Động đất mạnh 8,5 độ richter làm rung chuyển Nhật Bản

author 21:24 30/05/2015

(VietQ.vn) - Ngoài khơi quần đảo Ogasawara vừa xảy một trận động đất mạnh 8,5 độ richter vào khoảng 20 giờ ngày 30/5, rung chấn lan tới tận thủ đô Tokyo.

Báo Thanh Niên đưa tin, trận động đất xảy ra vào khoảng 20 giờ 30 phút (giờ địa phương) ngày 30.5 ở ngoài khơi quần đảo Ogasawara, phía nam Nhật Bản.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 7,8 độ richter, xảy ra cách Tokyo khoảng 874 km. Trong khi đó, Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho hay, trận động đất này mạnh đến 8,5 độ richter và có tâm chấn nằm ở độ sâu 696 km, theo AFP.

một trận động đất mạnh 8,5 độ richter vào khoảng 20 giờ ngày 30/5 đã xảy ra tại Nhật Bản

Một trận động đất mạnh 8,5 độ richter vào khoảng 20 giờ ngày 30/5 đã xảy ra tại Nhật Bản. Ảnh minh họa

Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại. Tuy nhiên rung chấn từ trận động đất lan tới tận thủ đô Tokyo làm các tòa nhà bị rung lắc, theo Reuters. Còn Japan Today cho hay tại Tokyo, sân bay Narita tạm đóng cửa để kiểm tra các đường băng, các chuyến tàu điện tạm ngưng chạy, và một trận bóng đá tạm hoãn trong giây lát.

Vào hôm 25/5, một trận động đất mạnh 5.6 độ Richter đã xảy ra ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản vào lúc khoảng thời gian 14h28' với tâm chấn ở độ sâu 50km, báo Tiền Phong cho biết. Các khu vực bị ảnh hưởng bao gồm Ibaraki Prefecture, Kanto Region thuộc đảo Honshu, có dân số khoảng 3 triệu người.

Tuy nhiên, Cục Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) cho biết, trận động đất chỉ có cường độ 5.3 độ richter, xảy ra ở khu vực cách thủ đô Tokyo 34 km. Trận động đất đã khiến chính quyền Tokyo đưa ra báo động cũng như cho tạm ngừng hệ thống tàu điện ngầm của thành phố. Sân bay quốc tế Narita ở Tokyo cũng cho đóng cửa sau trận động đất.

Đinh Ly (T/h)

Những tin tức mới nhất về tình hình khủng bố IS ngày 30/5/2015

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang