lắp, dễ vận hành được lựa chọn nhiều hơn sản phẩm đòi hỏi nhiều thao tác phức tạp. Tương tự khâu vệ sinh cũng vậy. Hầu hết các loại máy xay thịt hiện nay thiết kế đơn giản, sau khi sử dụng chỉ cần tháo rời các bộ phận và vệ sinh sạch sẽ máy.

Để đảm bảo độ bền bỉ và an toàn nên chọn mua máy xay thịt từ các thương hiệu uy tín... Bởi khi mua sản phẩm đến từ các thương hiệu cũng sẽ nhận được chất lượng tốt, chế độ bảo hành hấp dẫn. Hầu hết máy xay thịt có thương hiệu đều được thiết kế tiện dụng, dễ vệ sinh và an toàn.

Tại sao phải kiểm tra chất lượng máy xay thịt?

Căn cứ theo quyết định 3810/QĐ- BKHCN ngày 18/12/2019 của Bộ KH&CN, mặt hàng máy xay thịt phải kiểm tra chất lượng theo QCVN 9/2012/BKHCN.

Thông tư 07/2018/BKHCN về việc Sửa đổi 1:2018 QCVN 9:2012/BKHCN Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tương thích điện từ đối với thiết bị điện và điện tử gia dụng và các mục đích tương tự.
Tương thích điện từ (EMC) là khả năng hoạt động thoả đáng của thiết bị hoặc hệ thống trong môi trường điện từ và không tạo ra nhiễu điện từ quá mức làm ảnh hưởng đến hoạt động đúng của thiết bị khác trong môi trường đó.

Thông tư 07/2017/TT-BKHCN ngày 16/6/2017 về việc “Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 27/2012/TT-BKHCN ngày 12/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ quy định việc kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ” (Danh mục hàng hóa nhập khẩu phải kiểm tra chất lượng thuộc quản lý của BKHCN quy định trong QĐ 1171/2015/QĐ-BKHCN). Công văn 2421/TĐC-HCHQ về việc hướng dẫn thực hiện thông tư 07-2017-BKHCN ngày 16/6/2017. 

Hướng dẫn đối với máy sơ chế thực phẩm phải được cảnh báo chống sử dụng sai. Hướng dẫn phải nêu rằng cần chú ý khi vận hành lưỡi dao cắt, đặc biệt khi tháo lưỡi dao ra khỏi bình, vét sạch bình và trong quá trình làm sạch. Không cho phép trẻ em sử dụng máy xay khi không có người giám sát. 

Các phụ kiện, không phải là phụ kiện đi kèm thiết bị, phải có hướng dẫn sử dụng an toàn. Theo đó, căn cứ quyết định 3810/QĐ- BKHCN, các loại máy xay thịt có HS Code 8509.40.00 phải kiểm tra chất lượng từ ngày 1/7/2020.

 Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang