Mẫu ô tô điện cỡ nhỏ sắp ra nhập thị trường Việt Nam, giá khởi điểm dự kiến dưới 150 triệu

author 21:41 26/12/2024

(VietQ.vn) - Baojun E100, Yep và Yep Plus đã được TMT Motors xác nhận ra mắt Việt Nam trong thời gian tới, cạnh tranh với "con cưng" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Mới đây, website chính thức của Wuling Việt Nam đã đăng tải bài viết về những mẫu xe của SGMW (liên doanh SAIC-GM-Wuling), dự kiến có mặt tại nước ta trong thời gian tới. Cụ thể, trong thông báo gần đây, TMT Motors cho biết hãng đã thống nhất cùng liên doanh SGMW (SAIC, General Motors và Wuling) dự kiến đưa ra bản thương mại của Baojun E100, Baojun Yep 2023 và Baojun Yep Plus tại thị trường Việt.

Trong đó, với mẫu xe Baojun E100, TMT Motors đang đàm phán với đối tác SGMW dự kiến đưa sản phẩm thương mại phiên bản có khả năng thay thế dần xe 2 bánh gắn máy với mức giá dự kiến kèm theo pin dưới 150 triệu đồng.

TMT Motors tiền thân là Công ty Thương mại và Sản xuất vật tư Thiết bị giao thông vận tải. Hoạt động chính là sản xuất, lắp ráp và kinh doanh xe ô tô, phụ tùng các loại. TMT Motors từ lâu được biết đến là đơn vị có các sản phẩm xe tải nổi tiếng như Cửu Long, Tata, Howo, xe đầu kéo Sinotruk,… có tải trọng lớn.

Chưa rõ khi về Việt Nam bản thương mại của Baojun E100 cùng Yep và Yep Plus sẽ được lắp ráp trong nước hay nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.

Công ty này gây chú ý khi tham gia thị trường xe điện bằng việc sản xuất, lắp ráp và phân phối mẫu xe điện Wuling Hongguang MiniEV tại thị trường Việt Nam. Được biết, Wuling Mini EV là mẫu xe điện cỡ nhỏ nổi tiếng của Trung Quốc, đạt danh hiệu "ô tô điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới" 4 năm liên tiếp, kể từ năm 2020 đến hết năm 2023.

Tại Việt Nam, xe được sản xuất, lắp ráp bởi liên doanh TMT Motors và General Motors (GM) – (SAIC – WULING). Trong đó, liên doanh GM – (SAIC – WULING) cung cấp linh kiện, ủy quyền cho TMT Motors độc quyền sản xuất, lắp ráp và phân phối các dòng ô tô điện thương hiệu Wuling tại Việt Nam. TMT Motors đã phối hợp với các đại lý, chính thức khai trương hơn 20 đại lý Wuling ủy quyền tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trong một diễn biến khác, số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy trong 11 tháng năm 2024, Việt Nam nhập khẩu 28.379 ô tô nguyên chiếc từ Trung Quốc, tăng vọt so với 11.002 xe của cả năm 2023. Lượng xe nhập khẩu tăng nhanh trong khi tiêu thụ chậm, dẫn đến tồn kho cao và áp lực giảm giá. Nếu xảy ra "cuộc chiến" về giá như đã diễn ra ở Thái Lan, các đại lý xe Trung Quốc tại Việt Nam sẽ đứng trước rủi ro lớn.

Một số chuyên gia trong ngành cho rằng các hãng xe Trung Quốc đang tiếp thị quá mạnh trong khi chưa hiểu hết thị trường và tâm lý người tiêu dùng Việt Nam. Việc mở quá nhiều đại lý trong thời gian ngắn có thể dẫn đến tình trạng cạnh tranh nội bộ gay gắt và gây khó khăn cho chính các đại lý. Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi của một số hãng xe Trung Quốc chưa thực sự tốt, chưa tạo được niềm tin ở khách hàng.

 Thanh Hiền (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang