Mất 93% sức khỏe, nữ đại gia Hứa Thị Phấn liệu có mặt ở phiên tòa sắp tới?

author 15:04 17/04/2018

(VietQ.vn) - Phiên tòa xét xử bà Hứa Thị Phấn sắp diễn ra. Với việc mất 93% sức khỏe, liệu nữ đại gia này có xuất hiện tại tòa?

Vnexpress thông tin, được xác định đã mất 93% sức khỏe, song đại gia Hứa Thị Phấn bị đưa ra xét xử trong tháng 5 và có bốn luật sư bào chữa.  

AND TP HCM dự kiến ngày 8/5 mở phiên xét xử bà Hứa Thị Phấn (71 tuổi, nguyên Cố vấn cao cấp HĐQT Ngân hàng Đại Tín - TrustBank) và 27 bị cáo về các tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

mat-93-suc-khoe-nu-dai-gia-hua-thi-phan-lieu-co-mat-o-phien-toa-sap-toi

 Bà Phấn trong phiên xử ông Phạm Công Danh năm 2015. Ảnh: Vnexpress

Trong phạm vi giai đoạn này của vụ án, bà Phấn và đồng phạm bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 6.340 tỷ đồng.

Phiên tòa sẽ kéo dài đến ngày 31/5, do thẩm phán Phạm Lương Toản (Chánh tòa Hình sự TAND TP HCM) làm chủ tọa. Hiện, tòa đã cấp giấy chứng nhận tham gia phiên xử cho 25 luật sư bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo, người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Bà Phấn có 4 luật sư bào chữa, trong đó có luật sư Trương Thị Minh Thơ - nguyên thẩm phán TAND Tối cao tại TP HCM.

Ngoài ra, HĐXX cũng triệu tập gần 180 người, đơn vị có quyền nghĩa vụ liên quan, người làm chứng. Trong đó, ông Phạm Công Danh đại diện cho toàn bộ cổ đông nhóm Thiên Thanh (người mua lại Đại Tín) và hơn chục ngân hàng liên quan đến các giao dịch chuyển tiền của bà Phấn và đồng phạm.

Tuy vậy, theo Vietnamnet, theo dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra từ ngày 8/5 đến hết ngày 31/5, nhưng nhiều khả năng bà Hứa Thị Phấn sẽ vắng mặt vì lý do sức khỏe.

Theo điều tra, lợi dụng việc việc nắm giữ hơn 84% vốn điều lệ, là cổ đông lớn, nắm quyền chi phối, điều hành mọi hoạt động của Ngân hàng Đại Tín, Hứa Thị Phấn đã thông qua Lâm Kim Dũng, Bùi Thị Kim Loan và Ngô Kim Huệ, chỉ đạo Công ty TrustAsset của Ngân hàng Đại Tín (công ty không có chức năng thẩm định giá) tiến hành thẩm định giá, nâng khống giá trị căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch thuộc sở hữu của bị can Phấn lên 1.268 tỉ đồng (cao gấp 8 lần giá trị trường).

Hứa Thị Phấn còn chỉ đạo Lâm Kim Dũng mua bán lòng vòng rồi bán cho TrustBank, chiếm đoạt hơn 1.105 tỉ đồng.

Về hành vi hạch toán thu chi khống vi phạm các quy định của pháp luật, Hứa Thị Phấn đã thâu tóm, chỉ đạo toàn bộ hoạt động của HĐQT, Ban điều hành và cán bộ, nhân viên hai chi nhánh Sài Gòn và Lam Giang.

Cà Mau: Vứt lăn lóc khúc gỗ nửa tấn nhặt được, 2 năm sau đại gia trả 1,5 tỷ không bán(VietQ.vn) - Nhặt được khúc gỗ ở vuông tôm, do không biết là gỗ quý nên người đàn ông vứt lăn lóc ở vườn 2 năm. Về sau, khúc gỗ được trả giá 1,5 tỷ vì lý do đặc biệt này.

Bà Hứa Thị Phấn còn chỉ đạo một số công nhân viên của ngân hàng Đại Tín thực hiện các hành vi trái pháp luật trong việc lập và hoạch toán chứng từ thu, chi khống không sử dụng tiền mặt, thực hiện giao dịch, hoạch toán khống trên hệ thống SmartBank, sau đó mới lấy chữ ký khách hàng để hoàn thiện thủ tục...để lấy và sử dụng bất hợp pháp tổng số tiền hơn 5.256 tỉ đồng.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang