Lý do vì sao khớp hông người chơi golf có hình quả trứng

author 06:29 30/08/2016

(VietQ.vn) - Theo các nhà nghiên cứu cho biết: Những người chơi golf chuyên nghiệp, khớp hông của họ xuất hiện những hình dạng rất kỳ lạ.

 Liệu có phải chơi golf gây lên tình trạng biến dạng khớp hông?

Đội cậu thủ của Đại Học Warwick (Anh) đã đưa 55 cầu thủ ưu tú vào máy quét MRI, tất cả mọi người đều rất ngạc nhiên khi thầy các khớp hông ở bên phải của họ đều có hình dạng giống quả trứng. Trong khi đó, các khớp ở bên trái lại có hình giống quả bóng.

Liệu có phải chơi golf gây lên tình trạng biến dạng này không? Họ nói trong Tạp Chí Y học Thể Thao. Trong năm 2015 tại cuộc thi có tên Scotland Hydro Challenge thì có tới 1 phần 5 người chơi đều bị thương ở khớp.

Trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sư Damian Griffin cho biết: “Hình dạng khác biệt giữa các khớp hông có thể liên quan tới những cơn đau được báo cáo bởi những người chơi golf”.

Tiến sĩ Andrew Murray, bác sĩ chuyên gia thể thao cho các tour du lịch golf ở châu Âu, cho biết: "Nhìn chung, chúng ta biết golf đem lại nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe như kéo dài tuổi thọ, cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần. Nhưng khi chơi golf yêu cầu người chơi phải có 1 áp lực vô cùng lớn thông qua các khớp trong mỗi cú đánh. "

Bệnh viêm xương khớp gối: Hãy ăn vừng!(VietQ.vn) - Vừng có thể cải thiện rõ rệt triệu chứng lâm sàng và dấu hiệu thực thể của người mắc chứng viêm xương khớp gối.

Lê Xinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang