Malaysia: Động đất mạnh 6 độ Richter, du khách mắc kẹt trên núi

author 17:52 05/06/2015

(VietQ.vn) - Sáng nay 5/6, một trận động đất mạnh 6 độ Richter đã xảy ra tại vùng Sabah, đảo Borneo, Malaysia, khiến 1 người thiệt mạng, 160 người mắc kẹt, 89 người mất tích trên núi Kinabalu.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin theo cơ quan khảo sát địa chấn Mỹ, tâm chấn có độ sâu 10km, cách thị trấn Ranau 19km và cách thành phố du lịch Kota Kinabalu 54km. Tờ News Strait Time (Singapore) cho hay, trận động đất xảy ra chừng 10 giây lúc 7g15 sáng nay theo giờ địa phương (6g15 sáng 5/6 theo giờ Việt Nam). Các chấn động đã làm rung chuyển các tòa nhà, làm vỡ cửa sổ và khiến nhiều người hoảng loạn chạy ra khỏi nhà, hàng quán và ngay cả nhà ga sân bay quốc tế Kota Kinabalu, báo The Star (Malaysia).

Masidi Manjun, Bộ trưởng Du lịch bang Sabah, Malaysia cho biết: “Các nhà leo núi không thể đi xuống vì con đường đã bị đá lấp mất”. Ngay cả trực thăng cũng không thể hạ cánh do thời tiết xấu. Lực lượng cứu hộ phải tìm cách khác để tiếp cận.

Nhiều du khách đang bị mắc kẹt trên đỉnh Kinabalu

Nhiều du khách đang bị mắc kẹt trên đỉnh Kinabalu. Ảnh do một du khách chia sẻ trên Facebook

Những đoạn video và các chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhiều tảng đá lớn ngổn ngang sau cơn địa chấn, còn mọi người hoảng loạn tìm chỗ trú ẩn. Ít nhất 4 người bị thương, trong đó 2 người bị gãy tay do đá rơi. Hiện 2 người hướng dẫn bị mất tích, báo Zing News dẫn lời bộ trưởng Masadi. Trang tin Star Online dẫn lời một bác sĩ cho biết, ít nhất một người đã thiệt mạng.

Malaysia vẫn xảy ra động đất nhưng nước này không nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương như hai nước láng giềng Philippines và Indonesia.

Kinabalu là một trong những ngọn núi cao nhất Đông Nam Á với độ cao 4.095m từ mực nước biển. UNESCO liệt công viên quốc gia Kinabalu là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Sabah, Malaysia.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang