Cách thuê đồ chơi cho trẻ vừa rẻ lại an toàn

author 17:04 13/08/2014

(VietQ.vn) – Những lưu ý khi thuê đồ chơi cho trẻ sau sẽ giúp các bậc cha mẹ chọn được loại đồ chơi phù hợp và an toàn cho con em mình với giá cả phải chăng.

Với mong muốn luôn dành cho con cái những điều tốt đẹp nhất, giúp các con vui chơi thoải mái, nhiều bậc cha mẹ luôn muốn sắm cho con những bộ đồ chơi yêu thích. Tuy nhiên, đồ chơi rẻ có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và mang nhiều mầm bệnh cho con trẻ; đồ chơi hàng hiệu thì lại quá mắc tiền. Do đó, nhiều bậc cha mẹ chọn giải pháp thuê đồ hàng hiệu, hàng chất cho con, vừa hợp túi tiền và an toàn hơn cho con trẻ. 

Lựa chọn đồ chơi thuê phù hợp cho trẻ

Với tâm lý “đồ rẻ nhanh hỏng, đồ đắt tiếc tiền”, nhiều phụ huynh đã chọn dịch vụ thuê đồ chơi cho con. Để tạo sự tin tưởng, các cửa hàng quảng cáo cho thuê đồ chơi của các thương hiệu nổi tiếng, rất an toàn và đảm bảo chất lượng..., tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ này, phụ huynh cần tỉnh táo để tránh “rước bệnh” cho con.

Lo lắng chất lượng đồ chơi hàng chợ hoặc đồ chơi giá rẻ kém chất lượng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của con yêu, nhiều bậc cha mẹ chọn giải pháp thuê đồ chơi hàng hiệu chất lượng về cho con chơi.

Thị trường đồ chơi trẻ em cho thuê của các cửa hàng đa số đều bền, đẹp, xuất xứ từ Mỹ, Đức, Nhật… ; đủ các thương hiệu cao cấp như Fisher Price, Little Tikes, Tomy… có giá bán thị trường từ vài triệu tới mười mấy, hai mươi triệu đồng nhưng cũng có một số loại từ Trung Quốc. Vì thế, tùy theo món đồ chơi, mức đặt cọc và giá thuê khác nhau.

 

cẩn trọng khi lựa chọn đồ chơi cho trẻ

Để đảm bảo an toàn, các bậc phụ huynh nên cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn đồ chơi cho trẻ. Ảnh: vietnamnet.vn

Chẳng hạn, giá thuê một chiếc ô tô điện của Trung Quốc với giá gốc hơn 3 triệu là khoảng 120.000đ/tuần, đặt cọc một triệu đồng, kèm theo CMND photo; cầu tuột giá 3,2 triệu đồng, cho thuê 100.000đ/tuần…; nôi rung nhạc của Mỹ giá hơn một triệu đồng, một tuần cho thuê 70.000-80.000đ; xe tập đi của Mỹ có giá thuê 30.000đ/tuần… Trong trường hợp thuê vài tháng, giá sẽ thấp hơn. Chẳng hạn mỗi món đồ thuê từ vài ba tháng tới nửa năm với giá khoảng 150.000 đồng/tháng và mức đặt cọc trung bình khoảng 1 - 1,5 triệu đồng/món.

Trong trường hợp nếu các con trẻ làm hỏng đồ chơi, làm bể, tắt tiếng rách nát hoặc không hoạt động thì căn cứ vào hợp đồng, sẽ trừ tiền của khách tùy theo mức độ thiệt hại. Nếu thuê từ tháng thứ hai cửa hàng sẽ giảm giá cho khách 20%, tháng thứ ba là 30%. Người cho thuê chỉ bỏ qua những hư hỏng nho nhỏ như sứt chỉ, mẻ góc, trầy trụa, thú bông hoa lá đính kèm bị bứt tung.

Ngoài dịch vụ cho thuê đồ chơi tại cửa hàng, dịch vụ “cho thuê đồ chơi trẻ em” trên các trang mạng cũng thu hút đông đảo sự chú ý của các bậc cha mẹ.

Tuy nhiên, không phải cửa hàng hay trang mạng cho thuê đồ chơi nào cũng chọn những nhãn hàng có tên tuổi, chất liệu an toàn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thực tế cho thấy, không ít loại đồ chơi sử dụng chất phthalates để nhuộm màu. Do đó, nếu trẻ sử dụng sẽ không tránh khỏi nguy cơ bị nhiễm độc. Ngoài ra, đồ chơi cho thuê qua tay nhiều người nên việc giữ gìn và vệ sinh đồ chơi ít được quan tâm, vô tình đồ chơi trở thành nguồn lây lan các bệnh truyền nhiễm.

Vệ sinh đồ chơi sạch sẽ nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ

vệ sinh đồ chơi để đảm bảo an toàn cho trẻ

Các bậc cha mẹ nên vệ sinh sạch sẽ đồ chơi trước khi cho con chơi để đảm bảo an toàn. Ảnh: news.zing.vn

Do đó, khi đi thuê đồ chơi, phụ huynh cần lựa chọn loại có nguồn gốc rõ ràng, chất liệu không độc hại. Các mẹ nên hạn chế chọn đồ chơi có màu sắc sặc sỡ, có mùi bất thường… Cách tốt để giữ sức khỏe bé là cho bé chơi những đồ chơi hợp vệ sinh, phụ huynh cần làm sạch bằng xà bông và khử trùng trước khi cho bé chơi.

Nguyễn Dung (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang