Malawi thông báo dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia về gạch men

author 06:30 20/09/2022

(VietQ.vn) - Mới đây, Malawi thông báo dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia DMS 1728: 2021, Gạch men – Định nghĩa, phân loại, đặc điểm và đánh dấu.

Dự thảo Tiêu chuẩn Malawi này xác định các điều khoản và thiết lập các phân loại, đặc tính và yêu cầu gắn dấu cho gạch men có chất lượng thương mại tốt nhất (chất lượng đầu tiên). Tài liệu này không áp dụng cho gạch được làm bằng quy trình ép đùn hoặc ép khô thông thường.

Tiêu chuẩn không áp dụng cho các phụ kiện hoặc đồ trang trí như các cạnh, góc, chân tường, nắp, hạt, bậc, gạch cong và các phụ kiện hoặc đồ khảm khác (tức là bất kỳ phần nào có thể vừa với hình vuông, cạnh của nó là nhỏ hơn 7 cm).

Mục đích của thông báo: đảm bảo yêu cầu về an ninh quốc gia; Thông tin cho người tiêu dùng, đảm bảo yêu cầu ghi nhãn; Yêu cầu chất lượng.

 

 Ảnh minh họa.

Đồng thời, theo tin cảnh báo số G/TBT/N/TUR/203, Thổ Nhĩ Kỳ thông báo Quy định về Thực phẩm chức năng.

Quy định này bao gồm: (a) Danh sách các hoạt chất trong thực phẩm chức năng; (b) Thủ tục đăng ký và phê duyệt của các cơ sở kinh doanh thực phẩm nhập khẩu, sản xuất, chế biến và đưa ra thị trường sản phẩm thực phẩm chức năng; (c) Nhập khẩu, sản xuất, chế biến, quảng cáo, khuyến mại và đưa ra thị trường thực phẩm chức năng; (d) Phê duyệt, truy xuất nguồn gốc và trách nhiệm tại nơi làm việc áp dụng đối với thực phẩm chức năng; (e) Các quy định liên quan đến việc thành lập, quy trình làm việc và các nguyên tắc của Ủy ban quản lý thực phẩm chức năng; (f) các quy tắc về ghi nhãn thực phẩm chức năng.

Mục đích của quy định này nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của con người.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang